Ngừng giao dịch dự án 'đất nền 2 tỷ gánh 600 triệu phí dịch vụ'

Thị trường 21/01/2019 17:50

Dừng mọi giao dịch mua bán tại dự án khu đô thị New City Phố Nối (huyện Yên Mỹ, Hưng Yên), khi chưa chưa xong hạ tầng đã phân lô bán nền rầm rộ và khách hàng mua đất tại dự án này phải chịu khoản “phí dịch vụ” khoảng 30% không được ghi trong hợp đồng.

Ngừng giao dịch dự án 'đất nền 2 tỷ gánh 600 triệu phí dịch vụ' - Ảnh 1
Chủ đầu tư khẳng định dừng mọi giao dịch mua bán tại dự án khu đô thị New City Phố Nối.

Sau khi báo Tiền Phong phản ánh dự án khu đô thị New City Phố Nối (huyện Yên Mỹ, Hưng Yên) do Công ty CP Đầu tư bất động sản và thương mại Thăng Long làm chủ đầu tư, phân lô bán nền khi chưa chưa hoàn thành đầu tư xây dựng hạ tầng và việc khách hàng mua đất tại dự án này phải chịu khoản “phí dịch vụ” khoảng 30% không được ghi trong hợp đồng, đơn vị này đã cho dừng mọi giao dịch mua bán.

Trao đổi với PV, đại diện Công ty CP Đầu tư bất động sản và thương mại Thăng Long-chủ đầu tư dự án khu đô thị New City Phố Nối thừa nhận, việc dự án có hiện tượng phân lô bán nền khi chưa hoàn thành đầu tư xây dựng hạ tầng và các tiện ích dịch vụ theo quy hoạch được duyệt.

Đồng thời, đại diện Công ty CP Đầu tư bất động sản và thương mại Thăng Long cũng cho biết đã có văn bản yêu cầu các sàn môi giới bất động sản dừng mọi giao dịch mua bán đất nền tại dự án New City Phố Nối.

Lý giải việc khách hàng mua đất nền (phân lô bán nền-PV) tại dự án New City Phố Nối phải chịu khoản “phí dịch vụ” khoảng 30%, đại diện chủ đầu tư cho rằng, do phía đối tác của công ty này làm việc với các sàn môi giới để đưa ra mức phí trên, còn chủ đầu tư thu đúng với số tiền ghi trong hợp đồng mua bán.

“Phía chủ đầu tư không làm việc trực tiếp với sàn, mà có một đối tác của công ty đứng ra làm việc với sàn. Việc tính lợi nhuận, tỷ lệ chiếu khấu là do phía đối tác của công ty thỏa thuận với sàn. Còn khoản phí vênh thu thêm là do thỏa thuận giữa đối tác với khách khách” vị này nói.

Đồng thời vị này cũng cho biết sẽ làm việc với phía đối tác và các sàn môi giới để làm rõ khoản “phí dịch vụ” này.

Đề cập về hạ tầng của khu đô thị vị này nói: “Chủ đầu tư dự kiến đến tháng 3/2019 sẽ hoàn thành phần hạ tầng, kỹ thuật, điện nước, cây xanh… để đủ điều kiện mở bán”, vị này khẳng định.

Ngừng giao dịch dự án 'đất nền 2 tỷ gánh 600 triệu phí dịch vụ' - Ảnh 2

Dù chưa hoàn thành hạ tầng kỹ thuật nhưng dự án New City Phố Nối đã được phân lô bán nền rầm rộ.

Trước đó, như báo Tiền Phong thông tin, hiện các hạng mục hạ tầng của khu đô thị chưa hoàn thành, đang quá trình thi công nhưng lâu nay trên thị trường dự án đã được chào bán, phân lô bán nền rầm rộ tại dự án New City Phố Nối. 

 Theo thông tin PV ghi nhận, từ đầu tháng 12/2018, 4 đơn vị phân phối bất động sản gồm: Công ty CP Max Việt Nam – Maxland; Grand Homes; Nhà Việt Tốt; Ngôi Sao Toàn Cầu – WolrdStar Land đã tiến hành nhiều đợt mở bán rầm rộ các lô đất nền xây dựng biệt thự, liền kề, shophouse… tại dự án này.

Ngừng giao dịch dự án 'đất nền 2 tỷ gánh 600 triệu phí dịch vụ' - Ảnh 3

Khách hàng mua đất nền tại dự án khu đô thị New City Phố Nối phải chịu khoản phí dịch vụ vênh khoảng 30% so với đồng mua bán.

 Cũng theo tìm hiểu của PV, dự án khu đô thị New City Phố Nối không chỉ phân lô, bán nền rầm rộ khi chưa hoàn thiện xong hạ tầng mà hoạt động mua bán đất nền tại đây còn có dấu hiệu không minh bạch, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho khách hàng.

Ghi nhận cho thấy, giá bán đất nền khu đô thị New City được chia thành 2 khoản khách nhau. Trong đó, giá ghi trong hợp đồng chuyển nhượng sẽ thấp hơn giá khách hàng phải thanh toán. Số tiền chênh trên sẽ được quy về “phí dịch vụ” với số tiền từ 130 -560 triệu đồng/lô đất (khoảng 30% tổng giá trị - PV).

Đơn cử, nhân viên sàn môi giới gửi cho PV bảng giá đất nền đợt 2 của dự án New City Phố Nối (áp dụng từ ngày 2/1/2019) thể hiện rõ giá trị từng lô đất. Theo đó, đối với lô đất shophouse vị trí góc có diện tích 145m2 có tổng giá trị giao dịch là hơn 1,785 tỷ đồng nhưng giá trên hợp đồng là 1,196 tỷ đồng. Giá chênh 589,5 triệu đồng được quy vào mục phí dịch vụ. Thắc mắc về khoản phí dịch vụ chênh cao này, nhân viên môi giới lý giải, do chủ đầu tư tách ra để nhằm khách hàng đỡ phải chịu thuế và cho biết lô đất trên đã có người đặt mua.

Dự án khu đô thị New City Phố Nối có quy mô tổng diện tích hơn 100ha, vốn đầu tư lên đến 900 tỷ đổng và thuộc giai đoạn 2 của dự án Đầu tư xây dựng đô thị phía Bắc đường trục trung tâm – Khu đô thị phía Nam quốc lộ 5 thuộc Khu đô thị phố Nối (xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên) do Công ty CP Đầu tư bất động sản và thương mại Thăng Long (gọi tắt là Công ty Thăng Long) làm chủ đầu tư.

Dự án được UBND tỉnh Hưng Yên chấp thuận phê duyệt Quy hoạch xây dựng năm 2006 với quy mô hơn 100 ha đất và được phê duyệt điều chỉnh năm 2017. Hiện tại, giai đoạn 1 của dự án (tên thương mại là khu đô thị V-Green Phố Nối) với diện tích 32,2ha được xây dựng từ năm 2016 và đang được đưa vào sử dụng. 

Dân "tố" Tập đoàn Sao Mai "lật kèo" ở dự án 5.600 tỷ đồng

Nhiều hộ dân người dân tộc Khmer (phần lớn không biết chữ) ở huyện Tịnh Biên (An Giang) bức xúc, cho rằng mình bị người của Tập đoàn Sao Mai "lật kèo" trong việc mua đất làm dự án điện năng lượng mặt trời trị giá 5.600 tỷ đồng.

TIN MỚI NHẤT