Thông tin từ phía Trung tâm Cứu hộ và Phòng chống thiên tai TP Vinh, nhân viên lao ra biển ngăn cản du khách tắm là người có nhiều năm làm việc tại đây, có kinh nghiệm và từng tham gia cứu sống nhiều trường hợp đuối nước.
- Chạy xe ô tô trên bãi biển đông người, liên tục bóp còi inh ỏi: Tài xế đối mặt mức phạt nào?
- Vụ người lái lái ô tô chạy trên bãi biển Phú Yên, bấm còi inh ỏi: Khởi tố tài xế
Theo thông tin từ VietNamNet, sáng 5/6, lãnh đạo Trung tâm Cứu hộ và Phòng chống thiên tai TP Vinh (Nghệ An) cho biết, liên quan đến sự việc nhân viên bảo vệ bãi biển Cửa Lò (Nghệ An) cầm cờ lao xuống biển ngăn du khách tắm, dẫn tới xô xát, đơn vị đã yêu cầu viết bản tường trình, phân tích đúng sai và rút kinh nghiệm.
Cũng theo lãnh đạo trung tâm, hành động ngăn cản du khách của nhân viên bảo vệ xuất phát từ ý thức đảm bảo an toàn trong thời điểm biển động mạnh, sóng lớn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn đuối nước. Tuy nhiên, cách hành xử và tương tác với du khách của nhân viên chưa phù hợp, gây phản cảm và bức xúc trong dư luận.
Thông tin từ phía Trung tâm Cứu hộ và Phòng chống thiên tai TP Vinh, nhân viên lao ra biển ngăn cản du khách tắm là người có nhiều năm làm việc tại đây, có kinh nghiệm và từng tham gia cứu sống nhiều trường hợp đuối nước.

Theo thông tin từ báo Dân trí, trước đó, vào ngày 26/5, mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh một nhân viên bảo vệ bãi biển Cửa Lò mặc áo cam, cầm cờ đỏ, chạy xuống ngăn cản một nhóm du khách đang có ý định xuống biển khi sóng lớn. Clip dài khoảng 33 giây cho thấy hai bên đã có lời qua tiếng lại, thậm chí xảy ra xô đẩy nhẹ trước sự can thiệp của những người xung quanh.
Ngày 27/5, Trung tâm Cứu hộ và Phòng chống thiên tai thành phố Vinh, đơn vị chịu trách nhiệm giám sát an toàn tại bãi biển Cửa Lò, đã xác nhận vụ việc và cam kết chấn chỉnh lại toàn bộ quy trình ứng xử của lực lượng bảo vệ đối với du khách.
Sự việc nhanh chóng gây tranh cãi trên mạng xã hội. Trong khi nhiều ý kiến bày tỏ sự thông cảm với nhiệm vụ đảm bảo an toàn của lực lượng bảo vệ, không ít người lại cho rằng cách tiếp cận và giao tiếp của nhân viên còn thiếu mềm mỏng, dễ gây hiểu lầm và phản ứng ngược.
Bãi biển Cửa Lò đang bước vào mùa cao điểm du lịch hè, mỗi ngày đón hàng nghìn lượt du khách trong và ngoài tỉnh. Do đó, việc đảm bảo an toàn cho du khách song hành với ứng xử văn minh, chuyên nghiệp là vấn đề được chính quyền và các đơn vị chức năng đặc biệt quan tâm.