40 tuổi nghỉ việc để nhận lương 13 triệu đồng/tháng từ bố mẹ

Đời sống 31/05/2023 11:23

Câu chuyện người phụ nữ 40 tuổi quyết định bỏ việc và trở thành “con gái toàn thời gian”, nhận lương 13 triệu/tháng từ bố mẹ đang gây nhiều tranh cãi.

Sau 15 năm làm việc cho một hãng thông tấn, Nianan, 40 tuổi, đã nghỉ việc. Trong quá trình làm việc, Nianan phải trực điện thoại gần như 24 giờ một ngày và thường xuyên bị căng thẳng.

Thấy con gái chịu nhiều áp lực, bố mẹ của Nianan đưa ra lời khuyên: "Tại sao con không nghỉ việc? Bố mẹ sẽ lo tài chính hàng tháng cho con?".

Bố mẹ Nianan đề nghị trợ cấp cho cô 4.000 nhân dân tệ mỗi tháng (khoảng 570 USD), trích từ khoản lương hưu hơn 100.000 tệ (15.000 USD) của họ. Điều đó có nghĩa Nianan không còn gánh chi phí nhà ở, tiết kiệm đáng kể tiền mua thực phẩm và các vật dụng gia đình khác, vì bố mẹ sẽ lo những chi phí đó. Vì vậy, Nianan đã nghỉ việc và trở thành “con gái toàn thời gian”.

Sau một năm làm việc cho bố mẹ, Nianan mô tả công việc của mình “tràn ngập tình yêu thương”. Cô ấy dành cả ngày để đi mua sắm cùng bố mẹ. Buổi tối, cô sẽ nấu bữa tối cùng bố. Ngoài ra, cô chịu trách nhiệm về tất cả các vấn đề liên quan đến điện tử, làm tài xế và tổ chức một, hai chuyến du lịch cho cả gia đình mỗi tháng.

40 tuổi nghỉ việc để nhận lương 13 triệu đồng/tháng từ bố mẹ - Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Dù được ở bên bố mẹ rất thoải mái, Nianan thừa nhận "áp lực lớn nhất của cô vẫn là muốn kiếm được nhiều tiền hơn". Bố mẹ cô liên tục trấn an rằng "nếu con tìm được công việc phù hợp hơn, con có thể làm việc đó. Nếu con không muốn làm việc, con chỉ cần ở nhà và dành thời gian với bố mẹ".

Lựa chọn của Nianan giúp cô thoát khỏi những ràng buộc trong công việc truyền thống và có được sự tự chủ cao hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng thích và phù hợp với lối sống này.

Câu chuyện này đã gây ra một cuộc tranh luận trực tuyến sôi nổi ở Trung Quốc, một số người chỉ trích người phụ nữ 40 tuổi sống nhờ cha mẹ, trong khi những người khác cho rằng đó chỉ là việc của gia đình họ.

“Đây là tư tưởng sống dựa dẫm, ỷ lại” – Một người bình luận.

“Nếu cả bố mẹ và con cái họ đều thực sự hạnh phúc, tại sao lại không đón nhận nó? Trong tương lai, lực lượng lao động trẻ sẽ có giá trị cao hơn. Nếu có người cho là ỷ già, ỷ lại cha mẹ thì sao không đổi con cái để chăm sóc người già trong gia đình của nhau?” – Một người cho biết.

Những người khác cho biết khái niệm "con gái toàn thời gian" bắt nguồn từ thuật ngữ "những bà nội trợ toàn thời gian", nhưng những bà nội trợ thường không nhận được "tiền lương".

 

Khái niệm "con gái toàn thời gian" là một lựa chọn cho những người trẻ ở Trung Quốc. Những người này thường xuyên phải đối mặt với guồng quay công việc "996" - làm việc từ 9 giờ sáng đến 9 giờ tối, sáu ngày 1 tuần.

Thanh niên cưỡng bức thiếu nữ 15 tuổi rồi bỏ trốn biệt tích

Ngay khi bị Công an TP.Hà Nội phát giác hành vi giao cấu với trẻ em từ 13 đến 16 tuổi, đối tượng đã lập tức bỏ trốn.

TIN MỚI NHẤT