Bộ phận siêu quý giá của quả mít: Phụ nữ ăn vào chống lão hoá, giúp chồng "sung mãn" đến bất ngờ nhưng người Việt thường tiện tay ném bỏ

Dinh dưỡng 15/06/2021 13:23

Tuy nhỏ mà có võ - hạt mít có thể khiến bạn phải ngạc nhiên với những lợi ích tuyệt vời cho cơ thể mà nhiều loại thực phẩm đắt tiền khác chưa chắc làm được.

Vào mỗi mùa hè, quả mít lại lên ngôi trở thành thứ quả nhà nhà đều mê. Quả mít không chỉ thơm và ngon, mà còn nổi tiếng chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Nhưng có lẽ nhiều người không biết rằng: Hạt mít là bộ phận cũng rất tốt cho sức khỏe, không thua kém gì múi mít, thế nhưng ai ăn xong cũng ném bỏ chúng.

Bộ phận siêu quý giá của quả mít: Phụ nữ ăn vào chống lão hoá, giúp chồng 'sung mãn' đến bất ngờ nhưng người Việt thường tiện tay ném bỏ - Ảnh 1Hạt mít là bộ phận cũng rất tốt cho sức khỏe, không thua kém gì múi mít.

Theo cựu đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Nguyên Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), trong Đông y, toàn bộ cây mít đều sử dụng chữa bệnh. Quả xanh chát làm săn da. Quả chín với các múi mít có vị ngọt, tính ấm, có tác dụng chỉ khát, trợ phế khí, trừ chứng âm nhiệt. Đặc biệt, hạt mít có vị ngọt, tính bình, có mùi thơm, có tác dụng tu dưỡng ích khí, thông sữa.

Vị lương y cho biết, hạt mít có thể phơi khô làm lương thực dự trữ, khi ăn điều độ sẽ đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, được dân gian ví rằng "tốt ngang quả óc chó".

Lợi ích vàng khi người Việt ăn hạt mít điều độ

1. Chống lão hóa, giảm nếp nhăn cho phụ nữ

Hạt mít có chứa chất chống oxy hóa, có tác dụng chống lại các gốc tự do gây lão hóa sớm, do đó làm giảm nếp nhăn, tạo độ đàn hồi cho làn da. Ngoài ăn hạt mít, chị em có thể xay hạt mít với sữa, sau đó đắp hỗn hợp này lên mặt khoảng 5 phút, rửa sạch với nước để tạo độ căng bóng cho làn da. Tuy nhiên khi áp dụng cách đắp mặt nạ này, bạn phải lưu ý chống nắng thật kỹ khi ra đường.

Bộ phận siêu quý giá của quả mít: Phụ nữ ăn vào chống lão hoá, giúp chồng 'sung mãn' đến bất ngờ nhưng người Việt thường tiện tay ném bỏ - Ảnh 2

2. Cải thiện sức khỏe tiêu hóa

Theo Viện dinh dưỡng quốc gia, hạt mít có chứa chất xơ không hòa tan, có tác dụng duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh và giải độc ruột. Bên cạnh đó, tinh bột của hạt mít được cho là khá lành mạnh nên sẽ rất thích hợp để hỗ trợ giảm cân và ngăn ngừa tiểu đường.

3. Bồi bổ cho tim mạch

Hạt mít không chứa cholester xấu vì vậy chúng giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch như: Đau tim và đột quỵ bằng cách giảm cholesterol xấu và tăng mức cholesterol tốt.

4. Chống thiếu máu

Hạt mít là một trong những loại hạt giàu chất sắt nhất, chúng có thể là món ăn vặt lành mạnh cho những người bị thiếu máu, chúng giúp ngăn ngừa một số rối loạn về máu, đồng thời chống lại sự suy nhược, cơ thể mệt mỏi, chóng mặt liên tục. Đặc biệt, hạt mít cũng làm tăng sản xuất các tế bào hồng cầu, do đó tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tật.

Bộ phận siêu quý giá của quả mít: Phụ nữ ăn vào chống lão hoá, giúp chồng 'sung mãn' đến bất ngờ nhưng người Việt thường tiện tay ném bỏ - Ảnh 3

5. Tốt cho sinh lý nam giới

Ở Ấn Độ, hạt mít được các dược sĩ đánh giá rằng đem lại công dụng khá rõ rệt giúp cải thiện đời sống "gối chăn" cho đàn ông. Lượng sắt dồi dào của hạt mít giúp bổ sung các tế bào hồng cầu khỏe mạnh, nuôi dưỡng cơ quan sinh sản của nam giới luôn sung mãn, đồng thời hỗ trợ khả năng sinh sản ở nam giới.

Lưu ý:

- Không nên ăn hạt mít sống vì chúng thường chứa chất chống độc rất mạnh đó là tannin và chất ức chế trypsin, có thể sẽ làm cản trở sự hấp thụ chất dinh dưỡng và tiêu hóa. Thay vào đó hãy làm chín hạt mít bằng phương pháp rang, nướng hoặc luộc.

- Hạt mít có thể tạo phản ứng với một số loại thuốc do đó nếu bạn đang điều trị bệnh thì cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tiêu thụ.

- Chỉ nên ăn lượng hạt mít vừa đủ. Nếu bạn ăn hạt mít quá nhiều, ăn không kiểm soát, thì hàm lượng lớn tinh bột có trong hạt mít sẽ tích tụ, nhanh chóng tạo thành mỡ thừa, gây tăng cân không kiểm soát.

6 loại đồ ăn ai cũng thèm khi đói bụng nhưng lại chính là "hung thủ" gây bệnh, kích thích tế bào ung thư phát triển thần tốc

Dưới đây là 6 loại đồ ăn đã được các chuyên gia y tế đánh giá rằng có khả năng gây ung thư nhất.

TIN MỚI NHẤT