Viết tường trình xin phép gia đình rồi đâm chết vợ

Đời sống 05/11/2017 16:54

Sau khi cãi nhau với vợ vì không muốn ký vào đơn ly hôn, Lâm đã viết bản tường trình để lại rồi uống rượu lấy dũng khí đâm chết vợ.

Ngày 5/11, Công an tỉnh Thanh Hóa  cho biết, đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án đến VKSND tỉnh Thanh Hóa đề nghị truy tố bị can Nguyễn Hữu Lâm (SN 1970, ở xã Yên Tâm, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) về tội “giết người”.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, vì không muốn ký vào giấy ly hôn theo yêu cầu của vợ là chị Nguyễn Thị V (SN 1973), nên vào vào rạng sáng ngày 20/7, vợ chồng Lâm xảy ra cãi vã, Lâm đã đánh đập rồi dùng dao đâm vợ tử vong.

Sau đó, người đàn ông này dùng dao tự đâm vào bụng mình để tự sát nhưng bất thành.

Được biết, trước khi sát hại vợ, Lâm viết lên tường và ký tên mình: “Không có lòng can đảm để giết vợ, mượn chén rượu mới giết được. Lòng người có hạn, con xin phép bố mẹ con bất hiếu, xin cảm ơn nhân dân đội 7”.

Viết tường trình xin phép gia đình rồi đâm chết vợ - Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Theo lời của cháu Nguyễn Yến Nh, con gái vợ chồng Lâm, thời điểm xảy ra vụ việc, cả gia đình đang ngủ, Lâm vào phòng chửi vợ ầm ĩ khiến cả nhà tỉnh ngủ: “Bố cháu chửi và bảo không kí vào giấy ly hôn, sau đó đánh lao vào đánh mẹ chảy nhiều máu, sau đó bố cháu nằm ngất trên vũng máu”.

Ngoài sự việc này, nhiều trường hợp vợ chồng khác chỉ vì mâu thuẫn có liên quan đến rượu cũng đã khiến gia đình tan vỡ, người chết người vào vòng lao lý.

Như trường hợp hồi tháng 4 vừa qua, bà Rơ Rah Sơn (SN 1983, làng O Grưng, xã Ia Ko, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) sau khi đi làm về đã cãi nhau với chồng là Siu Son (SN 1989) trong tình trạng cả hai cùng say rượu.

Trong lúc tức giận, Siu Son cầm dao đâm thẳng vào ngực vợ khiến bà Rơ Rah Sơ tử vong trên đường đi cấp cứu.

Theo láng giềng, Siu Son thường xuyên say xỉn, không có việc làm ổn định. Cuộc sống của hai vợ chồng với 3 đứa con nhỏ rất nghèo khó.

Nguyên nhân vụ chồng sát hại vợ trong đêm ở Đồng Nai

Thấy chồng say rượu cầm dao đòi tự vẫn, bà Hồi chạy vào ngăn cản giằng co để giật dao thì bị chồng đâm vào vùng ngực gây tử vong.

TIN MỚI NHẤT