Hà Giang tạm dừng hoạt động tắm tại thác Du Già sau vụ du khách tử vong

Đời sống 16/07/2023 09:25

Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Minh (tỉnh Hà Giang) đã có thông báo mới sau sự việc một nam thanh niên tử vong khi nhảy xuống thác Du Già (xã Du Già, H.Yên Minh, tỉnh Hà Giang).

Theo thông tin từ báo Dân trí, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Minh (tỉnh Hà Giang) Nguyễn Đình Duẩn, UBND huyện Yên Minh vừa ra công văn số 1032/UBND-PVH về việc tạm dừng không cho người dân, khách du lịch tham gia hoạt động tắm trải nghiệm tại thác nước ở thôn Thâm Luông, xã Du Già, huyện Yên Minh kể từ 15h ngày 14/7.

Lệnh cấm có hiệu lực đến khi khu vực này đảm bảo các điều kiện khai thác và cho phép của cơ quan có thẩm quyền theo quy định.

UBND huyện Yên Minh cũng chỉ đạo UBND xã Du Già tăng cường công tác tuyên truyền đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà hàng, các dịch vụ homestay và khách du lịch chấp hành nghiêm quy định của địa phương, không tham gia hoạt động tắm trải nghiệm tại thác Du Già.

Nếu chủ các cơ sở dịch vụ có khách nghỉ tại cơ sở của mình hoặc khách do hướng dẫn viên, dẫn tour quản lý mà không chấp hành thì xem xét xử lý theo quy định.

Hà Giang tạm dừng hoạt động tắm tại thác Du Già sau vụ du khách tử vong - Ảnh 1
Hình ảnh du khách nước ngoài ôm nhau nhảy xuống thác Du Già hồi tháng 5 - Ảnh: Báo Thanh Niên

Trước đó, theo thông tin từ báo Thanh Niên, vào khoảng 15h30 ngày 12/7, một nhóm du khách đã tham gia nhảy và bơi lội tại thác Du Già. Trong lúc nhảy thác, anh T.X.H (24 tuổi), quê ở tỉnh Phú Thọ, do không biết bơi nên đã bị đuối nước.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, những người bạn đi cùng và người dân địa phương đã đưa nạn nhân đến Trạm y tế xã cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong lúc 18h cùng ngày.

Nghẹt thở giải cứu 7 du khách bị sóng cuốn ở biển Phan Thiết

Ban Quản lý các khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né (TP Phan Thiết, Bình Thuận) cho biết, có 7 trường hợp du khách từ TP.HCM bị đuối nước khi đang tắm biển.

TIN MỚI NHẤT