Những mẹo đơn giản từ giấm trắng có thể làm sạch lồng giặt máy giặt nhà bạn một cách bất ngờ

Đời sống 06/06/2022 00:16

Máy giặt là nơi ẩm ướt và có nhiệt độ cao, khiến chúng trở thành nơi sinh sản hoàn hảo của nấm mốc và vi khuẩn. Vì vậy, điều quan trọng là phải làm sạch máy của bạn thường xuyên - đây là một mẹo dễ dàng và rẻ tiền bằng cách sử dụng giấm trắng để giúp.

Giữ quần áo sạch sẽ và giặt giũ thường xuyên sẽ là một điều khó khăn nếu không có máy giặt trong cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên quên vệ sinh máy giặt thường xuyên.

Máy giặt được biết đến là một nơi khá ẩm ướt và có nhiệt độ cao, điều này khiến chúng trở thành nơi hoàn hảo cho vi trùng sinh sôi. Nếu chúng ta không vệ sinh máy vài tuần một lần, chúng ta sẽ để những thứ như nấm mốc, bụi bẩn và các bụi xà phòng tích tụ bên trong lồng giặt.

Điều này không chỉ khiến máy giặt không hoạt động bình thường, khiến quần áo của bạn bị bẩn, có mùi mà còn có thể gây hại cho sức khỏe của chúng ta.

Tuy nhiên, có một cách vệ sinh dễ dàng, đó là sử dụng một nguyên liệu nhà bếp rẻ tiền để làm sạch máy giặt của bạn và giữ cho nó hoạt động một cách hoàn hảo.

Những mẹo đơn giản từ giấm trắng có thể làm sạch lồng giặt máy giặt nhà bạn một cách bất ngờ - Ảnh 1

Chúng ta có thể sử dụng nguyên liệu rẻ tiền nào để vệ sinh máy giặt?

Giấm trắng là một chất tẩy rửa tự nhiên phổ biến có thể được sử dụng để làm sạch máy giặt của bạn.

Theo các chuyên gia làm sạch, sử dụng 250ml đến 500ml giấm trắng cùng với một đến ba thìa cà phê muối nở (baking soda) là hỗn hợp hoàn hảo để loại bỏ tất cả bụi bẩn tích tụ bên trong máy của bạn.

Cách sử dụng giấm trắng để làm sạch máy giặt

Khi vệ sinh máy giặt, hãy nhớ rằng bên trong và bên ngoài đều quan trọng như nhau. Vì vậy, hãy bắt đầu với cửa máy của bạn trước.

Dùng khăn nhúng một ít giấm để lau cửa kính sẽ làm cho cửa kính trở nên bóng loáng. Việc này cũng an toàn để sử dụng trên thép không gỉ.

Tiếp theo, chuyển sang phần niêm phong của máy giặt, đây có lẽ là khu vực nhiều rác nhất của máy. Cách tốt nhất để làm sạch là sử dụng một bàn chải đánh răng cũ, bóc lại tất cả các lớp và chà sạch mọi ngóc ngách của nó.

Những mẹo đơn giản từ giấm trắng có thể làm sạch lồng giặt máy giặt nhà bạn một cách bất ngờ - Ảnh 2

Trong trường hợp có bất kỳ loại nấm mốc cứng đầu nào, bạn chỉ cần rắc một ít baking soda lên trên, sau đó chà kỹ bằng giấm là sẽ thấy được tác dụng ngay và luôn.

Hai nguyên liệu này sẽ gây phản ứng và tạo bọt giúp nâng khuôn lên và bạn có thể dễ dàng lấy ra bằng khăn vải.

Một bộ phận khác bạn nên đảm bảo làm sạch là ngăn đựng bột giặt. Đổ giấm vào máy để làm sạch cặn bẩn và phân hủy chất tẩy quần áo tích tụ trong máy.

Sau khi hoàn tất, đặt máy ở chu kỳ dài nhất và chạy máy ở trạng thái trống.

Bạn có thể sử dụng giấm trắng để vệ sinh máy giặt bao lâu một lần?

Giấm trắng có thể được thêm vào máy của bạn mỗi khi bạn giặt một thứ gì đó. Hãy thêm khoảng 50ml hoặc nhiều hơn vào ngăn chứa nước xả vải như một phần của quá trình giặt thông thường của bạn.

Mẹo nhỏ này không chỉ giữ cho máy của bạn sạch sẽ và khử trùng mà còn giúp làm mềm quần áo của bạn. Nếu lo lắng về mùi giấm khó chịu, bạn có thể ngâm một ít giấm thơm để giải quyết vấn đề.

Theo Mirror

Tiktoker nổi tiếng xứ Trung đã là gì, ngoại hình thật của các tiktoker Việt Nam mới là thứ khiến dân tình được phen ngáo ngơ

Nhan sắc đời thực của loạt hot TikToker luôn khiến netizen quan tâm, tuy nhiên không phải cô gái nào cũng để lộ vẻ kém xinh qua camera thường.

TIN MỚI NHẤT