Cục Nghệ thuật Biểu diễn lên tiếng về việc liveshow Tuấn Hưng bị dừng đột ngột

Hậu trường 08/10/2018 13:38

Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, ông Nguyễn Quang Vinh, cho hay, nếu liveshow của ca sĩ Tuấn Hưng đã được Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội cấp phép thì có nghĩa là các công tác đảm bảo về an ninh trật tự và phòng cháy chữa cháy đã được thông qua.

Cục Nghệ thuật Biểu diễn lên tiếng về việc liveshow Tuấn Hưng bị dừng đột ngột - Ảnh 1
Ca sĩ Tuấn Hưng khóc vì liveshow bị hủy bất ngờ.

 Trao đổi với Lao Động, ông Nguyễn Quang Vinh, quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn bày tỏ sự băn khoăn về việc ca sĩ Tuấn Hưng bị dừng liveshow một cách đột ngột.

“Thông thường, nếu liveshow của ca sĩ Tuấn Hưng đã được Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội cấp phép thì có nghĩa là các công tác đảm bảo về an ninh trật tự và phòng cháy chữa cháy đã được thông qua. Theo đó, trong hồ sơ gửi lên Sở VHTT, đơn vị tổ chức đã có đầy đủ các nội dung xác nhận về các điều kiện đảm bảo an toàn”, ông Vinh nhấn mạnh.

Cục Nghệ thuật Biểu diễn lên tiếng về việc liveshow Tuấn Hưng bị dừng đột ngột - Ảnh 2

Ông Nguyễn Quang Vinh, quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn.

 Tuy nhiên, đại diện Cục NTBD cũng cho biết thêm, sau sự cố xảy ra tại chương trình đại nhạc hội ở công viên nước Hồ Tây, công an quận Ba Đình muốn siết chặt công tác an ninh hơn.

“Trong khi đó, phía ban quản lý Cung thể thao Quần ngựa chưa hoàn thành công tác nghiệm thu về vấn đề này. Vì lý do đó mà họ phải ra văn bản đề nghị dừng chương trình. Theo quy định, đã có công tác kiểm tra rồi nhưng vẫn phải có nghiệm thu, báo cáo thì mới đúng quy trình”.

Đại diện Cục NTBD khẳng định, đối với những chương trình ca nhạc diễn ra ở các sân khấu lớn như đại nhạc hội mùa thu mới đây ở công viên nước Hồ Tây hay liveshow của Tuấn Hưng tại Sân thể thao Quần Ngựa thì việc giao địa phương kiểm tra là phù hợp nhất.

Từ sự việc đáng tiếc xảy ra ở công viên nước Hồ Tây, chứng tỏ những chương trình âm nhạc, nghệ thuật xảy ra ở các sân khấu lớn, không đảm bảo được vấn đề an ninh, phòng cháy chữa cháy, thường có độ rủi ro cao, nguy cơ xảy ra tai nạn là rất lớn. Nếu công tác này không thực hiện đúng sẽ có những phát sinh tiêu cực mà các cơ quan chức năng không lường hết được. Vì thế động thái siết chặt của công an quận Ba Đình là điều hợp lý.

Theo ông Nguyễn Quang Vinh, điều đáng mừng là hiện tại, lãnh đạo Cung thể thao Quần Ngựa cũng đã lên tiếng nhận lỗi và hứa sẽ sắp xếp một buổi biểu diễn khác phù hợp cho ca sĩ Tuấn Hưng.

"Việc hủy show, đối với ca sĩ chắc chắn sẽ có những thiệt hại. Nhưng sau sự cố này, Tuấn Hưng nhận được sự thông cảm rất lớn từ phía khán giả. Tôi mong Hưng bình tĩnh, sớm bình phục và chuẩn bị cho buổi biểu diễn khác”, quyền Cục trưởng Cục NTBD chia sẻ.

Sau khi khóc nức nở vì bị hủy show, Tuấn Hưng đến bar hát với Lệ Quyên

Liveshow kỉ niệm 20 năm ca hát đột ngột bị hủy trong phút chót, Tuấn Hưng say sưa song ca cùng cùng Lệ Quyên trên sân khấu khác trong đêm qua.

TIN MỚI NHẤT