Giá vàng hôm nay 9/4: USD được đà, dìm vàng chìm sâu

Đời sống 09/04/2018 06:15

Giá vàng hôm nay 9/4 vẫn đang ổn định chưa thể bứt phá do nhiều thông tin đang hỗ trợ đồng bạc xanh.

Hợp đồng vàng giao tháng 6 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange chốt phiên giao dịch ở mức 1.336 USD/ounce. Tính chung trong cả tuần giao dịch, giá vàng đã tăng 11,90 USD, tương đương 0,9% đánh dấu tuần thứ 2 giá vàng tăng liên tiếp.

Giá vàng loanh quanh ngưỡng 1.300-1.360 USD/ounce kể từ đầu năm tới nay, chưa thể bứt phá. Thị trường vàng sẽ có nhiều khả năng được hưởng lợi sau những tin tức về việc việc áp thuế của Mỹ đối với hàng hóa của Trung Quốc và sự “trả đũa” từ phía Trung Quốc.

Giá vàng hôm nay 9/4: USD được đà, dìm vàng chìm sâu - Ảnh 1

 Lo ngại về địa chính trị giữa Nga với các quốc gia phương Tây, đặc biệt là lệnh trừng phạt mới phía Mỹ mới tuyên bố. Trong hoàn cảnh đó sẽ là yếu tố tích cực tác động đến giá vàng.

Khảo sát giá vàng hàng tuần của Kitco News cho thấy, 57% cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, chỉ có 29% nhận định giá vàng đi ngang trong tuần. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và một số ngân hàng trung ương lớn khác có thể sẽ hành động quyết liệt hơn đối để đẩy nhanh lộ trình nâng sách lãi suất so với dự kiến.

Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp với RJO Futures cũng lạc quan khi nhận định, giá vàng nhiều khả năng sẽ đạt được mức giá trên 1.400 USD/ounce vào cuối năm nay nếu không có động thái nào từ phía Mỹ và Trung Quốc ngăn khả năng xảy ra cuộc chiến thương mại.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng của Tập đoàn Doji tại Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,67 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,74 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,60 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,80 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,78 triệu đồng/lượng.

Trong tuần ghi nhận mức tăng giá thấp nhất và cao nhất lần lượt là 36,60 và 36,88 triệu đồng/lượng. Tính trung bình mỗi lượng vàng điều chỉnh tăng giảm khoảng 300 nghìn đồng, với xu hướng giảm chiếm chủ đạo giá khiến thị trường khá e dè trong việc quyết định đầu tư mua vào hay không. Thay vào đó, lượng khách bán vàng ra chiếm phần lớn.

Giá vàng hôm nay 8/4: Chìm sâu, khó phục hồi

Giá vàng hôm nay 8/4 chịu áp lực giảm trong bối cảnh đồng USD mạnh lên bất chấp căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc có xu hướng leo thang.

TIN MỚI NHẤT