Vụ hai cháu bé mất tích trên sông Lam: Đã tìm thấy 1 thi thể cách hiện trường

Đời sống 05/02/2024 12:05

Sau hơn 2 ngày nỗ lực tìm kiếm, sáng 5/2 cơ quan chức năng đã tìm thấy thi thể một cháu bé bị đuối nước trên sông Lam.

Theo thông tin từ báo Dân trí, vào sáng 5/2, một lãnh đạo UBND xã Hoa Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An, cho biết lực lượng chức năng địa phương và gia đình đã tìm thấy thi thể cháu T.V.P. (học sinh lớp 5, trú xã Hoa Sơn).

Vụ hai cháu bé mất tích trên sông Lam: Đã tìm thấy 1 thi thể cách hiện trường  - Ảnh 1
Sau hơn 2 ngày nỗ lực tìm kiếm, sáng 5/2 cơ quan chức năng đã tìm thấy thi thể một cháu bé bị đuối nước trên sông Lam, cách hiện trường khoảng 2km - Ảnh: Báo Dân trí

 

Cháu P. được tìm thấy cách nơi gặp nạn khoảng 2km về phía hạ lưu sông Lam, cách thị trấn huyện Anh Sơn khoảng 1km. Trong 2 ngày qua, có khoảng hơn 100 người, thuê 5 thuyền của các ngư dân đi dọc sông Lam tìm kiếm các cháu. Khu vực tìm kiếm trải dài trên khúc sông khoảng 5km. Các thuyền đi dọc sông Lam rà soát liên tục nhưng vẫn chưa thấy thi thể cháu bé còn lại.

Đến 10h30 cùng ngày, các lực lượng chức năng tiếp tục tìm kiếm thi thể cháu bé còn lại.

Hiện các cơ quan chức năng cùng người dân vẫn đang cố gắng tìm kiếm cháu bé còn lại đang mất tích trên sông để sớm về với gia đình.

Vụ hai cháu bé mất tích trên sông Lam: Đã tìm thấy 1 thi thể cách hiện trường  - Ảnh 2
Những ngày qua cả trăm người luôn túc trực trên sông để tìm 2 cháu mất tích - Ảnh: Báo Tiền Phong

Trước đó, theo thông tin từ báo Tiền Phong, khoảng 11h ngày 3/2, một nhóm học sinh rủ nhau ra khu vực bờ sông Lam, đoạn qua địa bàn xã Hoa Sơn, chơi.

Đến 14h cùng ngày, không thấy con về, người thân đã đi tìm kiếm, phát hiện quần áo của 2 cháu bé trên bờ nhưng không thấy người đâu. Nghi ngờ 2 cháu bị đuối nước nên gia đình thuê thuyền tìm kiếm dọc khu vực sông Lam.

Danh tính 2 cháu bé mất tích được xác định là T.V.H.P. (SN 2014), học lớp 4 và cháu T.V.P. (SN 2013), học lớp 5.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng xuống hiện trường phối hợp với các gia đình tìm kiếm 2 cháu bé.

Thời tiết miền Bắc trong những ngày cận Tết: Chuẩn bị 'tạm biệt' nồm ẩm, đón không khí lạnh tăng cường

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, không khí lạnh tăng cường yếu và lệch đông nhanh trong đêm 4 và sáng 5/2 khiến hiện tượng mưa nhỏ, mưa phùn vẫn xảy ra trên diện rộng.

TIN MỚI NHẤT