Không riêng Đan Trường, Kỳ Duyên, Noo Phước Thịnh từng bị bầu show quỵt tiền cát sê

Hậu trường 02/10/2019 05:50

Vừa qua, showbiz Việt lại dậy sóng khi ca sĩ Đan Trường tố bầu show Việt Hà không chịu trả tiền cát-sê cho anh. Tuy nhiên, đây không phải là chuyện mới, đã có hàng loạt ca sĩ, nghệ sĩ từng bị mắc bẫy tương tự.

101 chuyện bầu show lừa đảo

Mới đây, Đan Trường lên tiếng tố bầu show Việt Hà vì anh không muốn các ca sĩ khác gặp cảnh tương tự. Cụ thể, anh nhận  show của ông bầu này, biểu diễn chung với học trò vào ngày 13/4 tại Hưng Yên. Người này còn chuyển trước 40% cát-sê để làm tin và hứa hẹn vào ngày sau sẽ tiếp tục chuyển tiền. Tuy nhiên, sau khi biểu diễn, người này hứa hẹn rồi lặn mất tăm và không nhấc máy.

Không chỉ  Đan Trường, học trò của anh - Trung Quang cũng gặp trường hợp tương tự khi bị bầu show nhận tiền cát-sê song lại không chuyển tiền cọc để mua vé.  Sau đó, ban tổ chức phải tiến hành chuyển tiền  để đặt vé trong 1 tiếng đồng hồ, kịp cho Trung Quang ra biểu diễn.

Không riêng Đan Trường, Kỳ Duyên, Noo Phước Thịnh từng bị bầu show quỵt tiền cát sê - Ảnh 1

Thầy trò Đan Trường, Trung Quang từng bị xù cát-sê.

“Những người qua trung gian họ nhận tiền, ăn lãi mà không đưa ca sĩ. Điều đó rất khó xử cho ban tổ chức và cả những ca sĩ như tôi. Những bầu show dỏm như vậy cần được tố cáo để mọi người né tránh”, Đan Trường chia sẻ.

Tương tự, diễn viên Hoàng Cường cũng từng bị ông bầu Việt Hà lừa đảo số tiền lên đến 234 triệu đồng. Nam diễn viên cho biết khi tìm gặp Việt Hà để yêu cầu thanh toán chi phí thì người này kỳ kèo, thậm chí là có thái độ cố tình không muốn trả tiền.

Noo Phước Thịnh cũng từng hát trong quán bar nhưng sau đó không nhận được cát-sê vì người trung gian mất liên lạc. Vì tin tưởng, không nhận tiền tạm ứng lẫn không ký hợp đồng nên coi như anh mất cả chì lẫn chài.

Không riêng Đan Trường, Kỳ Duyên, Noo Phước Thịnh từng bị bầu show quỵt tiền cát sê - Ảnh 2

Noo Phước Thịnh cũng từng bị quỵt cát-sê.

Không chỉ bị quỵt tiền cát-sê, nhiều  ca sĩ trẻ như Kimmese, Cường Seven, Karik, Trúc Nhân... còn bị bầu show rượt đánh. Các ca sĩ này đều cùng tham biểu diễn tại Tuy Hòa (Phú Yên) qua bầu show tên T, song không nhận được cát-sê.

Thậm chí các ca sĩ trẻ này còn bị giang hồ rượt đuổi. Nghiêm trọng nhất là việc Kimmese bị đạp văng khỏi xe. Các nghệ sĩ trẻ sợ hãi phải bỏ chạy vào rừng vào lúc gần 1h sáng, tìm kiếm taxi để trình báo công an.

Ngoài ra, những ca sĩ như Bảo Thu, Phương Linh, Hoàng Tôn, Võ Hạ Trâm, Phương Thanh... cũng từng bị quỵt tiền biểu diễn. Ngay cả đàn chị Bảo Yến cũng từng lên tiếng tố cáo ông bầu nhận tiền show nhưng không trả cho ca sĩ.

Không riêng Đan Trường, Kỳ Duyên, Noo Phước Thịnh từng bị bầu show quỵt tiền cát sê - Ảnh 3

Kimmes cùng các ca sĩ trẻ không những bị quỵt tiền mà còn bị giang hồ đuổi đánh.

Bi thảm hơn, Hồ Quang Hiếu từng lên tiếng khi bị quỵt tiền trong một lần "bay show ngoại" năm 2014. Anh và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Việt Hương, Cẩm Ly, Hoài Tâm khi đi lưu diễn ở Nhật đã bị đối xử tệ, xù tiền cát-sê. Nhiều người cảm thấy hoang mang khi bầu show bỏ trốn, chương trình bị hủy giữa chừng.

Mới đây, Hoa hậu Kỳ Duyên bất ngờ tố bị quỵt tiền cát-sê. Trên trang cá nhân, người đẹp cho hay, cô từng được mời làm giám khảo cho một cuộc thi sắc đẹp của một trường đại học với cát-sê 120 triệu đồng. Theo lời Kỳ Duyên, người mời đã thanh toán trước cho cô 50 triệu và trong hợp đồng ghi rõ sau chương trình kết thúc 3 ngày, Kỳ Duyên sẽ nhận 70 triệu đồng còn lại. Tuy nhiên, số tiền bị chia nhỏ trả dần theo tháng khi cô “đòi nợ”, cuối cùng dây dưa mãi, người kia mới trả nốt cho cô 10 triệu đồng. 

Không riêng Đan Trường, Kỳ Duyên, Noo Phước Thịnh từng bị bầu show quỵt tiền cát sê - Ảnh 4

Kỳ Duyên mất cả 2-3 tháng "đòi nợ" mới nhận hết tiền cát-sê.

Không chỉ bầu show mà nhà sản xuất chương trình cũng chậm trả cát-sê, như trong trường hợp Đại Nghĩa phải lên trang cá nhân “đòi nợ”.

Nên ký hợp đồng và làm trực tiếp với đơn vị tổ chức

Từng bị quỵt tiền cát-sê, Hoa hậu Ngọc Hân lên tiếng cảnh báo các anh chị nghệ sĩ nên cẩn thận khi làm việc với bầu show không đáng tin cậy,  và không nên quá tin người, nhất là những công việc liên quan tới tiền bạc.

Qua đây cũng có thể thấy, vì sao nhiều năm nay nghệ sĩ, hoa hậu thường bị quỵt show, mà danh sách những nhiều người bị lừa vẫn dài dài? Trên thực tế, ca sĩ nhận show chịu ảnh hưởng rất nhiều từ phía quản lý và công ty chủ quản, thậm chí nhiều người chưa có tiếng còn không có quyền được từ chối lịch trình biểu diễn, nên có show là mừng rồi. Cũng có nhiều nghệ sĩ do  nể tình quen biết nên không ký thỏa thuận hay không nhận tiền cọc.

Nhìn chung, để tránh bẫy của bầu show,  nghệ sĩ nên chọn đối tác có uy tín, và tiến hành ký hợp đồng để khi tranh chấp ra tòa còn có cơ sở để kiện tụng. Còn nếu không, họ vẫn phải ngậm đắng nuốt cay hoặc chỉ biết than thở trên trang cá nhân mà thôi.

Ngoài ra, những cái tên hay "bùng" cát-sê của nghệ sĩ cũng nên được đưa ra trước công chúng, để họ khó còn đường lừa đảo những người tiếp theo.

Chỉ mới 2 tuổi, con trai Đan Trường đã kiếm được hơn 20 triệu mỗi tháng nhờ việc này

Nhiều người vô cùng bất ngờ khi biết được số tiền con trai Đan Trường kiếm được mỗi tháng nhờ kênh Youtube riêng.

TIN MỚI NHẤT