Gia đình ủy quyền ca sĩ Leon Vũ nhận thi hài Anh Vũ ở Mỹ

Hậu trường 04/04/2019 12:20

Do thời gian gấp gáp, gia đình cố nghệ sĩ không kịp sang Mỹ mà nhờ đồng nghiệp thân thiết của anh nhận xác.

Tối 3/4, nghệ sĩ Hồng Vân chia sẻ gia đình Anh Vũ định làm thủ tục cho em gái anh - chị Dung - sang Mỹ nhận xác. Tuy nhiên do thời gian quá gấp, điều kiện khó khăn, họ không thể thực hiện chuyến đi. Chiều 3/4, bố Anh Vũ đã ra lãnh sự quán Mỹ ở TP HCM làm thủ tục ủy quyền.

Leon Vũ đang sống tại bang California - là một trong những người bạn thân nhất của Anh Vũ. Mỗi lần sang Mỹ lưu diễn, nghệ sĩ thường ở nhờ nhà Leon hoặc nhà một người bạn khác. Leon Vũ cho biết tối 31/3 (giờ Mỹ) - trước khi Anh Vũ qua đời, cả hai vẫn nhắn tin cho nhau.

Gia đình ủy quyền ca sĩ Leon Vũ nhận thi hài Anh Vũ ở Mỹ - Ảnh 1

Leon Vũ (trái) cùng Anh Vũ (giữa) và diễn viên Minh Cường trong một lần đi chơi chung.

Trước đó, nhóm nghệ sĩ hải ngoại gồm diễn viên Hoài Tâm, ca sĩ Trizze Phương Trinh, quản lý Phi Nhung - Thanh Huy... kêu gọi mạnh thường quân bên Mỹ góp tiền tổ chức lễ truy điệu cho Anh Vũ. Trong vòng một ngày họ nhận được 20.000 USD (gần 500 triệu đồng). Sau khi nhận xác, các nghệ sĩ sẽ tổ chức lễ viếng bên Mỹ trước khi đưa thi hài Anh Vũ về Việt Nam. Họ đang chọn ngày giờ cho lễ viếng.

Nghệ sĩ Hồng Vân cùng các đồng nghiệp cũng quyên góp được gần 600 triệu đồng đưa thi hài Anh Vũ về nước. Chị và Minh Nhí sẽ cùng gia đình tổ chức tang lễ cho diễn viên ở Việt Nam.

Gia đình ủy quyền ca sĩ Leon Vũ nhận thi hài Anh Vũ ở Mỹ - Ảnh 2

Nghệ sĩ Anh Vũ.

Anh Vũ được phát hiện qua đời trên giường ngủ tại California, Mỹ hôm 1/4. Nguyên nhân cái chết chưa được công bố. Gia đình Anh Vũ cho rằng anh đột quỵ vì gần đây anh lưu diễn nhiều nơi, thời tiết thường xuyên thay đổi. Anh phát hiện mắc ung thư đại tràng năm 2000. 19 năm qua, Anh Vũ giữ tinh thần lạc quan chiến đấu với bệnh tật. Tối trước khi qua đời, Anh Vũ tham gia đóng kịch trong chương trình Hương vị tình yêu cùng các nghệ sĩ trong đoàn từ Việt Nam sang.

 

Anh Vũ sinh ngày 28/7/1972, từng là phó giám đốc Sân khấu kịch Kim Châu, một trong những sân khấu cũ do bà "bầu" Hồng Vân quản lý. Anh là diễn viên nổi tiếng của làng sân khấu phía Nam. Ngoài ra, anh cũng được yêu thích qua nhiều vai phụ trên phim truyền hình, điện ảnh, trong đó, để lại dấu ấn qua vai má mì ở phim Gái nhảy của đạo diễn Lê Hoàng. Anh từng ba năm liên tiếp đoạt giải chương trình Gala cười.

Biết được tâm nguyện cuối cùng của Anh Vũ, Hồng Vân xót xa: 'Sao em lại đi trước ba má vậy Vũ'

Đến tận nhà và biết được những tâm nguyện của Anh Vũ trước khi qua đời qua lời kể của người thân, Hồng Vân vô cùng xúc động.

TIN MỚI NHẤT