Chuyện thừa kế của cố NS Vũ Linh: Phát hiện di thư dưới gầm giường, bóc trần' quá khứ gây bất ngờ của Hồng Loan

Hậu trường 29/01/2024 10:11

Hồng Loan cho biết cô chỉ mong mọi tranh cãi sớm được lắng xuống, để cô tập trung lo cho cuộc sống gia đình, đồng thời để cố nghệ sĩ Vũ Linh được "yên lòng nơi chín suối".

Mới đây, trên sóng livestream, đại diện phát ngôn của con gái NSƯT Vũ Linh cho biết: "Bây giờ kiện cả gia đình Loan rồi. Có nghĩa là đánh tráo cái việc là Loan làm giấy tờ giả chứ không phải giấy tờ thật, mặc dù cơ quan chức năng chưa lên tiếng chuyện huỷ giấy khai sinh của Loan. 

Một mực cứ kiện Loan làm giấy khai sinh giả, không phải chú Năm ẵm về, tước quyền làm con. Giờ đang quậy banh nóc nhà luôn, không để yên, không mệt mỏi. Mình chắc là bên Loan có nhiều người đến vì yêu thương. Bên đó sao mà đủ tầm, đâu xứng đáng để họ đến vì yêu thương. Mắc cười nhất là lôi cả gia đình vào. Nếu thật sự bên đó đúng thì tất cả anh em nghệ sĩ, những người tử tế sẽ không bao giờ im lặng vì biết đâu là đúng, đâu là sai. Phải chi ngay từ đầu tử tế với nhau thì đâu đến nỗi".

Chuyện thừa kế của cố NS Vũ Linh: Phát hiện di thư dưới gầm giường, bóc trần' quá khứ gây bất ngờ của Hồng Loan - Ảnh 1
Hồng Loan và Hồng Phượng xảy ra tranh chấp gia sản sau khi nghệ sĩ Vũ Linh qua đời

Người đại diện phía Hồng Loan tiết lộ thêm: "Ông hoàng cải lương để lại di thư cho con gái vì quá ấm ức trong những năm tháng cuối đời: Thấy có cái clip nào mà chú cười không? Nếu chú từ con thì chú không để lại tờ giấy mà chú viết lại cuối đời nhét ở dưới giường để cho con Loan đọc đâu.

Căn bản con Loan đâu có phá của đâu mọi người. Ví dụ nó có phá, nó vẫn là con của chú Năm. Loan ngày xưa chạy xe ôm, bán cá bán thịt...làm tất cả mọi nghề chân chính để sống chứ không hề dựa dẫm ba mình là nghệ sĩ nổi tiếng. Cũng không phải dẻo miệng, không biết nịnh kiểu: Ba ơi, con thương ba lắm ba biết không?". 

Chuyện thừa kế của cố NS Vũ Linh: Phát hiện di thư dưới gầm giường, bóc trần' quá khứ gây bất ngờ của Hồng Loan - Ảnh 2
Tại tang lễ của ông hoàng cải lương, Hồng Phượng úp mở chuyện huyết thống giữa Hồng Loan và cậu ruột của mình (tức NSƯT Vũ Linh) 

Nghệ sĩ cải lương Vũ Linh qua đời tại nhà riêng vào 12h30 ngày 5/3, sau thời gian điều trị ung thư, hưởng thọ 65 tuổi. Về chuyện thừa kế, nghệ sĩ Hồng Phượng - cháu gái NSƯT Vũ Linh cho hay: "Dù tinh thần tụt dốc, ông không tin mình sẽ qua đời nên không kịp để lại di nguyện nào. Thời gian trị bệnh, cậu luôn nói với tôi cậu muốn ráng sống, tiếp tục làm 'người đưa đò' vì yêu cải lương".

Chuyện thừa kế của cố NS Vũ Linh: Phát hiện di thư dưới gầm giường, bóc trần' quá khứ gây bất ngờ của Hồng Loan - Ảnh 3
Thuở sinh thời, NSƯT Vũ Linh đã dìu dắt Hồng Phượng đi theo nghệ thuật 

Tuy nhiên, sau khi lo chu toàn tang lễ cho ông hoảng Hồ Quảng, tranh chấp giữa Hồng Loan và phía mẹ con Hồng Nhung - Hồng Phương bắt đầu nổ ra. 

Đến nay, đã qua hơn 5 tháng đấu tố, kiện tụng, song sự việc vẫn chưa ngã ngũ và nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. 

Hồng Phượng gay gắt khi mẹ bị tố 'lầm lỗi' với cố NS Vũ Linh, thẳng thừng tuyên bố: 'Mẹ có xin, cũng là xin cậu, chưa ăn cắp ăn trộm gì...'

Thời gian gần đây, một số khán giả cũng lên tiếng chỉ trích mẹ và cậu của ca sĩ Hồng Phượng - tức hai em của cố NSƯT Vũ Linh vì những lỗi lầm trong quá khứ khiến "Ông hoàng cải lương Hồ Quảng" đau lòng.

TIN MỚI NHẤT