Không khí lạnh tràn về, từ ngày mai, miền Bắc chuyển mưa, trời rét đậm, rét hại

Đời sống 20/01/2024 09:13

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm mai miền Bắc chuyển mưa, rét và sau đó gió mùa đông bắc mạnh tiếp tục tăng cường nên ở Bắc Bộ sẽ rét đậm, rét hại, vùng núi có khả năng có mưa tuyết, băng giá.

Theo thông tin từ VTC news, trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, khoảng chiều và đêm 20/1, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến Đông Bắc Bộ, sau đó đến một số nơi ở Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Đêm cùng ngày, Đông Bắc Bộ và Thanh Hoá trời chuyển rét.

Khoảng 22/1, không khí lạnh được tăng cường mạnh thêm và ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó đến Trung và Nam Trung Bộ. Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, rét hại, Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế trời chuyển rét.

Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến 7-10 độ C, vùng núi Bắc Bộ 3-6 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ C. Bắc Trung Bộ 9-12 độ C, Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế 13-16 độ C.

Không khí lạnh tràn về, từ ngày mai, miền Bắc chuyển mưa, trời rét đậm, rét hại - Ảnh 1
Khoảng chiều và đêm 20/1, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến Đông Bắc Bộ, sau đó đến một số nơi ở Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ

Đợt rét đậm, rét hại diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có thể kéo dài trong nhiều ngày tới, vùng núi cao khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá.

Từ chiều 20-22/1, Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Từ 22-24/1, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo thông tin từ báo Tuổi trẻ, cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều tối và đêm 20/1, ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao 1,5-2,5m, biển động.

Từ ngày 22/1, gió Đông Bắc mạnh lên cấp 7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 3-5m, biển động mạnh

Không khí lạnh tràn về, từ ngày mai, miền Bắc chuyển mưa, trời rét đậm, rét hại - Ảnh 2
Đợt rét đậm, rét hại diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có thể kéo dài trong nhiều ngày tới, vùng núi cao khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá

Từ chiều và đêm 22/1, vùng biển từ Quảng Trị đến Khánh Hòa và khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 1,5-2,5m, biển động.

Khu vực giữa Biển Đông và vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 3-5m, riêng Ninh Thuận đến Cà Mau 2-3m, biển động mạnh.

Người dân cần đề phòng gió mạnh và sóng lớn trên biển có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền và các hoạt động khác. Rét đậm, rét hại có khả năng ảnh hưởng tới gia súc, gia cầm và ảnh hưởng lớn tới quá trình sinh trưởng và phát triển của cây trồng.

Tin tức thời tiết hôm nay ngày 02/01/2024: Khu vực Hà Nội trời rét và có sương mù về sáng, TP Hồ Chí Minh sáng nắng, chiều tối có mưa rào

Hôm nay ngày 2/1/2024, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo khu vực Bắc Bộ từ khuya nay sẽ đón không khí lạnh tăng cường, thành phố Hồ Chí Minh sáng nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác.

TIN MỚI NHẤT