Cháy rừng ở Nghệ An: Sơ tán gấp người già và trẻ nhỏ, hơn 3.000 người trắng đêm dập lửa

Đời sống 13/07/2023 07:51

Vào tối 12/7 đến rạng sáng 13/7, một cánh rừng nằm trên địa bàn xã Thượng Tân Lộc, huyện Nam Đàn (Nghệ An) đã được khống chế.

Theo thông tin từ báo Giao Thông, vào sáng 13/7, ông Nguyễn Cảnh Lộc, Chủ tịch xã Thượng Tân Lộc, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An cho biết: Với sự nỗ lực của hơn 3.000 cán bộ, chiến sĩ, người dân, đến 2h sáng cùng ngày, vụ cháy rừng ở núi Bàu đã được khống chế.

 

“Đến sáng nay, ngọn lửa bùng trở lại ở một số vị trí nhưng đã được khống chế ngay sau đó. Chính quyền địa phương đang cắt cử người theo dõi sát sao để kịp thời ứng phó khi có cháy trở lại”, ông Lộc nói.

Cũng theo ông Lộc, đêm qua, ngọn lửa bùng cháy rất dữ dội, địa hình cháy rất hiểm trở, đi lại khó khăn nhưng rất may quá trình dập lửa, mọi người đều đảm bảo an toàn. Ngoài ra, không có nhà dân nào bị ảnh hưởng.

Cháy rừng ở Nghệ An: Sơ tán gấp người già và trẻ nhỏ, hơn 3.000 người trắng đêm dập lửa - Ảnh 1
Đám cháy rừng lửa đỏ rực trời trong đêm - Ảnh: Báo Người Lao Động

Trước đó, theo thông tin từ báo Người Lao Động, vào khoảng 10h ngày 12/7, chính quyền địa phương và các lực lượng đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường dập lửa. Đến chiều, đám cháy cơ bản được khống chế, nhưng do gió to, lửa rừng cháy trở lại. Tối ngày 12/7, đám cháy lan rộng, có nguy cơ lan xuống một số nhà dân ở dưới chân núi.

Để dập lửa, UBND huyện Nam Đàn đã huy động khoảng 700 người gồm cán bộ, chiến sĩ của Lữ đoàn 414, Trường Quân sự Quân khu 4, D13 cùng lực lượng kiểm lâm tỉnh Nghệ An, Chi cục Kiểm lâm Vùng 2. Công an tỉnh đã huy động nhiều lượt xe chữa cháy, công an huyện Nam Đàn cùng hàng trăm lượt người dân xã Tân Thượng Lộc và vùng lân cận tham gia dập lửa. 

Cháy rừng ở Nghệ An: Sơ tán gấp người già và trẻ nhỏ, hơn 3.000 người trắng đêm dập lửa - Ảnh 2
Đám cháy uy hiếp nhà dân - Ảnh: Báo Người Lao Động
Cháy rừng ở Nghệ An: Sơ tán gấp người già và trẻ nhỏ, hơn 3.000 người trắng đêm dập lửa - Ảnh 3
Đám cháy lan xuống gần khu vực người dân - Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống

Các lực lượng đã cắt đường băng cản lửa chiều rộng gần 20 m, nhưng các cột lửa cao 5-7 m đã cháy lan sang các khu vực khác.

 

Ngoài ra, do địa hình dốc núi hiểm trở, dập lửa ban đêm nên rất nguy hiểm, chưa kể sức nóng từ đám cháy bốc cao ngùn ngụt khiến các lực lượng rất khó tiếp cận. Việc dập lửa của các lực lương chức năng gặp không ít khó khăn.

TP HCM: Nghi vấn người đàn ông đốt nhà, cầm hung khí uy hiếp người thân

Công an quận Tân Phú (TPHCM) đang phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn tại căn nhà là nơi kinh doanh tạp hóa trên địa bàn phường Phú Trung.

TIN MỚI NHẤT