Đám cưới rước dâu bằng xe nâng và xe kéo 'cà tàng' ở Nghệ An

Đời sống 09/02/2017 17:36

Trong ngày 8/2, tại Nghệ An, hình ảnh rước dâu bằng xe nâng và xe kéo cà tàng ở 2 đám cưới khiến dân mạng xôn xao.

Ngày 8/2, trên các trang mạng xã hội bất ngờ xuất hiện hình ảnh của 2 đám cưới gây xôn xao dư luận. Nhiều người chú ý vì 2 màn rước dâu được cho là khá độc đáo và lạ mắt.

Theo tìm hiểu, 2 đám cưới này được tổ chức ở tại Nghệ An. Ở đám cưới tổ chức ngày 8/2, chú rể đã dùng 1 chiếc xe nâng bốc hàng hoá để làm xe rước dâu trong lễ cưới. Lúc xe di chuyển, cô dâu và chú rể ngồi ở phần đầu nâng với độ cao hơn 3m.

Đám cưới rước dâu bằng xe nâng và xe kéo 'cà tàng' ở Nghệ An - Ảnh 1
2 đám cưới được một số fanpage chia sẻ

Khi xem hình ảnh này, đã có nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người thấy rất thích thú, phấn khích. Tuy nhiên có người lại cho rằng, cô dâu chú rể "quá liều" vì tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

Theo tìm hiểu của PV, chú rể trong đám cưới này có tên Minh Trung (34 tuổi) và cô dâu Thanh Hà (21 tuổi). Cả 2 cô dâu và chú rể cùng quê Phú Thành (Yên Thành, Nghệ An).

Trao đổi với PV, ông Phạm Minh Chuân - Chủ tịch UBND xã Phú Thành xác nhận, đám cưới bằng xe nâng vào ngày 8/2 vừa qua diễn ra tại xóm Đông Lai.

Đám cưới rước dâu bằng xe nâng và xe kéo 'cà tàng' ở Nghệ An - Ảnh 2
Đám cưới của chú rể Trung và cô dâu Hà dùng bằng xe nâng khiến nhiều người tò mò, thích thú.

Ông Chuân cho biết, chiếc xe nâng dùng trong đám cưới được chú rể mượn của 1 người hàng xóm gần đó. Do nhà cô dâu và chú rể chỉ cách khoảng 500m nên chú rể đã nghĩ ra dùng chiếc xe nâng rước dâu cho độc đáo.

Chủ nhân của chiếc xe nâng là ông Lưu Đức Lực (xóm Đông Lai). Người lái xe nâng trong đám cưới của anh Trung là thợ máy và cũng là người cháu của ông Lực. Theo ông Lực, xe nâng này có khối lượng 2,5 tấn, trọng lượng tối đa khi nâng hàng là 4 tấn.

Ông Lực cho biết thêm, trước đó vài ngày, ông đã dùng chiếc xe nâng này rước bà nội 100 tuổi trong lễ mừng thọ. Lúc này, cụ bà được nâng ở độ cao chỉ 2m và được thắt dây an toàn. Do thấy độc đáo nên ngày 8/2, chú rể Trung đã mượn xe để rước dâu và nâng ở độ cao hơn 3m.

Đám cưới rước dâu bằng xe nâng và xe kéo 'cà tàng' ở Nghệ An - Ảnh 3
Tuy nhiên, nhiều người e ngại việc dùng xe nâng để rước dâu tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Khi thấy hình ảnh rước dâu bằng xe nâng, nhiều người e ngại, khi xe đi vào đường xấu, hoặc lỡ ai ấn nhầm nút thì có thể cả cô dâu và chú rể bị ngã.

Ông Phạm Minh Chuân - Chủ tịch xã Phú Thành cho biết, thời gian tới sẽ tuyên truyền lên loa phóng thanh của xã để khuyến cáo người dân không tiếp tục các hình thức rước dâu tương tự.

Trong ngày 8/2, ở một đám cưới khác, hình ảnh chú rể dùng xe kéo "cà tàng" trang trí nhiều hoa, bóng bay để rước dâu cũng khiến dân mạng xôn xao.

Đám cưới rước dâu bằng xe nâng và xe kéo 'cà tàng' ở Nghệ An - Ảnh 4
Đám cưới của chú rể Toản dùng xe kéo "cà tàng" để đón dâu.

Đặc biệt hơn, phía sau xe kéo rước dâu này, chú rể còn viết một tấm bảng với nội dung: "Đừng chọc vợ tôi, xin cảm ơn!" đã khiến nhiều người tò mò và thích thú.

Theo tìm hiểu của PV, chú rể và cô dâu trong đám cưới được xác định là Văn Toản (SN 1994) và Hà Trang (trú tại xã Trung Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An).

Theo hình ảnh đăng tải trên mạng, có thể thấy chú rể rất cẩn thận, cầu kỳ khi trang trí thêm nhiều bóng bay, hoa và kết lá thành hình trái tim để chiếc xe rước dâu thêm độc đáo. Ở trên xe có chế thêm ghế để cô dâu và chú rể ngồi.

Đám cưới rước dâu bằng xe nâng và xe kéo 'cà tàng' ở Nghệ An - Ảnh 5
Chiếc xe được trang trí bắt mắt. Tấm bảng sau xe rước dâu gây sự chú ý.

Xe rước dâu được kéo bằng một xe máy. Lúc rước dâu, có hàng chục người vây xung quanh và cùng đi bộ theo sau trong tiếng reo hò phấn khích.

Nhiều người dự đám cưới nhận xét, đây là đám cưới giản dị và sự độc đáo làm tăng thêm sự phấn khích cho những người tham dự.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT