Chưa đầy 10 ngày nữa đến Tết Nguyên đán, thời tiết nồm ẩm ở miền Bắc sẽ kéo dài đến khi nào?

Đời sống 02/02/2024 10:43

Miền Bắc chấm dứt đợt rét đậm, rét hại diện rộng kéo dài hơn 1 tuần, nhiệt độ tăng dần. Mặc dù khu vực vẫn rét về đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất 12-15 độ C, nhưng tăng cao lên ngưỡng 20-22 độ C vào ban ngày.

Theo thông tin từ VietNamNet, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hôm nay (2/2), ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp diễn mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù vào sáng sớm. Nền nhiệt tăng cao nhất trên 24 độ ở phía Đông Bắc Bộ, Thanh Hóa; riêng khu Tây Bắc 27-30 độ.

Mức nhiệt ban đêm cũng tăng nhẹ, thấp nhất 17-19 độ, trời rét về đêm và sáng sớm. Trong đó, thời tiết Hà Nội cũng duy trì nhiều mây, mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; trời rét, nhiệt độ thấp nhất 18-20 độ, riêng khu vực phía Tây thành phố 17-19 độ. Đến trưa và chiều, khu vực này có lúc giảm mây, hửng nắng, nhiệt độ tăng, mức cao nhất 24 độ.

Ngoài ra, khu vực Nam Bộ biên độ nhiệt ngày đêm cách biệt lớn. Sáng sớm trời dịu mát nhiệt độ không vượt ngưỡng 25 độ. Nhưng đến trưa và đầu giờ chiều, khu vực có nắng mạnh với mức 32-35 độ, riêng miền Đông có nơi trên 35 độ; Cà Mau, Cần Thơ và các nơi khác của Tây Nam Bộ mức nhiệt giảm hơn, 26-31 độ.

Chưa đầy 10 ngày nữa đến Tết Nguyên đán, thời tiết nồm ẩm ở miền Bắc sẽ kéo dài đến khi nào? - Ảnh 1
Hà Nội và các tỉnh miền Bắc lại không quá thuận lợi khi sáng sớm và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, độ ẩm không khí ở mức cao dẫn đến tình trạng nồm ẩm - Ảnh: Báo Phụ nữ số

Theo thông tin từ báo Phụ nữ số, chỉ còn chưa đầy 10 ngày nữa sẽ đến Tết Nguyên đán, tình hình thời tiết vào dịp này được nhiều người dân quan tâm để có những kế hoạch phù hợp.

Theo dự báo từ cơ quan khí tượng, từ 3-6/2 (24-27 tháng Chạp), miền Bắc duy trì thời tiết có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, đêm và sáng trời rét, trưa chiều hửng nắng, nhiệt độ cao nhất lên tới 26-28 độ.

Tuần gần và trong Tết từ 6-12/2/2024 (27 tháng chạp đến mùng 3 Tết): nền nhiệt độ ở mức xấp xỉ trung bình nhiều năm. Nhận định đến khoảng ngày 7-8/2 (28-29 tháng Chạp) sẽ xuất hiện không khí lạnh. 

Chưa đầy 10 ngày nữa đến Tết Nguyên đán, thời tiết nồm ẩm ở miền Bắc sẽ kéo dài đến khi nào? - Ảnh 2
Miền Bắc vẫn sương mù và mưa phùn, Nam Bộ nắng nhiều - Ảnh: VietNamNet

Về cường độ của đợt không khí lạnh, cơ quan khí tượng sẽ tiếp tục theo dõi và thông báo đến người dân trong các bản tin thời tiết dịp Tết Nguyên đán hàng ngày từ ngày 2/2 (23 tháng Chạp) để người dân nắm được diễn biến thời tiết, có các kế hoạch đón Tết phù hợp. Người dân có thể theo dõi trực tiếp tại trang web chính thức của Tổng cục khí tượng Thuỷ văn.

Với khả năng xu thế chung như vậy, thời tiết dịp Tết tại Bắc Bộ đến Nghệ An nhiều khả năng có mưa nhỏ, mưa phùn vào đêm và sáng và ở ngưỡng trời rét.

Trung Bộ có mưa rải rác tại Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi nhưng mưa không lớn. Các khu vực khác tại Trung Bộ có mưa vài nơi.

Trong dịp Tết mưa có khả năng xảy ra tại khu vực Trung Trung Bộ.

Cách nhận biết bẫy cài đặt ứng dụng dịch vụ công giả mạo nở rộ dịp cận Tết

Dịp cuối năm, nhiều hình thức lừa đảo trực tuyến tinh vi nhằm chiếm đoạt tài sản xuất hiện như cài đặt ứng dụng dịch vụ công giả mạo.

TIN MỚI NHẤT