Diễn viên Thuý Ngân: 'Ai yêu tôi bây giờ là người may mắn'

Hậu trường 11/02/2019 06:35

Hân của phim "Gạo nếp gạo tẻ" cho biết cô tự tin về bản thân khi có đủ sự trải nghiệm, thấu hiểu và bao dung trong tình yêu. Vì thế, ai yêu cô sẽ là người may mắn.

Từ một người đẹp, diễn viên ít tên tuổi, Lê Huỳnh Thuý Ngân vụt sáng sau phim Gạo nếp gạo tẻ. Nếu người khác đánh giá cô gặp may thì nữ diễn viên sinh năm 1991 cho rằng sự phấn đấu của mình đã có kết quả. 

Nhờ 'Gạo nếp gạo tẻ', tôi có cuộc sống, tiền bạc tốt hơn

- Sau vai Hân thành công, từ diễn viên ít tên tuổi, Thuý Ngân được các đạo diễn săn đón, tham gia hàng loạt game show cùng các nghệ sĩ đình đám, cuộc sống của chị hẳn đã thay đổi rất nhiều?

- Mọi thứ với tôi thay đổi nhiều sau khi Gạo nếp gạo tẻ phát sóng. Tôi nhận được nhiều lời mời, bận rộn với công việc, thu nhập tốt hơn, lo cho ba mẹ cuộc sống đầy đủ hơn. Tôi làm việc đến mức không còn nhiều thời gian cho bản thân.

Tôi đã có một năm 2018 đầy bất ngờ. Nếu không có khán giả thì không có vai Hân và Thuý Ngân ngày hôm nay. Nhiều anh chị yêu nghề, cống hiến nhiều năm nhưng chưa có được vai diễn như tôi.

Trước đây, tôi không tin vào duyên số, cứ nghĩ cố gắng sẽ thành công nhưng bây giờ mới hiểu duyên là có thật. Những năm trước, tôi cũng đóng nhiều dạng vai, miệt mài làm việc nhưng chưa được khán giả đón nhận.

Diễn viên Thuý Ngân: 'Ai yêu tôi bây giờ là người may mắn' - Ảnh 1

Năm 2018, Thuý Ngân có vai diễn ấn tượng trong Gạo nếp gạo tẻ.

- Xuất hiện nhiều trong các game show, chị có sợ rơi vào trạng thái bị khán giả nhẵn mặt, nhàm chán?

- Tôi không sợ khán giản nhàm chán mình mà chỉ sợ những sản phẩm của mình gửi tới khán giả không tốt, không ý nghĩa. Tôi không nghĩ nghệ sĩ xuất hiện nhiều thì bị nhàm chán mà tham gia càng nhiều càng tốt.

Làm nhiều nhưng quan trọng là mình tập trung cho từng công việc thế nào, chứ không có nghĩa xuất hiện nhiều là không đầu tư. Tôi chỉ sợ mình không đủ sức khoẻ để làm. Khi đã nhận làm việc gì, tôi đều cố gắng, dồn tâm sức và hết mình cho nó.

Làm việc liên tục nhưng không có nghĩa tôi không nghỉ ngơi. Tôi luôn dành một ngày đọc sách, nghe nhạc, xem show, đi đây đi đó, nạp kiến thức. Nếu mình không đọc được thì nghe, đó là cách giúp tôi bồi kiến thức và năng lượng cho mình.

- Trong dàn diễn viên 'Gạo nếp gạo tẻ', nhiều vai diễn khác cũng xuất sắc nên không ít ý kiến cho rằng Thuý Ngân được nhà sản xuất ưu ái khi được quay clip kêu gọi khán giả bình chọn ở giải Mai vàng?

- Thực ra, giải thưởng đầu tiên của Gạo nếp gạo tẻ là ở Liên hoan phim truyền hình và chị Lê Phương cũng đoạt giải Diễn viên xuất sắc. Đến giải Mai vàng, có lẽ tôi kêu gọi mọi người bình chọn nên được khán giả ưu ái hơn.

Tôi nghĩ sự thành công của một nhân vật là có sự cộng hưởng từ nhiều bên, chứ bản thân mình không thể làm được. Giải thưởng tôi nhận được do khán giả bình chọn nhưng không có nghĩa ai được bình chọn là tốt nhất. Tôi nghĩ ai trong đoàn phim cũng xứng đáng nhận giải.

Bản thân tôi, để có thành quả của ngày hôm nay cũng đã có 10 năm lăn lộn với nghề, không đơn giản một bước thành sao.

Diễn viên Thuý Ngân: 'Ai yêu tôi bây giờ là người may mắn' - Ảnh 2

Thuý Ngân từng vào vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010.

- Trước đây, chị đã cố gắng và trải qua khó khăn như thế nào?

- Tôi là người được thử thách cả 10 năm, đóng nhiều dạng vai khác nhau. Vì được thử thách và Tổ nghề thấy tôi có sự cố gắng, yêu nghề mới cho tôi được như ngày hôm nay.

Tôi đánh đổi thời gian, gia đình, tình cảm vì Gạo nếp gạo tẻ. Không có bộ phim truyền hình nào ở hiện tại mà sản xuất trong thời gian lâu như phim này - 3 năm. Tôi, chị Lê Phương, cô Hồng Vân là 3 người được chọn từ ngày đầu và sau đó ê-kíp thay đổi, vẫn gắn bó.

Khi quay phim, ngày nào tôi cũng ở phim trường từ sáng đến khuya, không còn thời gian riêng cho cá nhân, nói gì đến chuyện tình yêu. Trong khi đó, tình yêu cần thời gian tìm hiểu, thử thách và gắn bó. Dù vậy, tôi không hối tiếc về lựa chọn của mình. 

- Trong 10 năm đó, có khi nào Thuý Ngân chán nản, muốn dừng lại, nghĩ đến chuyện lấy chồng giàu và sống an nhàn như một số bạn bè của mình?

- Chán nản là điều không tránh khỏi nhưng chưa bao giờ tôi có ý định dừng lại. Mỗi lúc tinh thần xuống, tôi tự thúc đẩy bản thân bằng lời khẳng định làm vì yêu nghề. Tôi được một bậc tiền bối khuyên rằng tương lai không ai nói trước được. Nếu cứ nghĩ theo nghề diễn để nổi tiếng, thật giàu có thì chưa chắc làm được, ngược lại càng làm mình khổ hơn.

Tôi cũng biết chắc con đường này không trải đầy hoa hồng, mà có nhiều thử thách, chông gai. Tôi theo nghề có mục đích lớn hơn cả là muốn chứng minh cho gia đình thấy mình đúng đắn. Và tôi, đã quá may mắn khi được đạo diễn trao cho vai Hân.

- Sau hậu trường, có nhận xét Thuý Ngân khéo léo nên luôn được đạo diễn ưu ái giao vai hay. Chị nói gì về điều này?

- Tôi là người không giỏi giao tiếp. Ưu điểm của tôi là sống thật quá. Vì thật thà, đôi lúc tôi bị thiệt thòi, tin người quá đáng. Từ nhỏ đến khi học lớp 12, tôi vẫn lầm lì, ít nói.

Sau khi ba mẹ ly hôn, tôi ở với ba và chỉ ở trong nhà, luẩn quẩn một mình, không nói chuyện với ai. Mọi người nói chuyện, tôi chỉ cười, chứ không trả lời được. Chuyện ba mẹ tan vỡ, khiến tôi tự cảm thấy tổn thương. Tôi sợ khi bị mọi người hỏi "ba mẹ con đâu rồi". Vì vậy, tôi tránh, không muốn gặp ai để khỏi nghe những câu hỏi đau lòng.

Hiện tại, tôi đã thay đổi, biết giao tiếp, giao lưu với mọi người nhưng không đến mức khéo léo, biết cách lấy lòng người khác. Có lẽ do tôi sống thật, làm mọi người bằng tâm nên được đồng nghiệp yêu quý.

Tôi không còn đặt tiêu chí bạn trai phải hoàn hảo

- Sau những mối tình thất bại, chuyện tình cảm của Thuý Ngân hiện thế nào?

- Tôi chưa nghĩ đến tình cảm vì đang tập trung quá nhiều thời gian cho công việc. Chuyện tình cảm do duyên số, tìm kiếm, mong mỏi cũng không được nên tôi cứ sống tốt, làm việc tốt.

Trải qua những mối tình thất bại, tôi vẫn nghĩ mình may mắn vì bạn trai cũ đều là người tốt. Họ không còn tình yêu thì mang đến cho tôi bài học. Nhờ có bài học đó, mới có tôi ngày hôm nay với đầy đủ sự trải nghiệm, thấu hiểu và sự bao dung. Tôi nghĩ người đàn ông nào yêu tôi bây giờ sẽ là người may mắn. Tất cả những gì tôi có được, học được sẽ dành cho người đó.

Diễn viên Thuý Ngân: 'Ai yêu tôi bây giờ là người may mắn' - Ảnh 3

Thuý Ngân tự tin sau này sẽ hạnh phúc hơn trong tình yêu.

- Nói như thế Thuý Ngân có đang tự tin thái quá về bản thân?

- Tôi tự tin về bản thân nhưng không phải tự cao, tự đại, coi mình là cái rốn vũ trụ. Tôi nghĩ sự trải nghiệm, thấu hiểu có ý nghĩa rất nhiều trong hạnh phúc hôn nhân. Tôi từng nghĩ đàn ông cần nhiều thứ ở phụ nữ như xinh đẹp, giàu có, tài năng và nhiều trải nghiệm nhưng thực ra họ chỉ cần sự yên bình.

Vì thế, tôi cũng không còn khó tính, đòi hỏi, đặt nhiều kỳ vọng ở đối phương nữa. Điều tôi quan tâm hàng đầu là ứng xử của người đó thế nào. Ứng xử tốt mới để lại dấu ấn trong lòng mọi người chứ không phải vẻ ngoài hay tiền bạc.

- Chị rút ra được những bài học gì sau những mối tình thất bại để khiến mình tự tin đến thế?

- Trải qua chuyện tan hợp, tôi nhận ra mình cứ mơ tưởng, đề cao những thứ không thực tế thì không bao giờ có hạnh phúc bền vững. Khi muốn tiến tới với ai đó, tôi nghĩ cần phải tự hỏi bản thân thực sự muốn gì, thích gì và cần sống đúng với cảm xúc của mình.

Với bạn trai cũ, trước đây, tôi có thể trách móc, giận hờn nhưng bây giờ, không giận ai cả. Tôi nhận phần lỗi ở mình vì nếu tôi thật sự tốt thì họ sẽ không rời đi. Tôi cũng hiểu tại sao bố mẹ ly hôn, tại sao bạn bè có người không đối xử tốt với mình theo cách bao dung hơn.

Ngắm vóc dáng sexy đến 'bỏng mắt' của Thúy Ngân 'Gạo nếp gạo tẻ'

Nhân dịp đầu xuân 2019, Thúy Ngân đã có chuyến du lịch biển và ghi lại bộ ảnh cực kỳ gợi cảm.

TIN MỚI NHẤT