Hoa hậu Ngọc Diễm cùng con gái 8 tuổi lên đỉnh Fansipan khi trời -4 độ C

Hậu trường 02/01/2019 12:50

Với Hoa hậu du lịch Việt Nam 2008, đây là kỳ tích đáng khen của con gái.

Ngọc Diễm cùng con gái Chiko vừa có chuyến khám phá Hà Nội - Sapa dịp cuối năm. Thời tiết -4 độ C không làm nao núng ước mơ chinh phục đỉnh cao của cô bé 8 tuổi.

Ngọc Diễm chia sẻ, khi Chiko lên 5, qua những câu chuyện của mẹ cô bé mong muốn được một lần đặt chân lên đỉnh Fansipan nhìn tuyết rơi. 3 năm qua, giấc mơ của cô gái nhỏ chưa được thực hiện vì mẹ bận rộn công việc riêng và sợ cái lạnh miền Bắc ảnh hưởng sức khỏe con. Khi hai mẹ con sẵn sàng, Ngọc Diễm cùng Chiko lên kế hoạch đến Sapa ngày cuối năm 2018.

Hoa hậu Ngọc Diễm cùng con gái 8 tuổi lên đỉnh Fansipan khi trời -4 độ C - Ảnh 1

Con gái của Hoa hậu Ngọc Diễm - Chiko (8 tuổi) chinh phục đỉnh Fansipan khi thời tiết -4 độ C.

Ngọc Diễm kể lại, suốt chuyến đi cô bé hào hứng hỏi mẹ về thời tiết phía Bắc. Trong suy nghĩ của Chiko, mong cái lạnh miền Bắc càng thấp càng tốt để có cơ hội thấy tuyết rơi.

"Khi biết hiện tượng băng giá và tuyết chỉ xuất hiện khi nhiệt độ xuống dưới 0, con liên tục nhờ mẹ kiểm tra thời tiết, cứ 1 tiếng 1 lần. Nhất định không chịu ngủ vì trong quán ăn nghe chú nào nói, tối nay trên đỉnh Fansipan và đèo Ô Quy Hồ sẽ có tuyết rơi, phải thuê xe lên xem thôi mẹ ơi. Năn nỉ mãi với lời hứa ngày mai mình sẽ lên đỉnh Fansipan xem thế nào, nàng mới chịu ngủ, không quên đặt đồng hồ mai dậy sớm" – Ngọc Diễm chia sẻ với chúng tôi.

Hoa hậu Ngọc Diễm cùng con gái 8 tuổi lên đỉnh Fansipan khi trời -4 độ C - Ảnh 2

Nghị lực của con gái đã giúp Ngọc Diễm vượt qua nỗi sợ buốt lạnh.

Sau khi di chuyển bằng cáp treo đến gần đỉnh, Chiko yêu cầu cùng mẹ leo 600 trăm bậc thang trong cái lạnh -4 độ C thay vì tiếp tục dùng phương tiện đến đỉnh  Fansipa. Trong chặng đường đi, cô bé không tỏ vẻ mệt mỏi. Trái lại Chiko rất sung sức vì thích nghi cái lạnh từ nhỏ.

Riêng Ngọc Diễm, vốn sợ lạnh nhưng vì tinh thần và giấc mơ của con, cô cũng hào hứng cổ vũ bé. Sau khi đặt chân lên đỉnh, Chiko hít hà cái lạnh và bày tỏ cảm giác hạnh phúc khi nhìn thấy những hiện tượng thời tiết nơi đây.

Sau chuyến đi của hai mẹ con, Ngọc Diễm dành những lời tình cảm trên trang cá nhân. Trong vị trí của một người mẹ song hành ước mơ của con, cô tự hào: "So với những người đã từng leo Fansipan khi chưa có cáp treo, những gì họ trải qua, mẹ con mình chẳng là gì cả. Nhưng so với chính mẹ, chính tuổi của con, việc vượt qua 600 bậc thang cao giữa trời mưa gió, cái lạnh -4 độ và phải thở hồng hộc trong không khí loãng vì độ cao, mẹ phải nói mẹ tự hào về con, con gái của mẹ.

Một kỉ lục nhỏ của chính mình, con có thể ghi vào nhật ký của mình để lưu giữ và tự hào, phải không con gái? Mẹ mong sẽ luôn đồng hành cùng con trong những chặng hành trình thú vị như thế này".

Hoa hậu Ngọc Diễm cùng con gái 8 tuổi lên đỉnh Fansipan khi trời -4 độ C - Ảnh 3

Con gái có sở thích du lịch, khám phá giống mẹ.

Hoa hậu Ngọc Diễm cùng con gái 8 tuổi lên đỉnh Fansipan khi trời -4 độ C - Ảnh 4

Chiko hiện 8 tuổi.

Chiko là con gái đầu lòng của Ngọc Diễm, năm nay tròn 8 tuổi. Cô bé hiếu động, tinh nghịch và có sở thích du lịch giống mẹ. Cạnh đó, cô bé là người nhạy cảm với xung quanh và có tấm lòng yêu động vật. Hiện tại Chiko theo học tại một trường quốc tế.

Không cưới Dương Mịch như đã hứa, Vương Tư Thông hẹn hò tiểu thư giàu có?

Một cô nàng xinh đẹp bất ngờ xuất hiện bên cạnh Vương Tư Thông và dân tình bắt đầu đặt dấu hỏi chấm rằng đây có phải là bạn gái với đại thiếu gia khét tiếng ăn chơi?

TIN MỚI NHẤT