Loại quả có vị chua nhưng lại giúp hạ huyết áp và giảm cholesterol hiệu quả được nhiều người sống thọ dùng hàng ngày

Dinh dưỡng 15/02/2024 10:05

Loại quả này là nguồn cung cấp vitamin C, chất xơ, chất chống oxy hóa và khoáng chất tự nhiên có lợi cho sức khỏe con người.

Đó là quả chanh!

Chanh là loại trái cây độc đáo nhất trong số các loại trái cây họ cam quýt không chỉ vì hương vị mà còn vì những lợi ích sức khỏe tuyệt vời mà chúng mang lại. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe mà quả chanh mang lại. 

Loại quả có vị chua nhưng lại giúp hạ huyết áp và giảm cholesterol hiệu quả được nhiều người sống thọ dùng hàng ngày  - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Giảm cholesterol và huyết áp

Một nghiên cứu được công bố trên Hindawi, tạp chí dinh dưỡng và trao đổi chất, tiết lộ rằng chanh góp phần giúp trái tim khỏe mạnh hơn bằng cách giảm mức cholesterol và huyết áp. Axit xitric trong chanh đóng vai trò quan trọng trong việc giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch.  

Tăng cường quản lý cân nặng

Nếu bạn đang tìm kiếm một cân nặng khỏe mạnh hơn, chanh có thể là vũ khí bí mật. Nhờ đặc tính tăng cường trao đổi chất, chanh có thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng. Ngoài ra, cảm giác no mà chanh tạo ra có thể giúp bạn hạn chế việc ăn quá nhiều. Chanh là một trợ thủ tuyệt vời cho những người đang cố gắng giảm vài cân.

Loại quả có vị chua nhưng lại giúp hạ huyết áp và giảm cholesterol hiệu quả được nhiều người sống thọ dùng hàng ngày  - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

 

Ngăn ngừa sỏi thận một cách tự nhiên

Nói lời tạm biệt với sỏi thận bằng một liều chanh tốt hàng ngày. Chanh làm tăng lượng nước tiểu và độ pH, làm giảm khả năng hình thành tinh thể. Bằng cách thêm chanh vào nước uống hàng ngày của mình, bạn không chỉ nhấm nháp một loại đồ uống ngon mà còn đang tích cực bảo vệ thận của mình.

Tăng cường hấp thu sắt

Đối với những người mắc bệnh thiếu máu, chanh mang lại tia hy vọng. Axit xitric trong chanh giúp tăng cường hấp thu sắt từ nguồn thực vật, hỗ trợ trong cuộc chiến chống lại chứng rối loạn máu thông thường này. Thêm chanh vào chế độ ăn uống của bạn có thể là một chiến lược hiệu quả để củng cố cơ thể bạn chống lại bệnh thiếu máu.

Loại quả có vị chua nhưng lại giúp hạ huyết áp và giảm cholesterol hiệu quả được nhiều người sống thọ dùng hàng ngày  - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Hỗ trợ tiêu hóa và trị táo bón

Chanh không chỉ là món ăn kích thích vị giác mà còn là những siêu anh hùng về tiêu hóa. Kích thích sản xuất nước bọt và dịch dạ dày, chanh tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tiêu hóa và giúp ngăn ngừa táo bón. 

1 loại quả có vị ngọt nhưng là "cứu cánh" cho người có đường huyết cao: Có sẵn ở Việt Nam

Thường xuyên ăn loại quả này sẽ giúp bạn phòng ngừa được những căn bệnh nguy hiểm của sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT