Không cần phải uống sữa đắt tiền để bổ sung canxi, chỉ cần ăn những loại rau này thường xuyên là đủ

Dinh dưỡng 17/06/2021 06:36

Ngoài sữa thì thực phẩm cũng giúp cung cấp cho cơ thể một lượng canxi đáng kể, vừa rẻ lại an toàn. Bạn nên biết để cung cấp chất dinh dưỡng cho gia đình mình nhé.

Lá khoai lang

Trong tất cả các loại khoai thì lá khoai lang luôn đứng đầu về hàm lượng canxi. Ngoai ra, loại rau lá này còn mang đến một lượng lớn vitamin, protein và chất sắt. Đây điều là những chất tốt cho sức khỏe của mỗi người.

Không cần phải uống sữa đắt tiền để bổ sung canxi, chỉ cần ăn những loại rau này thường xuyên là đủ - Ảnh 1
Bổ sung rau khoai lang giúp cung cấp canxi cho cơ thể (Ảnh minh họa: Internet)

Rau mồng tơi

Một loại rau rẻ tiền, bán đầy ngoài chợ nhưng ít ai biết được bên trong rau mồng tơi có chứa một lượng lớn chất dinh dưỡng.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng trong rau mồng tơi có chứa một lượng lớn canxi, sắt và caroten, giàu vitamin có tác dụng thúc đẩy quá trình hấp thu tốt hơn. Đặc biệt loại rau này còn giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

Rau cải xoăn

Ngoài việc cung cấp một lượng lớn vitamin C, trong rau cải xoăn còn chứa lượng canxi nhất định.

Loài rau xanh này không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể, chúng còn giúp thanh nhiệt, trừ hỏa, chống táo bón. Vừa ngon, bổ lại còn rẻ, đây đúng là thực phẩm mà bạn nên đưa vào khẩu phần ăn hàng ngày rồi nhé.

Không cần phải uống sữa đắt tiền để bổ sung canxi, chỉ cần ăn những loại rau này thường xuyên là đủ - Ảnh 2
Cải xoăn chứa nhiều canxi (Ảnh minh họa: Internet)

Rau cần tây

Là loại rau khá kén người ăn, nhưng thành phần dinh dưỡng trong loại rau này không hề kém. Chuyên gia dinh dưỡng cho biết, Trong cần tây chứa nhiều canxi, sắt,… Hàm lượng sắt gấp khoảng 20 lần cà chua. Hơn hết, rau cần tây còn giúp hỗ trợ tiêu hóa, làm giảm thiểu tình trạng táo bón.

Loại quả quen thuộc và rẻ bèo ở nước ta lại có 8 công dụng chữa bệnh vô cùng ‘thần kỳ’ thế này

Loại quả quen thuộc này chính là thanh long. Không chỉ là loại quả bổ dưỡng với nhiều vitamin và dưỡng chất thiết yếu. Thanh long còn có 8 công dụng chữa bệnh thần kỳ mà không phải ai cũng biết.

TIN MỚI NHẤT