Nhân chứng trong vụ xe khách lao xuống vực sâu 20 m: 'Đang nằm ngủ thì thấy xe rung lắc mạnh, rồi lật nhiều vòng xuống vực'

Đời sống 04/02/2024 12:35

Công an tỉnh Kon Tum cho biết đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông khiến xe khách giường nằm chở hơn 30 người bị lật vào khuya 3/2.

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, gần 22 giờ đêm 3/2, tài xế Phan Nhật (34 tuổi, trú tại: xã Ea Tóh, huyện Krông Năng, tỉnh Đăk Lăk)điều khiển xe khách giường nằm lưu thông trên Quốc lộ 14 theo hướng Bắc vào Nam. Khi đến địa phận thôn Đăk Gô, xã Đăk Kroong, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum thì tự gây tai nạn, lao xuống hố sâu.

 

Lúc này, trên xe có ổng cộng 37 người gồm 32 hành khách và 4 người của nhà xe, 1 lái xe. Vụ tai nạn đã khiến tài xế Phan Nhật bị gãy nhiều xương sườn, 2 hành khách khác bị chấn thương nặng. Nhiều người khác trên xe hoảng loạn.

Nhân chứng trong vụ xe khách lao xuống vực sâu 20 m: 'Đang nằm ngủ thì thấy xe rung lắc mạnh, rồi lật nhiều vòng xuống vực' - Ảnh 1
Chiếc xe khách gặp nạn bị hư hỏng nặng - Ảnh: Báo Dân trí

Phòng CSGT Công an tỉnh Kon Tum thông tin, nguyên nhân sơ bộ ban đầu xác định do tài xế Phan Nhật điều khiển xe không làm chủ tốc độ, không giảm tốc độ khi qua đoạn đường cong, xe mất lái tự gây tai nạn.

 

Hiện đang chờ kết quả kiểm tra nồng độ cồn trong máu và thử các chất ma túy đối với tài xế Nhật tại Bệnh viện Kon Tum. Chiếc xe khách gặp nạn còn thời hạn đăng kiểm đến ngày 22/4/2024.

Nhân chứng trong vụ xe khách lao xuống vực sâu 20 m: 'Đang nằm ngủ thì thấy xe rung lắc mạnh, rồi lật nhiều vòng xuống vực' - Ảnh 2Nhân chứng trong vụ xe khách lao xuống vực sâu 20 m: 'Đang nằm ngủ thì thấy xe rung lắc mạnh, rồi lật nhiều vòng xuống vực' - Ảnh 3
Ảnh: Báo Người Lao Động

Theo thông tin từ báo Dân trí, nằm trên giường bệnh viện, ông Đặng Sang (SN 1966, quê Đắk Lắk) chưa hết hoảng sợ, cho biết, vì có công việc nên ông đón xe khách vào Thừa Thiên Huế và trở lại Đắk Lắk ngay để chuẩn bị Tết cùng gia đình thì gặp tai nạn.

Ông Sang cho biết, ông xe qua đèo Lò Xo (Kon Tum) khoảng gần 21h. Sau đó, ông Sang đang nằm ngủ lơ mơ thì thấy xe rung lắc mạnh, rồi lật nhiều vòng xuống vực. Khi tỉnh lại, ông Sang đã thấy mình đã nằm trong bệnh viện. Qua thăm khám, bác sỹ bảo ông bị đa chấn thương và phải ở lại điều trị.

Nhân chứng trong vụ xe khách lao xuống vực sâu 20 m: 'Đang nằm ngủ thì thấy xe rung lắc mạnh, rồi lật nhiều vòng xuống vực' - Ảnh 4
Nhiều hành khách vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi vụ tai nạn xảy ra - Ảnh: Báo Dân trí

 

Theo Trung tâm Y tế huyện Đăk Glie, Kon Tum, từ khuya qua 3/2 đến sáng sớm nay, đơn vị tiếp nhận 13 nạn nhân trong vụ tai nạn xe khách. Trong đó, 5 người bị nặng đã được chuyển lên Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Kon Tum. Còn 8 nạn nhân khác bị chấn thương ở phần mềm, chân tay được bác sỹ băng bó.

Các hành khách trong chuyến xe cũng được Trung tâm Y tế sắp xếp chỗ nghỉ. Sáng nay, nhà xe đã điều động xe tăng cường đến chở hành khách và 7 người bị thương nhẹ về Đắk Lắk theo hành trình. Riêng ông Đặng Sang bị đa chấn thương, mới được chuyển lên tuyến trên để điều trị.

Anh Hồ Đắc Diện, tình nguyện viên Đội SOS Lò Xo, cho hay anh cùng nhiều thành viên trong đội đến hiện trường để hỗ trợ cứu hộ nạn nhân trong đêm. Anh Diện cùng anh em khác tìm trong xe và khu vực hiện trường để kiểm tra xem còn người nào bị văng ra hay đè dưới xe. Hiện trường cho thấy vực cao và chiếc xe do bị va đập mạnh nên hư hỏng, dập nát nhiều. Nhiều hành khách chưa hết bàng hoàng, lo lắng. Những hành khách này đều được anh em đưa về Trung tâm Y tế ngay. Người dân trong thị trấn cũng nấu cháo mang đến cho hành khách.

Về quê ăn Tết hay đi du lịch?

Nhiều bạn trẻ đắn đo nên về quê ăn Tết hay chọn đi du lịch, ở lại thành phố khi đây là dịp "chính đáng" nhất để có thể gác lại công việc bộn bề và về với gia đình, người thân.

TIN MỚI NHẤT