Bảo Thanh thừa nhận bị rối loạn ám ảnh cưỡng chế và điều “tan chảy” con trai gửi tặng

Hậu trường 02/06/2023 17:14

Diễn viên Bảo Thanh thừa nhận cô mắc chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế (OCD) và chia sẻ điều đặc biệt con trai đã làm.

Mới đây, diễn viên Bảo Thanh đã có những chia sẻ dài trên trang cá nhân về cô và con trai. Trong chia sẻ, diễn viên Bảo Thanh cho biết thời gian trước, con trai đầu lòng của cô - bé Bin đã làm sai một chuyện khiến cô khá sốc. Tuy nhiên thay vì trách mắng, cô chỉ nói chuyện nhẹ nhàng và phân tích cho con hiểu.

Tuy nhiên, diễn viên Bảo Thanh cũng thừa nhận cô là người mắc chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế (OCD) vì vậy không thể thoải mái hoàn toàn sau cuộc nói chuyện với con trai.

Bảo Thanh thừa nhận bị rối loạn ám ảnh cưỡng chế và điều “tan chảy” con trai gửi tặng - Ảnh 1
Bảo Thanh và con trai cả.

“Thấy mẹ vẫn buồn, Bin lò dò vào hỏi: mẹ vẫn suy nghĩ à? - Ừ, mẹ vẫn buồn lắm! Có lẽ mẹ sắp thất bại trong việc nuôi dạy các con rồi, mẹ buồn tận sâu trong tim đây này” - Bảo Thanh chia sẻ.

Nghe mẹ nói vậy, Bin chỉ thở dài rồi đi ra khỏi phòng. Nhưng hôm họp phụ huynh, chồng cô - bố Bin đã mang về cho cô tờ giấy này: “Cô giáo in hộ từ file mềm học sinh tự thiết kế và gửi cô trước đó. Bức ảnh - dòng chữ... Người mẹ OCD này lại chìm trong suy nghĩ và suýt khóc... ôi trái tim của tôi!!! Bin… mẹ cảm ơn con”.

Bảo Thanh thừa nhận bị rối loạn ám ảnh cưỡng chế và điều “tan chảy” con trai gửi tặng - Ảnh 2
Món quà con trai Bảo Thanh tặng mẹ.

Chia sẻ của Bảo Thanh đã khiến nhiều bậc cha mẹ phải suy ngẫm về cách dạy con, cách đối mặt về những sai lầm của con trong cuộc sống.

Hành động đáng yêu của Bin cũng nhận được nhiều lời khen ngợi về một cậu bé tình cảm, sống hiểu chuyện và đặc biệt thương yêu mẹ mình.

Bảo Thanh thừa nhận bị rối loạn ám ảnh cưỡng chế và điều “tan chảy” con trai gửi tặng - Ảnh 3
Cả gia đình Bảo Thanh.

 

Rối loạn ám ảnh cưỡng chế có tên gọi khác là rối loạn ám ảnh cưỡng bức và được viết tắt là OCD, đây là một bệnh lý thần kinh liên quan đến suy nghĩ và hành vi của người bệnh. Đây là một chứng bệnh tâm lý và phổ biến dưới nhiều nhiều dạng khác nhau.

Người bệnh mắc chứng OCD thường có những hành vi, suy nghĩ lặp đi lặp lại một cách vô nghĩa để giảm bớt căng thẳng hay lo âu. Về lâu dài, OCD sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh cũng như mọi người xung quanh.

Hiện nay, chưa có nghiên cứu y khoa nào chỉ ra chính xác nguyên nhân hình thành bệnh rối loạn ám ảnh cưỡng chế, tuy nhiên, những yếu tố sau có thể tăng khả năng hình thành căn bệnh này:

Sự thay đổi của não hoặc cơ thể, sự thiếu hụt Serotonin trong não bộ; trẻ em bị nhiễm liên cầu khuẩn tán huyết beta, liên cầu nhóm A dễ mắc bệnh hơn những đứa trẻ khác.

Thực hiện hành vi nào đó trong thời gian dài và hình thành thói quen.

Tiền sử gia đình có người mắc các rối loạn này.

Căng thẳng, stress trong cuộc sống, đặc biệt là đối với những người nhạy cảm.

Phụ nữ mang thai hoặc vừa sinh con có nguy cơ mắc bệnh cao hơn so với người bình thường.

Theo Vinmec

Bảo Thanh sở hữu khối tài sản khủng cỡ nào ở tuổi 32 sau 5 năm 'sống chung với mẹ chồng'?

Bảo Thanh là nữ diễn viên hạng A của phim truyền hình phía Bắc, không khó hiểu khi cát-xê từ việc đóng phim lẫn quảng cáo giúp thu nhập của cô tăng vọt những năm gần đây. Chính vì thế, Bảo Thanh sở hữu khối tài sản khủng ở tuổi 32.

TIN MỚI NHẤT