Thực phẩm gây hại cơ thể hơn cả việc hút thuốc lá, nếu muốn bảo vệ sức khỏe thì tuyệt đối hãy tránh xa

Dinh dưỡng 25/07/2021 23:38

Đây đều là những món khoái khẩu của nhiều người, tuy nhiên khi ăn quá nhiều sẽ hoàn toàn không tốt cho sức khỏe của bạn. Hãy nên từ bỏ khi chúng chưa gây hại đến cơ thể nhé.

Nội tạng động vật

Nội tạng động vật có lượng protein cao, vitamin và khoáng chất, nhưng nó cũng chứa một lượng lớn chất béo bão hòa và cholesterol, đó là hai nguyên nhân chính gây ra bệnh tim. Vì vậy bạn không nên ăn quá nhiều nội tạng động vật vì chúng sẽ tích tụ chất độc trong cơ thể, khi tồn tại lâu dài còn có thể gây ung thư.

Thực phẩm gây hại cơ thể hơn cả việc hút thuốc lá, nếu muốn bảo vệ sức khỏe thì tuyệt đối hãy tránh xa - Ảnh 1
Ăn nhiều nội tạng động vật sẽ không tốt cho sức khỏe (Ảnh minh họa: Internet)

Ăn cà chua khi còn xanh

Cà chua xanh có chứa chất độc Solanine. Do đó, khi ăn cà chua xanh, khoang miệng có cảm giác đắng chát; sau khi ăn có thể xuất hiện các triệu chứng ngộ độc như chóng mặt, buồn nôn, nôn mửa… Vì vậy, muốn bảo vệ sức khỏe và bổ sung chất dinh dưỡng từ cà chua bạn nên ăn cà chua chín, có như vậy mới đảm bảo sức khỏe bạn nhé.

Thực phẩm đóng hộp

Thịt, rau được bảo quản trong hộp thường bị mất giá trị dinh dưỡng, đặc biệt là một số loại vitamin. Thậm chí tệ hơn, protein được tìm thấy trong thực phẩm đóng hộp gây khó khăn hơn để được tiêu hóa và hấp thu, so với thực phẩm tươi sống.

Thực phẩm gây hại cơ thể hơn cả việc hút thuốc lá, nếu muốn bảo vệ sức khỏe thì tuyệt đối hãy tránh xa - Ảnh 2
Không nên ăn nhiều thực phẩm đóng hộp (Ảnh minh họa: Internet)

Ngoài ra, trong quá trình tẩy, một số lượng lớn nitrit alkylamine, một loại chất độc, được sản xuất, có thể làm tăng nguy cơ ung thư mũi họng và các khối u ác tính khác. Ngoài ra, nồng độ muối cao không gây hại cho niêm mạc dạ dày và ruột. Những người thường xuyên ăn thực phẩm bảo quản có khả năng mắc các bệnh về dạ dày và đường ruột.

Muốn bảo vệ sức khỏe bạn nên hạn chế ăn những thực phẩm đóng hộp, nên thay vào đó là thực phẩm tươi xanh, nên thay đổi khẩu phần ăn để bổ sung chất dinh dưỡng.

Học mẹ đảm chuẩn bị bữa ăn cho bé 17 tháng đẹp như phim hoạt hình, bé ăn vèo vèo, mỗi bữa ăn là một niềm vui

Từ một người ghét vào bếp, nhờ tình yêu thương dành cho con, chị An An đã "nghiên cứu ngày đêm cách nấu món này món nọ, rồi sau này lại mò sang làm bánh các kiểu để thay đổi khẩu vị cho con."

TIN MỚI NHẤT