Những loại quả ‘đệ nhất’ trong việc cung cấp vitamin C và nước, mùa hè này mẹ nhớ mua cho gia đình

Dinh dưỡng 19/06/2021 12:15

Trái cây là thực phẩm tự nhiên giúp cung cấp vitamin C nhiều nhất. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị trong gian bếp nhà mình để các thành viên trong gia đình được bổ sung đầy đủ nhất nhé.

Một điều đặc biệt là hầu hết các loại quả chứa nhiều vitamin C cực kỳ ngon nữa đấy.

Quả ổi

Ổi là quả nhiều vitamin C. Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, trong một quả ổi trung bình có chứa 628% lượng vitamin C cần thiết cho ngày. Do đó, nếu bạn chăm ăn ổi thường xuyên thì không cần phải lo lắng việc cơ thể thiếu hụt vitamin C và gây bệnh. Thậm chí, nếu bạn ăn quả ổi ngày hôm nay thì cũng đã đủ vitamin C cho vài ngày sau đó. Đặc biệt là giá thành ổi ở Việt Nam lại tương đối rẻ nên đây là thực phẩm đáng để bổ sung.

Quả đu đủ

Đu đủ cũng rất thích hợp để ăn vào mùa hè, đu đủ là loại trái cây có tính ôn hòa rất thích hợp cho mùa hè, không bị tiêu chảy do lạnh. Đu đủ có vị thanh mát, ngọt dịu, không bị chua, thích hợp với người thích ăn trái cây ngọt hơn.

Những loại quả ‘đệ nhất’ trong việc cung cấp vitamin C và nước, mùa hè này mẹ nhớ mua cho gia đình - Ảnh 1
Đu đủ cung cấp một lượng lớn vitamin cho cơ thể (Ảnh minh họa: Internet)

Không chỉ vậy, trong loại quả này còn có chứa một lượng lớn vitamin C. Một loại chất rất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là ngay trong thời điểm dịch bệnh thế này. Nó sẽ cung cấp sức đề kháng cho cơ thể rất hiệu quả.

Quả dứa

Những loại quả ‘đệ nhất’ trong việc cung cấp vitamin C và nước, mùa hè này mẹ nhớ mua cho gia đình - Ảnh 2
Dứa rất tốt cho sức khỏe (Ảnh minh họa: Internet)

Đừng nên xem thường loại trái cây rẻ tiền này nhé. Dứa là trái cây nhiệt đới được công nhận rất giàu vitamin C. Cứ 200gr dứa tươi đã chứa đến 131% vitamin C mỗi ngày cho cơ thể. Ngoài ra, dứa cũng là nguồn cung cấp vitamin A, canxi, kali và chất xơ tốt nên đây cũng là thực phẩm nên bổ sung để tăng sức đề kháng lẫn bảo vệ cơ thể tốt hơn.

Trên đây đều là những loại quả mùa hè dễ tìm, giá thành lại rẻ. Vì vậy, bạn nên bổ sung chúng nhiều hơn cho cơ thể để mang đến một sức khỏe tốt nhất nhé.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi uống 1 ly cần tây mỗi ngày?

Cần tây được đánh giá là một siêu thực phẩm. Đây là một dược liệu tốt cho sức khỏe được các chuyên gia khuyến khích tăng cường bổ sung mỗi ngày.

TIN MỚI NHẤT