"Chuyến xe yêu thương" hỗ trợ hàng trăm bệnh nhân về quê đón Tết

Đời sống 03/02/2024 16:12

Sáng ngày 3/2, Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức chương trình "Chuyến xe yêu thương" nhằm giúp đỡ các bệnh nhân và người nhà có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện có thể về quê đón Tết Giáp Thìn năm 2024.

"Chuyến xe yêu thương" là chương trình thường niên của Bệnh viện Trung ương Huế nhằm hỗ trợ người bệnh về quê đón Tết, thể hiện mục tiêu "Chăm sóc toàn diện" của Bệnh viện Trung ương Huế trong việc chăm lo cho người bệnh từ tiếp đón, thăm khám và điều trị nội trú đến lúc yên tâm ra viện đón Tết.

'Chuyến xe yêu thương' hỗ trợ hàng trăm bệnh nhân về quê đón Tết - Ảnh 1
Lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế tặng quà Tết cho các bệnh nhân trước chuyến xe về quê.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế, Tết Nguyên đán là dịp để người thân trong gia đình cùng đoàn tụ với nhau. Đối với những bệnh nhân đang điều trị ở bệnh viện, việc sum họp với gia đình là một niềm hạnh phúc rất lớn. Tuy nhiên những bệnh nhân ra viện những ngày cận Tết gặp nhiều khó khăn trong vấn đề tìm phương tiện đi lại.

Chương trình năm nay gồm 7 chuyến xe sẽ chở gần 200 bệnh nhân và người nhà khởi hành từ bệnh viện đi các tỉnh thành: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi để kịp về quê đón Tết Nguyên đán.

'Chuyến xe yêu thương' hỗ trợ hàng trăm bệnh nhân về quê đón Tết - Ảnh 2
Các y bác sỹ hỗ trợ bệnh nhân lên xe về quê.

Tại chương trình, GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cùng các nhà hảo tâm trao tặng quà tết cho các bệnh nhân gồm 3 phần quà kèm 1.000.000 đồng/suất. Đồng thời, gửi lời chúc sức khỏe và chúc mừng năm mới tới các bệnh nhân. Những chuyến xe miễn phí và các phần quà Tết góp phần nào giúp các bệnh nhân đón Tết được trọn vẹn, ấm áp cùng gia đình.

'Chuyến xe yêu thương' hỗ trợ hàng trăm bệnh nhân về quê đón Tết - Ảnh 3
Những chuyến xe miễn phí và các phần quà Tết góp phần giúp các bệnh nhân đón Tết trọn vẹn, ấm áp cùng gia đình.

"Đối với các bệnh nhân ở lại trong dịp Tết, bệnh viện cũng tổ chức các hoạt động vui Xuân đón Tết, thăm hỏi, tặng quà; thực hiện miễn giảm chi phí điều trị, nằm viện trong dịp Tết nhằm mang không khí Tết đến với từng bệnh nhân, động viên bệnh nhân yên tâm điều trị bệnh", GS.TS Phạm Như Hiệp chia sẻ.

Thông tin mới nhất về thời tiết Tết Nguyên đán: Miền Bắc khả năng đón rét đậm, miền Nam nắng nóng

Trong khi miền Bắc được dự báo đón không khí lạnh, miền Trung có mưa thì thời tiết miền Nam duy trì trạng thái thuận lợi nhất cho việc du xuân.

TIN MỚI NHẤT