Những công dụng ‘thần kỳ’ của nước râu ngô, chị em nhất định không được bỏ qua

Dinh dưỡng 16/06/2021 14:45

Giữa những ngày hè nóng nực, một ly nước râu ngô sẽ có tác dụng giải khát và nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe.

Râu ngô (râu bắp) tưởng chừng như là bộ phận bỏ đi nhưng thực tế lại rất nhiều công dụng trong y học cổ truyền. Nó là dược liệu thường phơi khô dùng để nấu nước, pha trà uống có công dụng chữa trị viêm thận, giảm cân, giải nhiệt. Không những vậy còn mang tới rất nhiều tác dụng tốt cho gan, thận, huyết áp. Đồng thời, còn giúp ngăn ngừa bệnh tim và cholesterol cao, điều hòa lượng đường huyết, cải thiện tình trạng răng miệng, da,…

Những công dụng ‘thần kỳ’ của nước râu ngô, chị em nhất định không được bỏ qua - Ảnh 1
Râu ngô (râu bắp) là dược liệu thường phơi khô dùng để nấu nước, pha trà uống có công dụng tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa: Internet

Những công dụng của nước râu ngô không nên bỏ qua

Hỗ trợ giảm cân: Vì nước râu ngô có lượng calo thấp, tác dụng lợi tiểu nên có thể hỗ trợ giảm cân rất tốt. Không những vậy còn giúp cải thiện quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Chống oxy hóa: Nước râu ngô chứa nhiều vitamin như: A, B1, B2, B6, C, K... và các vi chất quan trọng khác. Các chất này có tác dụng nuôi dưỡng cơ thể đồng thời giúp ngăn chặn các gốc tự do làm tổn hại tế bào, giúp làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Thanh nhiệt, giải độc cơ thể: Trong nước râu ngô chữa nhiều chất có tác dụng chống oxy hóa, tốt cho việc loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, tăng cường chức năng gan, chức năng bài tiết và giảm nguy cơ mắc gan nhiễm mỡ.

Những công dụng ‘thần kỳ’ của nước râu ngô, chị em nhất định không được bỏ qua - Ảnh 2
Trong nước râu ngô chữa nhiều chất có tác dụng chống oxy hóa. Ảnh minh họa: Internet

Kiểm soát cholesterol: Uống nước râu ngô thường xuyên là một cách giúp bạn kiểm soát lượng cholesterol trong máu, giúp ngăn ngừa bệnh.

Lưu ý khi sử dụng râu ngô

Phụ nữ đang mang thai cần trao đổi với bác sĩ trước khi muốn sử dụng dược liệu này.

Uống từ 2 đến 3 lần trong ngày, không nên chia ra uống quá nhiều lần trong ngày. Người có tiền sử bệnh gan, thận nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Trong quá trình sử dụng cần cẩn thận khi dùng kèm với các thực phẩm chức năng, thuốc tiểu đường và các loại thuốc lợi tiểu khác.

Không sử dụng thay cho nước lọc đối với trẻ nhỏ vì dễ gây nguy hiểm.

3 loại cá là món khoái khẩu của nhiều người nhưng để lại tác hại không nhỏ đến sức khỏe

Thông thường mọi người đều cho rằng cá rất nhiều chất dinh dưỡng, hay ăn cá sẽ bổ sung một lượng vitamin dồi dào cho cơ thể. Nhưng rất ít ai biết rằng những loại cá sau đây chỉ mang đến nguy hiểm cho sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT