Căn hộ rộng 33m² siêu ấn tượng từ cách thiết kế đến bài trí nội thất

Nhà đẹp 04/03/2020 05:23

Căn hộ được làm từ gỗ bạch dương tích hợp và gạch trắng tráng men với tường màu hồng tương phản rất ấn tượng và hiện đại.

Nằm trong một tòa tháp dân cư 12 tầng ở thành phố Đài Bắc, căn hộ rộng 33m2 là nguyên mẫu cho một nhà khách đô thị nhỏ, được thiết kế cho những người làm việc trong thành phố thuê nhà.

"Hầu hết khách hàng của chúng tôi muốn đầu tư bất động sản và họ tiếp cận chúng tôi với hy vọng giới thiệu một mô hình sống đô thị thông minh trong một thành phố với tiền thuê ở mức trung bình, diện tích nhỏ nhưng có khả năng lưu trữ tốt", Phoebe Sayswow Architects nói với Dezeen.

Được thiết kế kiểu trung tính cho phù hợp mọi lứa tuổi, căn hộ trải rộng trên ba cấp độ trong một không gian mở.

Căn hộ rộng 33m² siêu ấn tượng từ cách thiết kế đến bài trí nội thất - Ảnh 1Căn hộ rộng 33m² siêu ấn tượng từ cách thiết kế đến bài trí nội thất - Ảnh 2

Một phòng khách cao gấp đôi nằm ngang với lối vào, nhà bếp, phòng ăn và phòng tắm được sắp xếp rất khoa học, trong khi đó phòng ngủ nằm ở tầng lửng phía trên.

Căn hộ rộng 33m² siêu ấn tượng từ cách thiết kế đến bài trí nội thất - Ảnh 3

"Chúng tôi quyết định tạo thêm tầng lửng để sử dụng hiệu quả hơn không gian nơi này. Cấu trúc và vị trí của tầng lửng được lên kế hoạch thiết kế cẩn thận để giảm thiểu khối lượng và đem lại cái nhìn thoáng đãng hơn. Căn hộ càng trở nên nhỏ hơn nếu lãng phí chỉ 1cm", các kiến trúc sư cho biết.

Thang màu trắng kết nối phòng khách với tầng lửng được gắn trên bánh xe và có thể được di chuyển để cho phép truy cập vào không gian sống hiệu quả hơn.

Căn hộ rộng 33m² siêu ấn tượng từ cách thiết kế đến bài trí nội thất - Ảnh 4

"Chúng tôi đã thiết kế một chiếc thang di động và một chiếc ghế dài để kết nối các cấp độ khác nhau trong khi mang lại cảm giác vui tươi và ấm cúng trong căn hộ", các kiến trúc sư cho biết thêm.

Không gian phòng khách ở bên phải lối vào được trang bị đơn giản với ghế sofa hai chỗ ngồi và bàn phụ ba chân. Được lót bằng gạch men trắng, nhà bếp nhỏ gọn được xây dựng vào bức tường lưu trữ bạch dương đối diện phòng tắm.

Căn hộ rộng 33m² siêu ấn tượng từ cách thiết kế đến bài trí nội thất - Ảnh 5

"Gỗ bạch dương mang lại cảm giác ấm áp, trong khi những viên gạch tráng men màu trắng đem lại sự thanh tịnh". Các viên gạch lót sàn và tường của phòng tắm tạo ra một chiếc lưới màu hồng được chấm bằng gốm trắng và phụ kiện màu đen.

Căn hộ rộng 33m² siêu ấn tượng từ cách thiết kế đến bài trí nội thất - Ảnh 6

Phòng khách và khu vực nhà bếp cũng như nơi ăn uống dường như tăng gấp đôi diện tích nhờ chiếc bàn tròn bài trí thông minh. "Các cấp độ ba chiều của chỗ ngồi khuyến khích một cuộc trò chuyện năng động trong căn hộ," các kiến trúc sư nói. "Ý định của chúng tôi một lần nữa là tạo ra trải nghiệm sống ấm cúng và vui vẻ".

Căn hộ rộng 33m² siêu ấn tượng từ cách thiết kế đến bài trí nội thất - Ảnh 7

Các cửa sổ từ sàn đến trần ở phía xa của căn hộ có tầm nhìn ra khắp thành phố từ không gian bếp và từ phòng ngủ trên gác lửng phía trên đồng thời cho ánh sáng xuyên qua khu vực phòng khách. Trên tầng lửng, một chiếc giường thấp nằm dựa vào một bức tường cùng tủ quần áo bạch dương.

Đừng vội vứt khung ảnh cũ vì bạn sẽ có hẳn 9 cách tái sử dụng hữu ích cho không gian sống của gia đình

Đã đến lúc bạn nên học cách tận dụng những chiếc khung ảnh cũ để làm đẹp cho không gian sống của mình.

TIN MỚI NHẤT