Thời tiết miền Bắc và cả nước trong những ngày tới diễn biến thế nào?

Đời sống 02/02/2024 20:30

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia phát đi bản tin cảnh báo sương mù và dự báo thời tiết 10 ngày tới, từ đêm 2/2 đến ngày 11/2, cho Hà Nội và cả nước.

Theo thông tin từ báo Sức khỏe và Đời sống, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện tượng sương mù dày và mưa phùn khả năng kéo dài đến khoảng sáng 4/2. Từ 5/2, sương mù và mưa phùn xu hướng giảm do có bộ phận không khí lạnh yếu di chuyển xuống các tỉnh miền Bắc. Các tỉnh miền Bắc từ nay đến 7/2 thời tiết chủ đạo là mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù về đêm và sáng, trưa chiều trời nắng. Riêng khu vực đồng bằng và Hà Nội ít khả năng xuất hiện nắng. Các tỉnh miền Trung và miền Nam duy trì trạng thái thời tiết tốt.

Ngày mai, phía Tây Bắc Bộ và khu vực từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; trưa chiều trời nắng. Phía Tây Bắc Bộ đêm và sáng trời rét. Phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa đêm và sáng có mưa phùn và sương mù, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng trời lạnh. Các khu vực khác đêm không mưa, ngày nắng.

Thời tiết miền Bắc và cả nước trong những ngày tới diễn biến thế nào? - Ảnh 1
Từ đêm 2/2 đến ngày 4/2, phía Đông Bắc Bộ, Thanh Hóa đêm và sáng trời lạnh, có mưa phùn, sương mù, trưa chiều trời nắng - Ảnh: Internet

Theo thông tin từ VTC News, ngày 2/2, Hà Nội nhiều mây, có mưa phùn, sương mù; trưa chiều giảm mây trời nắng.

10 ngày tới, Thủ đô vẫn ở trạng thái nhiều mây, mưa phùn, mưa nhỏ.

 

Phía Tây Bắc Bộ và khu vực từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế có mưa vài nơi, sáng sớm sương mù, sương mù nhẹ rải rác; trưa chiều trời nắng. Phía Tây Bắc Bộ đêm và sáng trời rét.

Thời tiết miền Bắc và cả nước trong những ngày tới diễn biến thế nào? - Ảnh 2
Các tỉnh miền Bắc từ nay đến 7/2 thời tiết chủ đạo là mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù về đêm và sáng, trưa chiều trời nắng - Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống

Phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa đêm và sáng trời lạnh, có mưa phùn và sương mù, trưa chiều trời nắng.

Phía Tây Bắc Bộ mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; trưa chiều trời nắng. Ngày 8/2 có mưa, mưa nhỏ rải rác; từ 8/2 có khả năng chuyển rét, có nơi rét đậm, rét hại.

Phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa từ đêm 4-7/2 đêm và sáng trời rét, mưa nhỏ, mưa phùn, sương mù rải rác. Ngày 8/2 mưa, mưa nhỏ rải rác; từ 8/2 khả năng chuyển rét, vùng núi rét đậm, có nơi rét hại.

Nghệ An đến Thừa Thiên Huế từ đêm 4-8/2 mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Từ đêm 8-12/2 có mưa, mưa rào rải rác, phía Bắc từ ngày 10/2 có mưa vài nơi. Đêm và sáng sớm trời lạnh; từ đêm 8/2 phía Bắc khả năng chuyển rét.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi từ khoảng 9-12/2 có mưa, mưa rào rải rác.

Các khu vực khác đêm không mưa, ngày nắng, miền Đông Nam Bộ có nơi nắng nóng.

Phá cửa cứu 3 mẹ con mắc kẹt trong ngôi nhà cháy: Người mẹ tinh thần hoảng loạn, hai con bị bỏng nặng

Ông Trần Văn Khanh - Chủ tịch UBND phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình cho biết, vào sáng sớm cùng ngày trên địa bàn phường xảy ra vụ cháy nhà dân khiến 3 mẹ con bị thương, phải đi cấp cứu tại bệnh viện.

TIN MỚI NHẤT