Hoa hậu H'Hen Niê “Chưa yêu ai, trả nợ cho bố mẹ”

Hậu trường 22/10/2018 13:48

“Khi đăng quang Hoa hậu, không phải có cục tiền từ trên trời rơi xuống cho mình đâu. Bản thân mình phải làm việc kiếm tiền...”, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 chia sẻ.

H'Hen Niê tự tin với vẻ đẹp hoang dã và đôi mắt biết nói

Xuất hiện rạng rỡ và nổi bật trong sự kiện ra mắt một thương hiệu thời trang cao cấp của Thụy Sĩ do cô làm đại sứ, chiều 21/10 ở Hà Nội, Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam H'Hen Niê chia sẻ, cô đang chuẩn bị mọi thứ cẩn thận nhất cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới diễn ra vào tháng 12 tới tại Thái Lan.

“Thời gian vừa rồi, tôi ít xuất hiện trên truyền thông cũng như tại các sự kiện để dành thời gian tập luyện. Tôi tập luyện từ 8 giờ sáng đến 8 giờ tối, có khi là tập nhiều hơn. Và những kỹ năng tập luyện này, tôi nghĩ là không quan trọng bằng việc mình sử dụng những kỹ năng mình tập luyện như thế nào khi ra đấu trường quốc tế.

Hoa hậu H'Hen Niê “Chưa yêu ai, trả nợ cho bố mẹ” - Ảnh 1

H'Hen Niê xuất hiện nổi bật tại sự kiện ra mắt một thương hiệu thời trang cao cấp của Thụy Sĩ do cô làm đại sứ, chiều 21/10 ở Hà Nội.

 Tôi nghĩ mang vẻ đẹp tâm hồn, đấy là điều quan trọng hơn cả. Tôi muốn mang đến hình ảnh một cô gái Êđê giàu năng lượng, vui vẻ, yêu bản thân và yêu cuộc sống.

Ngoài ra, tôi được tư vấn bởi các chuyên gia tâm lý. Họ chia sẻ, nhìn tôi là một cô gái rất hoang dã. Tôi hãy sử dụng những năng lượng mà bản thân có để chia sẻ cho mọi người. Hãy dùng đôi mắt biết nói để nói chuyện với họ, truyền năng lượng đến cho mọi người.

Họ cũng hướng dẫn tôi cách nhìn thẳng vào mắt khi giao tiếp, giữ nhịp thở, cách lấy hơi bụng để nói chuyện sao cho tự tin. Hiện tôi khá hài lòng với mọi đường nét trên cơ thể”, đại diện Việt Nam tại đấu trường sắc đẹp Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018 nói.

Khi nói về hạn chế của bản thân, người đẹp Êđê thừa nhận mình nói tiếng Anh chưa tốt. H'Hen Niê nói: “Tiếng Anh không phải là điểm mạnh của mình. Học ngoại ngữ là quá trình lâu dài, bạn không thể nói lưu loát trong một sớm một chiều. Với mật độ làm việc, tham gia các hoạt động cộng đồng dày đặc, tôi không có nhiều thời gian học.

Dù vậy, tôi vẫn có thể giao tiếp ở mức cơ bản khi ra đấu trường quốc tế. Ngoài ra, tôi muốn truyền đạt thông điệp qua nhiều phương tiện khác như ngôn ngữ cơ thể, ánh mắt... Trong những tình huống phức tạp, đòi hỏi vốn từ phong phú như phỏng vấn với ban giám khảo trong phòng kín, tôi sẽ nhờ sự hỗ trợ của người phiên dịch”.

Khi được hỏi cảm giác có bị áp lực trước cựu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Phạm Hương- người đã để lại nhiều ấn tượng tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2015? H'Hen Niê cho biết, cô coi những nỗ lực, thành quả của Phạm Hương là tấm gương để mình học hỏi.

Hoa hậu H'Hen Niê “Chưa yêu ai, trả nợ cho bố mẹ” - Ảnh 2

Chia sẻ tại sự kiện, người đẹp cho biết vẻ đẹp hoang dã và đôi mắt biết nói là lợi thế của cô.

 “Hoa hậu Phạm Hương luôn rạng rỡ, tự tin, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Tinh thần thi đấu của chị là tấm gương sáng để tôi học hỏi. Năm nay, Việt Nam có nhiều đại diện thi nhan sắc quốc tế như Phương Nga, Phương Khánh. Sự năng động, trẻ trung của các em cũng truyền cảm hứng cho tôi...”, H'Hen Niê hào hứng chia sẻ.

Người đẹp cho biết, cô tự tin mang đến cuộc thi câu chuyện của mình. Đó là hành trình của một cô gái Ê-đê chinh phục vương miện hoa hậu. “Từ một cô gái có hoàn cảnh nghèo khó, tôi đã vượt lên, thậm chí cãi lời mẹ vì không muốn lấy chồng sớm. Tôi có không ít năm sống tự lập tại TPHCM nung nấu ước mơ làm người mẫu và thi Hoa hậu”, H'Hen Niê nói. Cô mong câu chuyện của mình có thể truyền cảm hứng cho nhiều phụ nữ trên thế giới.

“Tôi đã trả gần hết nợ cho bố mẹ”

Nhắc lại thời điểm sau khi giành vương miện tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, H'Hen Niê cho biết những thay đổi choáng ngợp khiến cô rất vui. Nếu có những áp lực thì đó là những áp lực tích cực, ví dụ như giúp cô rèn luyện phong thái, giao tiếp tự tin trước đám đông.

“Khi còn làm người mẫu, tôi ao ước mỗi ngày thức đậy đều có show diễn và được làm việc liên tục. Đến khi đăng quang Hoa hậu, nó là như vậy. Có ngày sau đăng quang, tôi phải dậy từ 6 giờ sáng và 10 giờ tôi mới về đến nhà. Áp lực công việc nhiều, nhưng tôi cảm thấy rất vui”, cô chia sẻ.

Hoa hậu H'Hen Niê “Chưa yêu ai, trả nợ cho bố mẹ” - Ảnh 3

H'Hen Niê nói, cô chưa yêu ai. Cô nói khi nào trưởng thành hơn mới nghĩ đến chuyện tình cảm. Hiện tại, cô dồn hết tâm sức cho cuộc thi sắc đẹp quốc tế diễn ra tại Thái Lan.

 Về cuộc sống gia đình hiện tại, người đẹp cho biết không thay đổi nhiều lắm: “Hiện tại, cuộc sống gia đình tôi gần như vẫn thế. Như mọi người biết, gia đình tôi vốn thiếu thốn, nợ nần cũng nhiều. Những khoản nợ giờ gần như đã hoàn thành. Đó là niềm hạnh phúc của tôi.

Tôi cũng mong muốn sửa nhà cho gia đình, nhưng chưa sắp xếp được thời gian để trở về nhà hoàn thiện điều đó”.

Về ý kiến cho rằng, nhiều người đẹp đổi đời sau khi đăng quang cuộc thi sắc đẹp, H'Hen Niê cười nói: “Khi đăng quang Hoa hậu, không phải có cục tiền từ trên trời rơi xuống cho mình đâu. Bản thân mình phải làm việc kiếm tiền, và số tiền đó xứng đáng với mình”, cô khẳng định.

Về lựa chọn công việc lâu dài, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cũng bật mí: “Tôi đam mê đọc sách, đặc biệt sách về giá trị con người, về tâm lý. Sau khi phân tích về cảm xúc, khả năng mình có thì tôi rất muốn sau này mình trưởng thành trong vấn đề chia sẻ tư vấn tâm lý. Tôi sẵn sàng lắng nghe những câu chuyện mà người khác chia sẻ”.

Trước ý kiến về thân hình từng bị cho là hơi gầy, người đẹp Êđê thổ lộ cô cố gắng hoàn thiện bản thân mỗi ngày. “Ngày trước, tôi là người rất gầy. Khi nói đến người đẹp, Hoa hậu người ta hay nghĩ đến hình ảnh đầy đặn hơn. Tôi cũng muốn hoàn thiện bản thân, trở thành một người đầy đặn hơn, khỏe khoắn hơn. Và hàm răng cũng vậy, tôi điều chỉnh chút cho đẹp hơn”, cô chia sẻ thêm.

Chia sẻ nhiệt huyết về đấu trường sắc đẹp, về cuộc sống gia đình, H'Hen Niê cũng không giấu diếm khi trả lời câu hỏi về chuyện tình cảm.

“Đây là câu hỏi vui mà giám đốc quốc gia của tôi đã hỏi: “Sau khi đăng quang, có ai nhắn tin không”? Tôi nói: “Không!” Thật sự, tôi muốn mình trưởng thành hơn, lớn hơn và đủ chính chắn để tính đến chuyện yêu đương. Tôi cũng không có đại gia nào cả”, người đẹp tiết lộ.

Theo Hoa hậu H'Hen Niê, mẫu người đàn ông cô yêu là người có năng lượng tích cực trong cuộc sống. Họ cũng phải là người vui vẻ giống như cô. Những tiêu chí như công việc, tuổi tác, nghề nghiệp thì người đẹp này chưa nghĩ đến.

Không phải là kiếm nhiều tiền, mong muốn hiện tại của H'Hen Niê khác cơ

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H'Hen Niê đã có những phần trả lời cực đáng yêu khi người hâm mộ đặt câu hỏi.

TIN MỚI NHẤT