Vận động viên Taekwondo bị vỡ nát 'của quý'

Đời sống 30/12/2023 06:10

Bệnh nhân là vận động viên Taekwondo vào viện trong tình trạng bìu trái sưng nề tím, siêu âm hình ảnh đụng dập nát tinh hoàn trái.

Thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết các bác sĩ bệnh viện này vừa phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân bị vỡ nát tinh hoàn do bị đá vào "vùng kín".

Ths.Bs Nguyễn Duy Khánh – Trung tâm Nam học (Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức) cho biết, nam bệnh nhân T.V.T, (17 tuổi, ở Lạng Sơn) là vận động viên Taekwondo vào viện trong tình trạng bìu trái sưng nề tím, siêu âm hình ảnh đụng dập tinh hoàn trái. Các bác sĩ đã chỉ định mổ lấy máu tụ, khâu lại bao trắng tinh hoàn. Sau mổ, hiện tại bệnh nhân đã ổn định và được xuất viện.

Theo PGS.TS Nguyễn Quang – Giám đốc Trung tâm Nam học (Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức), Chủ tịch Hội Y học Giới tính Việt Nam, những thương tổn tinh hoàn do chấn thương thể thao khá hiếm gặp. Tuy nhiên hậu quả nghiêm trọng không những ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bệnh nhân sau này mà còn ảnh hưởng đến chức năng sinh dục và tâm lý của bệnh nhân.

Vận động viên Taekwondo bị vỡ nát 'của quý' - Ảnh 1
Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân sau phẫu thuật

Những chấn thương ở vùng nhạy cảm này cần được giám sát và theo dõi chặt chẽ, chỉ định mổ sớm nhất có thể để bảo tồn được chức năng của tinh hoàn lành. Tất cả những môn thể thao mang tính chất đối kháng như Judo, Taekwondo, Karate, đấu kiếm, đá bóng… người chơi cần đeo đồ bảo hộ bằng kim loại để tránh những thương tổn đáng tiếc.

Đối với trường hợp của bệnh nhân T., các bác sĩ cho biết dù có đeo đồ bảo hộ bằng nhựa cứng khi chơi thể thao nhưng chất lượng không đảm bảo dẫn đến vỡ nát tinh hoàn.

Theo khuyến cáo của các bác sĩ, để ngăn ngừa, hạn chế tối đa các chấn thương xảy đến tại vùng nhạy cảm này, nhà trường, các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh cần chú ý bảo vệ con em mình khi chơi thể thao và có phương pháp bảo vệ an toàn. Khi bị chấn thương hoặc có các dấu hiệu bất thường, người bệnh cần đến ngay cơ sở chuyên khoa uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời

Địch Lệ Nhiệt Ba sang chảnh trong quảng cáo mới của Dior, nhưng vẫn 'lép vế' trước sao nữ nổi tiếng này

Sau khi trở thành Đại sứ toàn cầu của Dior (mảng thời trang - làm đẹp), người hâm mộ đang rất trông đợi vào những chiến dịch và đãi ngộ của nhà mốt xa xỉ nước Pháp dành cho Địch Lệ Nhiệt Ba.

TIN MỚI NHẤT