Tp.HCM hỗ trợ chi phí thuê nhà ở tạm cho các hộ dân có đất bị thu hồi

Thị trường 14/03/2020 05:43

UBND Tp.HCM vừa chấp thuận đề xuất của Sở Tài chính thành phố về quy định mức hỗ trợ chi phí thuê nhà ở tạm cư cho hộ gia đình, cá nhân trong thời gian chờ bố trí nhà ở đất ở tái định cư.

Theo đó, UBND thành phố giao Sở Tài chính khẩn trương rà soát, hoàn chỉnh dự thảo quy định về mức hỗ trợ nói trên gửi Sở Tư pháp thẩm định trước khi trình UBND thành phố.  

Phạm vi áp dụng là các hộ gia đình, cá nhân khi Nhà nước thu hồi đất ở chờ bố trí nhà ở, đất ở tái định cư, di dời khẩn cấp khỏi chung cư hư hỏng nặng có nguy cơ sụp đổ cao, khu vực có nguy cơ sạt lở, bị ảnh hưởng bởi hiện tượng thiên tai khác, khu vực bị ô nhiễm môi trường đe doạ tính mạng con người mà không có quỹ nhà ở tạm cư, tái định cư trên địa bàn Tp.HCM.

Theo đề xuất của Sở Tài chính, mức hỗ trợ khu vực 1 (các quận 1, 3, 5) là 8 triệu đồng/hộ/tháng đối với hộ có từ 4 nhân khẩu trở xuống và 2 triệu đồng/người/tháng đối với hộ từ 5 nhân khẩu trở lên. 

Khu vực 2 (các quận 4, 6, 10, 11, Phú Nhuận, Tân Bình, Bình Thạnh) là 7 triệu đồng/hộ/tháng đối với hộ từ 4 nhân khẩu trở xuống và 1,75 triệu đồng/người/tháng đối với hộ từ 5 nhân khẩu trở lên. 

Mức hỗ trợ khu vực 3 (các quận 2, 7, 8, 9, 12, Thủ Đức, Bình Tân, Tân Phú) là 6 triệu đồng/hộ/tháng đối với hộ từ 4 nhân khẩu trở xuống và 1,5 triệu đồng/người/tháng đối với hộ có từ 5 nhân khẩu trở lên. 

Tp.HCM hỗ trợ chi phí thuê nhà ở tạm cho các hộ dân có đất bị thu hồi - Ảnh 1

Khu vực 4 (các huyện Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn, Cần Giờ) có mức hỗ trợ là 5 triệu đồng/hộ/tháng đối với hộ từ 4 nhân khẩu trở xuống và 1,25 triệu đồng/người/tháng đối với hộ có từ 5 nhân khẩu trở lên.

Theo Sở Tài chính Tp.HCM, việc ban hành quy định về mức hỗ trợ chi phí thuê nhà ở tạm cư trong thời gian các hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất chờ bố trí nhà, đất tái định cư trên địa bàn thành phố là cần thiết. Ngoài việc đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người dân còn để ràng buộc trách nhiệm của cơ quan Nhà nước trong việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tránh tình trạng tạm cư kéo dài.

7 cách hay ho biến không gian sau mỗi cánh cửa trở thành góc đựng đồ đa năng

Không nhất thiết phải áp dụng lối sống tối giản đồ đạc, căn nhà của bạn vẫn có thể sở hữu không gian rộng rãi như ý muốn.

TIN MỚI NHẤT