Đừng vội vứt khung ảnh cũ vì bạn sẽ có hẳn 9 cách tái sử dụng hữu ích cho không gian sống của gia đình

Nhà đẹp 02/03/2020 05:21

Đã đến lúc bạn nên học cách tận dụng những chiếc khung ảnh cũ để làm đẹp cho không gian sống của mình.

Nếu bạn đang sở hữu rất nhiều những khung ảnh cũ trong gia đình mình vậy thì đừng lãng phí chúng. Thay vì bỏ tiền để mua những đồ trang trí tại cửa hàng hoặc muốn tiết kiệm một khoản tiền nho nhỏ trong vấn đề dọn dẹp nhà hãy thử hiện thực hóa 9 ý tưởng tái chế khung ảnh cũ dưới đây.

1. Kệ sạc điện thoại

Việc sạc điện thoại lâu nay vẫn thường bị bạn ngó lơ. Đặc biệt, với những gia đình có trẻ nhỏ việc sạc điện thoại mà không có vật lưu trữ là vô cùng nguy hiểm. Tận dụng khung ảnh cũ, bạn có thể biến nó thành một vị trí sạc điện thoại an toàn. 

2. Làm đẹp cho tủ đựng hồ sơ

Đừng vội vứt khung ảnh cũ vì bạn sẽ có hẳn 9 cách tái sử dụng hữu ích cho không gian sống của gia đình - Ảnh 1

Chiếc tủ hồ sơ của bạn trông đã cũ nhưng bạn lại chưa nghĩ ra cách để làm mới. Hãy sử dụng vài khung ảnh cũ để trang trí, nó sẽ giúp tủ hồ sơ của bạn sang trọng lên trông thấy. 

3. Bảng tin

Đừng vội vứt khung ảnh cũ vì bạn sẽ có hẳn 9 cách tái sử dụng hữu ích cho không gian sống của gia đình - Ảnh 2

Mỗi gia đình cần một nơi để lưu trữ các ghi chú, hình ảnh và danh sách. Khung dây được làm từ khung ảnh này vừa là cách làm đơn giản, hiệu quả lại ít tốn kém. Không những vậy nó còn rất đẹp và bắt mắt.

4. Tranh treo tường

Đừng vội vứt khung ảnh cũ vì bạn sẽ có hẳn 9 cách tái sử dụng hữu ích cho không gian sống của gia đình - Ảnh 3

Luôn luôn có những khung ảnh rất đẹp nhưng lại chưa được tận dụng để sử dụng trong gia đình. Bạn hãy tìm những câu nói tuyệt vời, bức tranh phong cảnh hay hình ảnh yêu thích của bản thân để đóng khung treo tường. 

5. Khay đựng thức ăn

Đừng vội vứt khung ảnh cũ vì bạn sẽ có hẳn 9 cách tái sử dụng hữu ích cho không gian sống của gia đình - Ảnh 4

Khay đựng thức ăn vô cùng nghệ thuật được làm từ những khung ảnh cũ rất có giá tại các cửa hàng. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí nếu tự tay làm tại nhà. Thêm một số trang trí nổi bật theo sở thích của bạn để chiếc khay hoàn hảo nhất. 

6. Kệ lưu trữ cho phòng tắm

Đừng vội vứt khung ảnh cũ vì bạn sẽ có hẳn 9 cách tái sử dụng hữu ích cho không gian sống của gia đình - Ảnh 5

Sơn chiếc khung ảnh theo màu tường của gia đình bạn. Đặt vào đó một vài kệ gỗ nhỏ xinh chắc chắn. Khung ảnh đã nhanh chóng biến thành một chiếc kệ lưu trữ tiện lợi cho phòng tắm nhà bạn. 

7. Kệ lưu trữ trang sức

Đừng vội vứt khung ảnh cũ vì bạn sẽ có hẳn 9 cách tái sử dụng hữu ích cho không gian sống của gia đình - Ảnh 6

Tất cả những gì bạn cần là một khung ảnh cũ. Những dây treo trong khung ảnh được thêm vào để lưu trữ đồ trang sức tốt hơn. Vật dụng này sẽ được làm thành đồ trang trí cho phòng ngủ của bạn cũng khá ổn. 

8. Móc treo chìa khóa

Đừng vội vứt khung ảnh cũ vì bạn sẽ có hẳn 9 cách tái sử dụng hữu ích cho không gian sống của gia đình - Ảnh 7

Sử dụng một khung hình cũ để làm giá treo chìa khóa vừa nhanh chóng lại dễ dàng. Có một nơi treo chìa khóa giúp việc theo dõi chúng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

9. Lưu trữ giấy tờ cho bàn làm việc

Đừng vội vứt khung ảnh cũ vì bạn sẽ có hẳn 9 cách tái sử dụng hữu ích cho không gian sống của gia đình - Ảnh 8

Chiếc khung ảnh cũ cũng rất có ích cho phòng làm việc trong nhà. Chỉ cần bổ sung các miếng vải mỏng lưu trữ, trông vừa phong cách lại đầy công năng. Nó giúp bạn lưu trữ được những bức thư, hóa đơn, bút và nhiều thứ khác nữa.

Căn hộ nhỏ xíu cực xinh xắn với tầng lửng màu đen và trắng ấn tượng

52m2 không gian sống có thể chẳng nhiều nhặn gì khi bạn đang lên kế hoạch cho việc xây dựng ngôi nhà hoàn hảo của mình. Nhưng căn hộ tuyệt đẹp ở Lodz, Ba Lan này sẽ khiến bạn suy nghĩ lại nhờ có thêm một tầng lửng thông minh.

TIN MỚI NHẤT