Phá cửa cứu 3 mẹ con mắc kẹt trong ngôi nhà cháy: Người mẹ tinh thần hoảng loạn, hai con bị bỏng nặng

Đời sống 02/02/2024 11:53

Ông Trần Văn Khanh - Chủ tịch UBND phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình cho biết, vào sáng sớm cùng ngày trên địa bàn phường xảy ra vụ cháy nhà dân khiến 3 mẹ con bị thương, phải đi cấp cứu tại bệnh viện.

Theo thông tin từ báo Dân trí, vào khoảng 6h sáng 2/2, người dân tổ 15, phường Bồ Xuyên phát hiện ngôi nhà ở đường Trần Khánh Dư bốc cháy, liền hô hoán báo chính quyền địa phương.

Trong nhà thời điểm này có 3 mẹ con. Người bố đang ngủ ở một ngôi nhà khác ở phường Tiền Phong. Khi phát hiện nhà cháy, người phụ nữ cùng 2 con cố thoát ra ngoài nhưng không được. Chị gọi điện báo cho chồng. Người chồng gọi điện cho bạn và anh trai chạy đến dùng ô tô đâm vào phá cửa nhưng không phá được.

Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Thái Bình cùng với người dân sau đó đã phá được cửa, đeo mặt nạ chống khói vào cứu 3 mẹ con ra ngoài đưa đi cấp cứu lúc 6h20.

Phá cửa cứu 3 mẹ con mắc kẹt trong ngôi nhà cháy: Người mẹ tinh thần hoảng loạn, hai con bị bỏng nặng - Ảnh 1
 Ba mẹ con bị mắc kẹt trong ngôi nhà cháy ở TP Thái Bình đã được lực lượng cảnh sát và người dân phá cửa, cứu ra ngoài an toàn - Ảnh: Báo Dân trí

Theo thông tin từ báo Lao Động, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, đại diện đơn vị này xác nhận với phóng viên việc sáng nay tiếp nhận trường hợp 3 mẹ con đến cấp cứu trong tình trạng bị bỏng do hỏa hoạn.

Danh tính người mẹ được xác định là chị L.T.D (sinh năm 1988, trú số nhà 52, ngõ 90 đường Trần Khánh Dư, tổ 15, phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình). Hai con nhỏ là cháu N.H.M (sinh năm 2011) và N.P.L (sinh năm 2013).

Người mẹ bị nhẹ thôi nên được giữ lại bệnh viện để điều trị, tuy nhiên tinh thần khá hoảng loạn sau sự cố. Hai cháu bé thì do bỏng nặng nên được chuyển đi cấp cứu ở Viện bỏng Quốc gia.

Phá cửa cứu 3 mẹ con mắc kẹt trong ngôi nhà cháy: Người mẹ tinh thần hoảng loạn, hai con bị bỏng nặng - Ảnh 2
Ngôi nhà xảy ra cháy - Ảnh: Báo Lao Động

Ngôi nhà xảy ra cháy nằm sâu trong ngõ 90 đường Trần Khánh Dư. Đây là ngôi nhà 3 tầng, phía bên ngoài các ban công tầng 2 và tầng 3 rào kín bằng khung thép đan xen. Bên ngoài ngôi nhà là lớp cửa cuốn, bên trong là lớp cửa kính cường lực. Tại hiện trường sau vụ cháy, lớp cửa kính và cửa cuốn bị phá bỏ để cứu người gặp nạn.

Lúc hơn 7h sáng, lực lượng công an đang có mặt tại ngôi nhà để kiểm tra hiện trường, thu thập thông tin xác định nguyên nhân vụ cháy. Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân vụ cháy nhiều khả năng do chập điện.

Cách nhận biết bẫy cài đặt ứng dụng dịch vụ công giả mạo nở rộ dịp cận Tết

Dịp cuối năm, nhiều hình thức lừa đảo trực tuyến tinh vi nhằm chiếm đoạt tài sản xuất hiện như cài đặt ứng dụng dịch vụ công giả mạo.

TIN MỚI NHẤT