Hà Nội và các tỉnh miền Bắc bước vào đỉnh điểm rét hại kể từ đầu Đông

Đời sống 23/01/2024 10:18

Đợt không khí lạnh tăng cường mạnh đã gây ra rét hại diện rộng trên toàn miền Bắc và khu vực Bắc Trung Bộ. Đây có thể là đợt rét kỷ lục từ đầu mùa đông đến nay.

Đỉnh điểm rét hại 

Theo Trung tâm khí tượng Thủy văn Quốc gia, bộ phận không khí lạnh tăng cường mạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh Bắc Bộ và mở rộng xuống đến khu vực Trung Trung Bộ.

Đặc biệt, do ảnh hưởng của khối không khí lạnh tăng cường mạnh, ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An đã xảy ra rét hại trên diện rộng; khu vực Hà Tĩnh trời rét đậm có nơi rét hại; khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế trời rét, có nơi rét đậm. 

Trong ngày 22/1, nền nhiệt giảm xuống dưới 0 độ C khiến nhiều khu vực núi cao Bắc Bộ xảy ra băng giá như đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn), đỉnh Phia Oắc (Cao Bằng).

Hà Nội và các tỉnh miền Bắc bước vào đỉnh điểm rét hại kể từ đầu Đông - Ảnh 1
Băng giá phủ trắng đỉnh Mẫu Sơn ngày 22/1.

Ngày 23/1, các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục chìm sâu trong ảnh hưởng của khối không khí lạnh. Khu vực vùng núi các tỉnh Bắc Bộ nhiệt độ thấp nhất phổ biến 2-5 độ, có nơi dưới 0 độ, cao nhất từ 7-9 độ, trời rét hại.

Khu vực Đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An nền nhiệt thấp nhất từ 7-10 độ, cao nhất từ 10-12 độ, trời rét hại.

Thủ đô Hà Nội ngày 23/1, nhiệt độ thấp nhất từ 8-10 độ C, trời rét hại.

Hà Nội và các tỉnh miền Bắc bước vào đỉnh điểm rét hại kể từ đầu Đông - Ảnh 2

Dự báo đợt rét đậm, rét hại diện rộng ở Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới. Bắc Bộ trời rét đậm, rét hại đến khoảng ngày 27/11, Bắc Trung Bộ trời rét đậm, rét hại đến khoảng ngày 26/1.

Trong đó từ 23-25/1 có thể là đỉnh điểm của đợt rét này với nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến từ 7-10 độ C, khu vực vùng núi Bắc Bộ từ 2-5 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ C, khu vực Bắc Trung Bộ từ 9-11 độ C, khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế từ 13-16 độ C.

Nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến từ 7-10 độ, khu vực vùng núi Bắc Bộ từ 2-5 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ; khu vực Bắc Trung Bộ phổ biến từ 9-11 độ.

Hà Nội lạnh sâu, đã xuống dưới 10 độ C: Trẻ mầm non, tiểu học được nghỉ, cấp THCS - THPT chống rét đến trường

Theo bản tin dự báo thời tiết 6h của VTV thông báo, nhiệt độ Hà Nội là 9,9 độ C. Theo đúng quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, nhiều trường tiểu học, mầm non thông báo cho học sinh nghỉ.

TIN MỚI NHẤT