7 cách hay ho biến không gian sau mỗi cánh cửa trở thành góc đựng đồ đa năng

Nhà đẹp 13/03/2020 05:41

Không nhất thiết phải áp dụng lối sống tối giản đồ đạc, căn nhà của bạn vẫn có thể sở hữu không gian rộng rãi như ý muốn.

Ngày nay, có rất nhiều cách để chúng ta tối ưu hóa không gian trong nhà.

Nhiều gia đình trẻ chọn thiết kế tủ âm tường, chọn nội thất có thể mở ra gập vào tùy ý hoặc tận dụng không gian dưới gầm cầu thang làm nhà kho.

Ngoài ra, vẫn còn một cách rất đơn giản để mở rộng không gian lưu trữ đồ đạc mà không ảnh hưởng tới diện tích vốn có của căn hộ: biến không gian sau mỗi cánh cửa trở thành góc đựng đồ đa năng.

Cửa tủ nhà bếp

7 cách hay ho biến không gian sau mỗi cánh cửa trở thành góc đựng đồ đa năng - Ảnh 1

Ngoài ngăn tủ thì cửa tủ nhà bếp cũng có thể trở thành nơi chứa đồ tiện lợi, phù hợp với những vật dụng dạng treo có hình dáng thuôn dài. Bạn có thể gắn hộp đựng giấy lau bếp lên mặt trong của cánh tủ để tiện cho việc vệ sinh khu vực nấu nướng. Hoặc gắn hộp tích trữ túi nilon thừa sau mỗi lần đi chợ để mỗi khi cần đựng rác, bạn sẽ tìm được túi ngay thay vì phải lục tung khắp nhà.

Thậm chí, bạn có thể tận dụng mặt trong của cánh tủ để đựng các vật dụng mảnh và nhỏ như dao cạo vỏ, kẹp gắp và các loại gia vị như hành, tỏi, gừng. Bạn chỉ cần lắp thêm 1 giá treo dạng mỏng như trong hình dưới đây mà thôi.

7 cách hay ho biến không gian sau mỗi cánh cửa trở thành góc đựng đồ đa năng - Ảnh 2

Nếu cánh cửa tủ đủ lớn, bạn có thể biến tấu nó thành nơi đựng thớt và chảo (mỏng) nữa đấy!

7 cách hay ho biến không gian sau mỗi cánh cửa trở thành góc đựng đồ đa năng - Ảnh 3

Gắn thêm túi rác như thế này cũng là một cách tận dụng không gian khá hợp lý đấy nhỉ?

Cửa tủ trữ đồ

7 cách hay ho biến không gian sau mỗi cánh cửa trở thành góc đựng đồ đa năng - Ảnh 4

Chỉ cần gắn thêm vài khay đựng đồ hoặc móc treo lên mặt sau cánh cửa tủ, không gian trữ đồ của bạn sẽ trở nên rộng rãi và ngăn nắp hơn nhiều. Hãy đặt những món đồ thường dùng nhất lên các khay này, như vậy, bạn chỉ cần mở tủ ra là có thể thấy chúng ngay thay vì phải “bới” tủ để tìm kiếm.

Cửa gương (tủ trang điểm)

7 cách hay ho biến không gian sau mỗi cánh cửa trở thành góc đựng đồ đa năng - Ảnh 5

Mặt sau cửa gương có thể trở thành nơi treo đồ trang điểm lý tưởng. Các nàng hãy sử dụng băng dính vạn năng thay cho móc treo để cố định món đồ dễ dàng hơn. Nếu nhà có trẻ nhỏ thì các bà mẹ cũng không còn phải lo trẻ vụng về làm rơi những thỏi son, hộp phấn đáng giá cả triệu bạc.

Cửa phòng ngủ

7 cách hay ho biến không gian sau mỗi cánh cửa trở thành góc đựng đồ đa năng - Ảnh 6

Hình ảnh những thanh móc treo đồ gắn trên cửa phòng hẳn không còn xa lạ gì đối với nhiều gia đình. Bạn có thể gắn từ 2-3 thanh treo tùy theo chiều cao của cửa để tối đa hóa diện tích sử dụng và mục đích sử dụng. Với nhiều thanh treo, bạn có thể dành riêng 1 thanh để treo phụ kiện như mũ, khăn, túi, các thanh còn lại để treo quần áo.

Một cánh cửa lớn có thể treo từ 4-6 chiếc áo khoác. Tuy nhiên, bạn cũng nên tính toán sao cho lượng đồ cần treo không quá nặng để việc đóng-mở cửa vẫn dễ dàng.

Cửa nhà vệ sinh

7 cách hay ho biến không gian sau mỗi cánh cửa trở thành góc đựng đồ đa năng - Ảnh 7

Tương tự như cửa phòng ngủ, cửa nhà vệ sinh cũng có thể biến tấu thành giá treo đồ tiện lợi. Khoảng tường cạnh cửa có thể tận dụng làm giá treo các dụng cụ vệ sinh, dụng cụ làm tóc hoặc dụng cụ sửa chữa gia dụng (như hình).

Cửa kính của phòng tắm

7 cách hay ho biến không gian sau mỗi cánh cửa trở thành góc đựng đồ đa năng - Ảnh 8

Nếu tinh ý, bạn sẽ nhận ra cửa kính phòng tắm cũng là một giá treo đồ lý tưởng. Những món đồ phù hợp với chiếc “giá treo” này bao gồm đồ vệ sinh cá nhân như bàn chải, bông tắm hoặc dép đi trong nhà tắm. Với chiếc giá treo này, sàn nhà tắm sẽ gọn gàng hơn bao giờ hết và đôi dép của bạn sẽ không còn bị ướt sũng thường xuyên như trước.

Cửa ra vào căn hộ

7 cách hay ho biến không gian sau mỗi cánh cửa trở thành góc đựng đồ đa năng - Ảnh 9

Chỉ với vài chiếc móc treo hoặc nam châm, cánh cửa ra vào căn hộ của bạn sẽ trở thành 1 giá để đồ tiện dụng. Những món đồ phù hợp để treo trên cửa bao gồm móc chìa khóa, hóa đơn, phụ kiện tóc. Bạn cũng sẽ rèn được thói quen cất chìa khóa đúng chỗ nhờ vị trí rất thuận tiện như thế này.

Thậm chí, cửa ra vào cũng có thể trở thành giá để ô nữa đấy. Vừa gọn gàng mà lại rất tiện dụng đúng không nào?

Ngôi nhà với bề ngang chỉ 2m nhưng gây thương nhớ với thiết kế siêu thông minh lấy cảm hứng từ hình dạng của viên kim cương ở Nhật

Với mặt bằng lấy cảm hứng từ hình dạng của viên kim cương, thiết kế mái nhọn cùng độ cao ấn tượng, không gian sống bên trong ngôi nhà tạo sự tò mò cho những người ghé thăm.

TIN MỚI NHẤT