Bác sĩ chỉ ra 4 món ăn gây hại thận cho trẻ, mẹ nên lưu ý khi cho con dùng

Dinh dưỡng 17/06/2021 06:38

Chế độ ăn uống không lành mạnh sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ và nặng hơn sẽ gây ra những căn bệnh nguy hiểm, nhất là thận.

 

Thận được ví như một chiếc “túi lọc” trong cơ thể, chịu trách nhiệm loại bỏ các chất thải, chất độc và chất lỏng dư thừa trong máu. Không những vậy, ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, chức năng gan thận chưa hoàn chỉnh dễ bị tổn thương. Để giữ thận khỏe cho con,mẹ cần lưu ý một số thực phẩm dưới đây có thể gây hại cho thận nếu ăn quá nhiều:

Đồ ăn mặn: Muối là gia vị không thể thiếu trong các món ăn tuy nhiên chúng ta cũng không nên quá lạm dụng. Đặc biệt là trẻ nhỏ. Việc trẻ nhỏ hấp thụ quá nhiều muối sẽ làm tăng hàm lượng protein trong nước tiểu. Đây là tín hiệu nguy hiểm đối với chức năng thận.

Bác sĩ chỉ ra 4 món ăn gây hại thận cho trẻ, mẹ nên lưu ý khi cho con dùng - Ảnh 1
Việc trẻ nhỏ hấp thụ quá nhiều muối sẽ gây hại cho thận. Ảnh minh họa: Internet

Nước ngọt có gas: Đây là thứ thức uống được trẻ em rất mê, tuy nhiên nó không hề tốt cho sức khỏe. Thói quen tiêu thụ ít nhất hai lon nước giải khát mỗi ngày, sẽ có nguy cơ mắc chứng proteinuria. Trong trường hợp này, sự bài tiết protein trong nước tiểu gia tăng, nghĩa là thận đã bị tổn thương.

Thực phẩm chế biến sẵn: Bản chất của thực phẩm chế biến sẵn là chứa nhiều muối. Chất này đi vào cơ thể sẽ tích tụ lại làm khả năng đào thải độc tố của gan thận bị quá tải và ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng gan thận.

Bác sĩ chỉ ra 4 món ăn gây hại thận cho trẻ, mẹ nên lưu ý khi cho con dùng - Ảnh 2
 Ăn quá nhiều thịt sẽ tạo ra gánh nặng cho thận. Ảnh minh họa: Internet

Thịt: Cho trẻ ăn quá nhiều thịt sẽ gây ra các vấn đề về thận vì protein động vật rất khó chuyển hóa. Việc loại bỏ các chất thải khi ăn quá nhiều thịt sẽ tạo ra gánh nặng cho thận. Không những vậy, thịt có lượng purin cao kích thích sản xuất axit uric trong cơ thể. Đây là nguyên nhân phổ biến gây ra sỏi thận

3 loại nước ép vừa ngon vừa bổ còn kéo dài ‘cuộc yêu’, giúp vợ chồng thăng hoa mỹ mãn

Các loại nước ép dưới đây không chỉ thanh mát, thơm ngon mà còn có tác dụng kéo dài “cuộc yêu” vô cùng mỹ mãn.

TIN MỚI NHẤT