Đoàn Văn Hậu: Tuổi thơ “dữ dội” mê game nhưng trái bóng đã thay đổi tất cả

Hậu trường 11/12/2019 00:47

Ít ai biết rằng, để có những pha ghi bàn đẹp mắt đến nghẹt thở như hiện tại, Đoàn Văn Hậu cũng từng có tuổi thơ ham chơi và phải trải qua quá trình rèn luyện gian khổ.

Tối nay 10/12, chung kết bóng đá nam SEA Games 30 chính thức diễn ra trong sự hồi hộp, chờ mong của hàng triệu người yêu bóng đá trên khắp cả nước. Sau nhiều pha bóng tranh tài gay cấn, quyết liệt, 2 pha ghi bàn của Văn Hậu giúp tuyển U22 Việt Nam đứng trước cơ hội lớn giành HCV SEA Games 30.

Có thể nói, cùng với Hùng Dũng, Đoàn Văn Hậu chính là “người hùng” trong đêm nay của U22 Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, để có những pha ghi bàn đẹp mắt đến nghẹt thở như hiện tại, Đoàn Văn Hậu cũng từng có tuổi thơ ham chơi và phải trải qua quá trình rèn luyện gian khổ.

Đoàn Văn Hậu sinh ra trong gia đình khó khăn

Đoàn Văn Hậu sinh ngày 19/4/1999, là con út trong một gia đình có 2 người con trai tại thôn Xuân Lôi, xã Hồng Minh (Hưng Hà, Thái Bình).

Đoàn Văn Hậu: Tuổi thơ “dữ dội” mê game nhưng trái bóng đã thay đổi tất cả - Ảnh 1

Thăm căn nhà của Đoàn Văn Hậu

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có 2 anh em trai, trước Hậu còn một người anh trai hiện đang làm lái xe ở Hải Phòng, gia đình rất khó khăn. Để nuôi cho hai anh em ăn học, bố mẹ của Văn Hậu đã phải đi làm thuê đủ việc, chính vì vậy Hậu phải ở nhà một mình trong quãng thời gian dài. 

Trái bóng đã thay đổi tất cả con người Đoàn Văn Hậu

Có thời gian, Đoàn Văn Hậu mê game, từng bỏ cả học để chơi game. Thế nhưng trái bóng đã thay đổi tất cả. Từ ngày biết đến bóng đá và dành đam mê với bóng đá, ngày ngày Hậu đều mang trái bóng nhựa ra sân tập luyện.

Đoàn Văn Hậu: Tuổi thơ “dữ dội” mê game nhưng trái bóng đã thay đổi tất cả - Ảnh 2

Những tấm giấy khen của Đoàn Văn Hậu được bố mẹ treo cẩn thận

Ước mơ của cậu là được trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, vì vậy mỗi ngày cậu đều tự nhủ với mình là phải tập luyện và cố gắng sau này có thể hoàn thành đam mê của mình. Có những lúc chàng trai nhỏ bất chấp mưa gió, một mình đá bóng trước cửa nhà, có lần còn bị đánh đòn vì đá bóng.

Chia sẻ với Thế giới trẻ, ông Đoàn Văn Thắng – bố của Đoàn Văn Hậu chia sẻ: "Sáng dậy không đánh răng rửa mặt gì lại ôm lấy trái bóng, trưa vừa ăn cơm xong, bố mẹ nghỉ ngơi thì con lại đá bóng, cứ huỳnh huỳnh vào tường. Những lúc như thế, y như rằng Hậu lại bị ăn đòn".

Đoàn Văn Hậu: Tuổi thơ “dữ dội” mê game nhưng trái bóng đã thay đổi tất cả - Ảnh 3

Bố mẹ luôn đồng hành cùng Đoàn Văn Hậu trong những trận quyết định

Thế nhưng, không ngăn cản được tình yêu bóng đá của con, ông Thắng và vợ bàn nhau thống nhất khoảng thời gian cụ thể để con trai có thể vừa được chơi bóng, vừa có thể giúp đỡ bố mẹ.

"Ngày ấy hoàn cảnh gia đình còn khó khăn, chỉ có làm ruộng, cô chú cũng không nghĩ rằng Hậu sẽ được như ngày hôm nay, có bao giờ nghĩ con mình có thể thoát ra khỏi cái đất quê này được. Con người ta ở thành phố, được ăn tập đá đấm thế nào, chứ con mình chỉ ở quê, đá bóng cho vui chứ đâu nghĩ xa gì” - ông Đoàn Quốc Thắng kể lại với Trí thức trẻ.

Đoàn Văn Hậu: Tuổi thơ “dữ dội” mê game nhưng trái bóng đã thay đổi tất cả - Ảnh 4

Đứng trên khán đài dõi theo con...

Theo ông Thắng, cơ duyên của con với trái bóng được mở ra khi đội tuyển Hà Nội T&T nhận thấy tiềm năng ở con. 11 tuổi, Đoàn Văn Hậu xa gia đình để tập trung luyện tập ở lò đào tạo Hà Nội T&T. Tại đây, Hậu được ban huấn luyện dạy dỗ, đào tạo cũng như quản lý về con người.

Đoàn Văn Hậu – thành công liên tiếp thành công

Trải qua bao khó khăn khi phải để con xa nhà từ bé, quả ngọt thực sự đã đến khi Văn Hậu cùng các đồng đội làm nên nhiều chiến công lẫy lừng. Năm 2017, Đoàn Văn Hậu trở thành một trong những nhân tố chủ lực của đội tuyển U20 Việt Nam tại World Cup U20.

Đoàn Văn Hậu: Tuổi thơ “dữ dội” mê game nhưng trái bóng đã thay đổi tất cả - Ảnh 5

Đoàn Văn Hậu và các đồng đội lại một lần nữa làm nên lịch sử khi U20 Việt Nam trở thành đội tuyển thuộc khu vực Đông Nam Á đầu tiên có điểm tại VCK U20 World Cup. Đoàn Văn Hậu được kênh thể thao FOX Sports bình chọn là 11 cầu thủ châu Á tiêu biểu ở FIFA U20 World Cup 2017.

Đoàn Văn Hậu: Tuổi thơ “dữ dội” mê game nhưng trái bóng đã thay đổi tất cả - Ảnh 6

Không những thế, sau Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường và Đặng Văn Lâm, Đoàn Văn Hậu trở thành gương mặt mới nhất của bóng đá Việt Nam xuất ngoại. Cựu hậu vệ Van Bakel người Hà Lan đã không tiếc lời khen và dành sự tin tưởng vào cơ hội thành công của hậu vệ sinh năm 1999.

Đoàn Văn Hậu: Tuổi thơ “dữ dội” mê game nhưng trái bóng đã thay đổi tất cả - Ảnh 7

Giây phút Đoàn Văn Hậu ghi bàn trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30

Trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30 tối nay 10/12, Đoàn Văn Hậu ghi 2 bàn thắng trên tổng 3 bàn thắng giúp U22 Việt Nam bỏ xa đội bạn, đến gần hơn với cơ hội giành HCV SEA Games 30.

MC Lại Văn Sâm nêu lý do đội tuyển U22 Việt Nam sẽ vô địch SEA Games 30

MC Lại Văn Sâm cho rằng, đội tuyển bóng đá nam Việt Nam có đầy đủ mọi yếu tố để giành chức vô địch SEA Games 30.

TIN MỚI NHẤT