Em gái Cẩm Ly cầm 2000 USD sang Mỹ sau khi chia tay tình cũ, giờ tận hưởng cuộc sống ‘phú bà triệu đô’ ở tuổi U50

Hậu trường 08/04/2024 15:20

Dù hiện tại nữ ca sĩ sung sướng trong biệt thự triệu đô tại Mỹ nhưng cô và chồng vẫn chưa có con. Tuy vậy họ vẫn có cuộc sống hạnh phúc khiến bao người mơ ước.

Trong làng giải trí Việt ai cũng biết Cẩm Ly, Hà Phương và Minh Tuyết là 3 chị em ruột sinh ra trong gia đình có truyền thống yêu nhạc, từ nhỏ đã theo đuổi đam mê theo những hướng riêng. Minh Tuyết không như chị gái theo đuổi sự nghiệp trong nước, hay em gái ‘theo chồng bỏ cuộc chơi’, cô chọn cho mình hướng đi riêng, từ những năm đầu đi du học ở hải ngoại.

Em gái Cẩm Ly cầm 2000 USD sang Mỹ sau khi chia tay tình cũ, giờ tận hưởng cuộc sống ‘phú bà triệu đô’ ở tuổi U50 - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Quyết định rời quê hương của ca sĩ Minh Tuyết từng khiến Cẩm Ly đau lòng, mẹ ruột khóc lo con gái sống tha hương một mình. Dù vậy, cuộc sống hiện tại bên người chồng giàu có và vị trí đáng mơ ước trong nghề như một cái kết xứng đáng cho quãng thời gian khó khăn mà cô từng trải qua. Mặc dù hiện tại cô nàng đã có cuộc sống đáng mơ ước nhưng vẫn không thể nào quên được ngày tháng liều lĩnh vất vả kiếm tiền trên đất khách.

Minh Tuyết bật khóc khi sang Mỹ chỉ với 2000 USD để quên tình cũ

Vào thập niên 90, Minh Tuyết đã là cái tên được nhiều người nhắc đến trong những lần ‘xông pha’ cùng chị gái. Cuối năm 1997, giọng ca Đã không yêu thì thôi khiến nhiều người bất ngờ với quyết định sang Mỹ du học, bỏ lại những cơ hội đang có trong nước. Thời điểm đó ca sĩ Cẩm Ly cũng từng chia sẻ không muốn Minh Tuyết đi nước ngoài, nhưng lại không thể cấm cản vì đó là quyết định vì tương lai của em gái. Ngày tiễn em sang xứ người, Cẩm Ly đã khóc rất nhiều.

Sau này, nhiều người mới biết được lý do Minh Tuyết quyết định "dứt áo" đi Mỹ qua một lần cô tâm sự trên livestream. Theo đó, Minh Tuyết có giai đoạn thất tình, đau đến mức đi ngang nhà thờ cũng vái lạy để quên đi mối tình đó dù gia đình theo đạo Phật. Sau khi tìm đủ mọi cách để không dính dáng tới tình cũ, cô quyết định sang Mỹ để có thể quên hẳn mối tình này cũng như tìm cho mình cơ hội mới.

Ở độ tuổi với nhiều ước mơ, hoài bão, Minh Tuyết lao vào cuộc sống mới với sự sợ hãi và cô đơn. Cô từng tâm sự về quãng thời gian vừa "chân ướt chân ráo" đến Mỹ, đón năm mới đầu tiên không có gia đình bên cạnh: "Đợt đó mình thuê nhà chung với nhiều người, mình cũng không có nhiều tiền. Vào dịp Tết khi mình gọi điện cho bạn bè, ai cũng có kế hoạch riêng. Lúc đó mình ngồi cửa sổ một mình đón Tết rất buồn và rất tủi thân". Chưa kể, ngoài quần áo thì Minh Tuyết quyết định qua Mỹ sống chỉ với 2.000 USD. Đến giờ khi nghĩ lại cô còn thắc mắc vì sao cô có thể vượt qua giai đoạn đầy sóng gió ở nơi xa hoa này.

Khoảng thời gian đầu ở Mỹ là thử thách lớn với cô, vì từ nhỏ cô luôn nhận được sự bảo bọc của gia đình. Khi sang xứ sở hoa lệ này, cầm trong tay số tiền ít ỏi cô chỉ dám thuê một căn phòng nhỏ với người khác để giảm bớt chi tiêu hàng tháng.

Em gái Cẩm Ly cầm 2000 USD sang Mỹ sau khi chia tay tình cũ, giờ tận hưởng cuộc sống ‘phú bà triệu đô’ ở tuổi U50 - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Em gái Cẩm Ly cũng nghẹn ngào kể lại cuộc sống của cô trong những năm tháng khó khăn này: "Lúc đó, tôi xác định dù từng sinh hoạt trong nước nhưng khi xuất ngoại, mình cũng chỉ là một người xa lạ nên mọi thứ gần như phải làm lại từ đầu. Tôi nhớ như in những áp lực, căng thẳng và mệt mỏi mà mình phải trải qua, ví như cảm giác của một đứa bé bỗng dưng bị đẩy xa vòng tay người thương. Không có người tâm sự nên tôi khóc nhiều vì nhớ mẹ, nhớ gia đình".

Có thời điểm vì túng thiếu nhưng ngại mượn tiền bạn bè, cô có ý định sẽ xin làm phục vụ bàn hoặc hát lót ở những sân khấu nhỏ. Nhưng từ sự giúp đỡ của một người bạn mà sau này trở thành người ơn, Minh Tuyết được ứng trước tiền để trang trải cuộc sống.

Mặc dù biết gia đình đau lòng với quyết định của mình, nhất là chị gái Cẩm Ly. Tuy nhiên, cũng vì vậy mà chị gái cô mạnh mẽ hơn trước rất nhiều. "Ngày xưa, chị gái rất nhát. Trong công việc, tôi là người đứng ra nói chuyện cùng bầu show và chở chị ấy đi diễn khắp nơi. Ngày tôi đi, chị còn có ý định bỏ nghề vì không dám đứng hát một mình trên sân khấu. Tuy nhiên, chị Cẩm Ly đã vượt qua nỗi sợ đó và khẳng định bản thân có thể thành công mà không cần tôi bên cạnh", Minh Tuyết nhớ lại.

Không chỉ có chị gái, mẹ cũng là người rất lo lắng cho cô, thậm chí khóc rất nhiều trong những năm đầu Minh Tuyết đi Mỹ. Lúc đó, dù sống vất vả, tiết kiệm nhưng để phụ huynh bớt lo lắng, cô chỉ dám nói: 'Con ổn, cuộc sống thoải mái lắm'. Minh Tuyết kể lại: "Như linh tính của đấng sinh thành, bà lẳng lặng nhờ người quen dò hỏi thông tin về tôi cũng như nhờ họ giúp đỡ. 3 năm con gái đi, cũng ngần ấy thời gian mẹ tôi khóc hết nước mắt.

Lúc đó, gia đình cũng không khá giả nên tôi phải đi làm để lo tiền học, ăn ở chứ không dám xin bố mẹ. Nếu mở lời, chắc chắn họ phải vay tiền, nhưng tôi không thể làm điều đó. Tôi ra đi là con đường mình lựa chọn chứ không phải bị ép. Lần đầu kiếm được tiền, tôi gửi về 100 USD nhưng bố mẹ giữ mãi, không dám tiêu".

Cô bắt đầu có show diễn đầu tiên sau 3 năm buôn ba xứ người với thù lao 500 USD và còn được tặng thêm 300 USD vì cô hát hay. Đây cũng là một trong những kỉ niệm khó quên của nữ ca sĩ thời gian đầu xây dựng sự nghiệp ở hải ngoại. Sau đó, cô thành công khi ra mắt CD đầu tay Yêu nhau ghét nhau và bắt đầu "chạy show" nhiều đến mức không có tuần nào được nghỉ ngơi.

Nữ ca sĩ tâm sự: "Đến tận hôm nay, tôi vẫn nhớ như in những gian khổ, vất vả ngày đó. Từng giai đoạn, cột mốc gần như in sâu vào tâm trí. Đôi khi nghĩ lại tôi vẫn không thể cầm được nước mắt. Nhưng nếu ngày đó tôi không ra đi, chưa chắc hôm nay có thể vững vàng đến vậy".

Vợ chồng cô hạnh phúc mặc dù vẫn chưa có con

Ngoài sự thành công trong nghề, Minh Tuyết còn được bù đắp về tình cảm khi gặp doanh nhân Việt kiều Diệp Nghi Keith. Anh cũng là người chồng hiện tại luôn yêu thương, bảo bọc và cho Minh Tuyết cuộc sống sung sướng như "bà hoàng". Họ bắt đầu chung sống như vợ chồng từ năm 2000, sau 13 năm cả 2 mới chính thức tổ chức lễ cưới ở Việt Nam.

Em gái Cẩm Ly cầm 2000 USD sang Mỹ sau khi chia tay tình cũ, giờ tận hưởng cuộc sống ‘phú bà triệu đô’ ở tuổi U50 - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Ai cũng ngưỡng mộ sự giàu có khi Diệp Nghi Keith có nhiều bất động sản giá trị ở các thành phố lớn tại Mỹ, ước tính lên tới hàng chục triệu đô.

Mặc dù có cuộc sống xa hoa tại Mỹ cùng người chồng hết mực yêu thương, nhưng vợ chồng Minh Tuyết vẫn chưa có con. Tuy nhiên, họ không áp lực hay muốn can thiệp y học để có em bé. Nữ ca sĩ cho biết 2 vợ chồng vẫn đang hạnh phúc sau hơn 2 thập kỷ chung chăn gối, thậm chí có ý định nhận con nuôi ở thời điểm thích hợp. Cô từng tâm sự với truyền thông: "Tôi với ông xã đã suy nghĩ rất nhiều về chuyện sinh con nhưng tôi nghĩ tích cực rằng, nếu trời cho thì nhận còn không chúng tôi vẫn vui vẻ sống như thế. Vì chúng tôi cũng khá lớn tuổi nên tôi không muốn bản thân mình đặt nặng suy nghĩ và hy vọng nhiều để thất vọng".

Mặc dù chưa có em bé nhưng gia đình Minh Tuyết vẫn rộn tiếng cười vì ‘rất đông thành viên’ khi cả 2 luôn dành thời gian chăm sóc cho 2 chú chó Hugo và Abby. Thời gian rảnh, vợ chồng Minh Tuyết còn đưa nhau đi du lịch, cùng bạn bè khám phá văn hóa nhiều nước trên thế giới. Cô nói rằng cuộc hôn nhân hiện tại như một sự bù đắp cho quá khứ nhiều tổn thương. Trong một bài phỏng vấn, Minh Tuyết kể chồng là người ít nói, ga-lăng, rất chín chắn và có một trái tim ấm áp. Đó cũng chính là những lý do khiến nữ ca sĩ quyết tâm cùng chồng xây đắp tương lai. Ngoài việc được yêu chiều, Minh Tuyết thấy may mắn vì từ khi lấy chồng, cô học được cách kiềm chế cảm xúc, biết quan tâm đến mọi người và lắng nghe nhiều hơn.

Em gái Cẩm Ly cầm 2000 USD sang Mỹ sau khi chia tay tình cũ, giờ tận hưởng cuộc sống ‘phú bà triệu đô’ ở tuổi U50 - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Hơn cả sự hạnh phúc khi nam danh nhân vẫn luôn yêu chiều cô như những ngày đầu gặp mặt. Nữ ca sĩ nói chồng chăm sóc cô "hơn cả một đứa trẻ". Ngày thường, mỗi khi cô đi show về mệt, anh đều sẵn sàng xuống bếp hầm canh cho vợ tẩm bổ. Sau mỗi lần như thế, cô càng yêu anh hơn và biết mình đã chọn đúng người. Chưa kể ông xã Minh Tuyết rất ủng hộ đam mê ca hát của vợ. Mặc dù là người của công việc nhưng ông xã Minh Tuyết cũng luôn biết cách sắp xếp thời gian để đồng hành cùng cô trong những sự kiện quan trọng.

Con gái Phượng Chanel khoe thân hình quyến rũ với 3 vòng ‘căng đét’, lại còn được mẹ đại gia ủng hộ

Con gái Phượng Chanel theo đuổi phong cách hiện đại, phóng khoáng và yêu bản thân. Cô nhiều lần khoe vóc dáng săn chắc như gái Tây.

TIN MỚI NHẤT