Bác sĩ Hà Nội bất ngờ nhận thiệp mời đám cưới của nữ bệnh nhân sau 6 năm, lý do gây cảm động

Đời sống 30/03/2024 13:50

Khi đang làm việc tại bệnh viện, bác sĩ Trần Trung Kiên bất ngờ nhận được lời mời đám cưới. Cô dâu là bệnh nhân được anh phẫu thuật 6 năm trước.

Nguồn tin từ Vietnamnet, ngày 29/3, bác sĩ Trần Trung Kiên, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, chia sẻ anh vừa dự một bữa tiệc đám cưới đặc biệt. Cô dâu chính là nữ bệnh nhân được anh phẫu thuật vào năm 2018. Khi nhận được lời mời từ gia đình, bác sĩ Kiên rất bất ngờ và xúc động. Bệnh nhân từng nằm im, có nguy cơ liệt vì gãy cột sống đã bình phục tốt, hoàn thành chương trình đại học và khỏe mạnh lập gia đình.

Chị Lê Thị Anh Thư (25 tuổi, trú tại Thành Công, Ba Đình, Hà Nội) là nữ bệnh nhân đặc biệt đó. Trước tai nạn bất ngờ, Thư tưởng chừng mình sẽ gắn với xe lăn nhưng may mắn được các bác sĩ phẫu thuật kịp thời, quá trình phục hồi của Thư cũng rất ngoạn mục.

Bác sĩ Hà Nội bất ngờ nhận thiệp mời đám cưới của nữ bệnh nhân sau 6 năm, lý do gây cảm động - Ảnh 1
Bác sĩ Kiên đến dự lễ cưới cô dâu là bệnh nhân từ 6 năm trước - Ảnh: VTC News

Dẫn tin từ VTC News, thời điểm ấy, Anh Thư 19 tuổi, là sinh viên năm thứ hai đại học. Cô đang nằm chơi điện thoại trên giường thì bất ngờ tủ quần áo đổ sập, đè lên người. Cô bị kẹt giữa giường và tủ, không thể kêu cứu. 

Tối hôm đó mẹ của Anh Thư cảm thấy bất an, không ngủ được nên sang phòng con gái và thấy cô bị chiếc tủ nặng đè lên. Bà vội hô hoán, gọi chồng và con trai tới cùng gắng sức đỡ chiếc tủ lên.

Thư bò ra khỏi giường, nằm bẹp lên sàn nhà, ra sức hít thở. Thư nói: “Dù bị tủ đè lên nhưng em không thấy đau”.

Mặc dù vậy, bố mẹ cô vẫn lập tức gọi xe cứu thương đưa con gái vào Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cấp cứu. Vì không thấy đau nên cô vẫn vui vẻ trò chuyện suốt đường đi, đến mức bác sỹ phải nhắc bệnh nhân nói ít, cột sống cổ đã gãy, phải nằm im để không bị liệt.

Anh Thư kể, lúc đó cô nghĩ đơn giản là chỉ cần bó bột, xương sẽ liền lại, không có gì đáng ngại. Không ngờ bác sỹ báo với gia đình rằng cô bị tổn thương đốt sống, cần phẫu thuật vì có nguy cơ liệt.

Thư được sang Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức làm phẫu thuật ngay. Bác sỹ Trần Trung Kiên là người trực tiếp mổ cho cô.

Bác sỹ Kiên cho biết, bệnh nhân bị vỡ đốt sống cổ C5, khi vào viện cô đã bị liệt, nếu không phẫu thuật sẽ mất khả năng đi lại bình thường. Sau ca mổ trắng đêm, anh đã thành công bảo tồn tối đa thân đốt sống, giải phóng chèn ép tuỷ sống lên dây thần kinh, cứu bệnh nhân khỏi nguy cơ bại liệt.

Sau mổ, bệnh nhân phục hồi tốt. Tuy vẫn phải truyền thuốc giảm đau nhưng Anh Thư có thể tự ngồi dậy, tập đi. Trong suốt thời gian nằm viện, cô sinh viên luôn được bác sỹ Kiên tư vấn, hỗ trợ qua điện thoại. 

Bản thân Anh Thư cũng bất ngờ khi gặp bác sỹ Kiên trong ngày cưới của mình. Bố mẹ cô đã âm thầm mời vị bác sỹ từng chữa trị cho con gái đến dự ngày trọng đại của cô. Thư nói: “Tôi tưởng chừng đời mình sẽ gắn với xe lăn, nhưng may mắn được bác sỹ cứu chữa. Tôi thấy rất biết ơn bác sỹ Kiên”.

Điều tra vụ 1 nữ sinh bị bạn học bắt quỳ, tát vào mặt ở phòng ký túc xá

Cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh vụ việc một nữ sinh bị bạn bắt quỳ và liên tục tát vào mặt ở tỉnh Kon Tum.

TIN MỚI NHẤT