Bắc Bộ rét đậm rét hại đến ngày 25/1, phụ huynh thấp thỏm 'canh' thời tiết để cho con đi học

Đời sống 22/01/2024 10:08

Không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các nơi thuộc Bắc Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh, từ ngày 22/1, khu vực Hà Nội sẽ đón đợt rét đậm, rét hại đầu tiên của mùa đông.

Theo thông tin từ VietNamNet, dựa vào dự báo thời tiết, từ ngày 22/1, Bắc Bộ “rét chồng rét”, nhiệt độ có thể giảm xuống dưới 10 độ C. 

Để bảo đảm sức khỏe cho học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị trưởng phòng giáo dục và đào tạo, hiệu trưởng các nhà trường duy trì việc theo dõi thông tin về nhiệt độ ngoài trời của khu vực Hà Nội trong những ngày trời rét đậm, rét hại được phát tại bản tin dự báo thời tiết trong chương trình "Chào buổi sáng" trên kênh VTV1, Đài truyền hình Việt Nam và chương trình "Hà Nội buổi sáng" trên kênh H1, Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội vào 6h sáng hằng ngày. 

Bắc Bộ rét đậm rét hại đến ngày 25/1, phụ huynh thấp thỏm 'canh' thời tiết để cho con đi học - Ảnh 1
Các trường chuyển trạng thái từ học trực tiếp sang trực tuyến khi nhiệt độ dưới 10 độ C với bậc tiểu học và dưới 7 độ C với học sinh trung học cơ sở - Ảnh: Báo Thanh Niên

Từ đêm qua, trên các nhóm lớp, phụ huynh thấp thỏm theo dõi tình hình thời tiết để xem con có phải đi học hay không

Chị Nguyễn Thị Thu Huyền, phụ huynh ở Thanh Xuân, Hà Nội cho biết trước đó nhà trường thông báo trong mấy ngày tới, miền Bắc rét đậm, rét hại. Phụ huynh theo dõi bản tin thời tiết 6 giờ sáng hàng ngày để chủ động trong việc cho con nghỉ học. 

Giống như chị Huyền, chị Đào Thị Hạnh (Đống Đa, Hà Nội) sáng nay cũng phải giao cho chồng nhiệm vụ dậy từ 6 giờ theo dõi bản tin thời tiết. Mặc dù cả hai con học tiểu học đều không được nghỉ, nhưng chị Hạnh không quá lo lắng khi trẻ đi học trong thời tiết này.

Trước tình hình thời tiết khắc nghiệt, nhiều trường chủ động ra thông báo lùi giờ học để đảm bảo sức khỏe cho học sinh.

Trường THPT Chúc Động (Chương Mỹ, Hà Nội) từ tối qua đã thông báo tới học sinh toàn trường về việc điều chỉnh giờ vào học sang 8h20, tức muộn hơn so với lịch thông thường 50 phút do thời tiết rét đậm.

Trường Tiểu học Thanh Xuân Trung (Thanh Xuân) cũng lùi giờ học muộn hơn 20 phút so với thời khóa biểu cũ. Điều này, theo nhà trường, giúp phụ huynh bớt thấp thỏm hay phải vất vả đưa con đến trường từ sáng sớm.

Cũng trong sáng nay, tại Lạng Sơn, nhiều trường học thông báo cho học sinh nghỉ với thời tiết xuống dưới 10 độ. Tại Trường Tiểu học Lê Lợi, Thị trấn Đồng Mỏ (Chi Lăng), do trời rét đậm dưới 10 độ kèm mưa, để đảm bảo sức khoẻ cho học sinh, nhà trường cho các em nghỉ học. Nhà trường cho biết trong tuần nếu thời tiết có chuyển biết tốt, trường sẽ thông báo sau.

Tại Trường Tiểu học Đông Kinh (thành phố Lạng Sơn), trong các ngày 22-24/1, do thời tiết mưa lạnh, nhiệt độ giảm sâu nên nhà trường cho học sinh học trực tuyến tại nhà để đảm bảo sức khoẻ.

Bắc Bộ rét đậm rét hại đến ngày 25/1, phụ huynh thấp thỏm 'canh' thời tiết để cho con đi học - Ảnh 2
Đây là đợt rét đậm, rét hại diện rộng đầu tiên của năm 2024 - Ảnh: Internet

 

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, trong những ngày rét đậm, căn cứ điều kiện thời tiết của từng địa phương, các nhà trường có thể điều chỉnh thời gian học để học sinh không phải đến trường quá sớm. Trường hợp học sinh đến muộn vì lý do thời tiết, nhà trường cần linh hoạt giải quyết để học sinh được vào học.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý các trường không tổ chức hoạt động tập trung học sinh ngoài trời trong những ngày rét đậm, rét hại. Các trường cần phối hợp với cha mẹ học sinh nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm, ăn uống đảm bảo dinh dưỡng, giữ gìn sức khỏe.

Nhà trường không bắt buộc học sinh mặc đồng phục trong những ngày trời rét, đồng thời tăng cường kiểm tra và sửa chữa kịp thời cửa các phòng học, phòng chức năng, phòng bán trú, phòng ăn... bảo đảm tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ấm cho học sinh.

Tai nạn liên hoàn trên đèo Lò Xo khiến 1 người phụ nữ đi xe máy tử vong

Khu vực đèo Lò Xo (đoạn qua thôn Đông Nay, xã Đăk Man, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum) xảy ra vụ tai nạn liên hoàn khiến chị Phạm Thị T. (trú thôn 14B, xã Đăk Pék, huyện Đăk Glei) tử vong tại chỗ.

TIN MỚI NHẤT