Khi ăn chuối, tuyệt đối không nên kết hợp với 4 loại thực phẩm này nếu không muốn sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng

Dinh dưỡng 17/04/2021 09:32

Chuối là một món ăn giàu giá trị dinh dưỡng, nên có nhiều công dụng đối với sức khỏe. Tuy nhiên nếu ăn sai cách sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng mà không phải ai cũng biết.

Chuối là loại trái cây vô cùng thông dụng, vì có hương vị thơm ngon lại cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng và vitamin phong phú cho cơ thể. Thường xuyên ăn chuối không chỉ tốt cho não bộ, chống suy nhược thần kinh mà còn tốt cho phổi, giảm ho, chống táo bón, ... Ngoài ra, chuối cũng có thể giúp ngăn ngừa huyết áp cao, làm giảm tắc nghẽn mạch máu.

Tuy có nhiều công dụng nhưng khi ăn chuối chị em lưu ý không nên kết hợp với một số thực phẩm dưới đây vì có thể gây nên những hậu quả khôn lường cho sức khỏe.

Khi ăn chuối, tuyệt đối không nên kết hợp với 4 loại thực phẩm này nếu không muốn sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng - Ảnh 1
Khi ăn chuối chị em lưu ý không nên kết hợp với một số thực phẩm dưới đây. Ảnh minh họa: Internet

Ăn chuối với khoai tây

Nếu cùng lúc ăn khoai tây và chuối hoặc ăn cách nhau không quá 15 phút, các nguyên tố trong hai thực phẩm này sẽ tạo ra phản ứng hóa học, sản sinh ra một số độc tố làm tổn thương tế bào cơ thể. Những chất này có thể gây ra các vết đốm, sạm nám trên khuôn mặt, gây ảnh hưởng tới thẩm mỹ.

Ăn chuối với khoai môn

Khoai môn có giá trị dinh dưỡng cao nhưng nên tránh ăn chung với chuối bởi có thể gây đầy hơi, trướng bụng hoặc tệ hơn là ngộ độc.

Nếu đã trót ăn chuối với khoai môn thì cần phải theo dõi trong vòng 4 đến 8 tiếng, ăn chế độ ăn nhẹ nhàng, dễ tiêu hóa. Nếu có dấu hiệu bị tiêu chảy nhẹ, hãy uống một ít nước muối loãng và nước đường để tránh cho cơ thể bị mất nước quá nhiều.

Nếu tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn và xuất hiện các triệu chứng như hoa mắt chóng mặt, tay chân run lẩy bẩy cần lập tức đến bệnh viện.

Ăn chuối với khoai lang

Ăn khoai lang và chuối cùng lúc sẽ tạo ra phản ứng sinh hóa gây đầy bụng, khó tiêu kèm theo chứng trào ngược axit dạ dày. Thậm chí nếu ăn quá nhiều có thể khiến thức ăn bị lưu lại trong dạ dày trong một khoảng thời gian dài, dẫn đến tình trạng tắc nghẽn dạ dày. Nguy hiểm hơn, khi kết hợp hai loại thực phẩm này với nhau còn có thể khiến bạn bị ngộ độc mãn tính.

Khi ăn chuối, tuyệt đối không nên kết hợp với 4 loại thực phẩm này nếu không muốn sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng - Ảnh 2
Ăn khoai lang và chuối cùng lúc sẽ tạo ra phản ứng sinh hóa gây đầy bụng

 

Ăn chuối với Dưa lưới

Ăn dưa lưới và chuối cùng lúc có thể gây suy thận và làm bệnh khớp chuyển biến nghiêm trọng hơn. Hàm lượng đường trong dưa lưới chiếm khoảng 15% và lượng ion kali của chúng khá cao, bên cạnh đó chuối cũng rất giàu kali.

Trong khi đó, thận là cơ quan bài tiết chủ yếu kali. Vì vậy, người bị suy thận không nên ăn chuối và dưa lưới cùng một lúc bởi có thể gây ra tình trạng quá tải cho thận.

Cách chọn chuối ngon, còn nguyên giá trị dinh dưỡng

Hầu hết các tiểu thương thu mua chuối khi quả còn xanh, do vậy để nhanh chóng tiêu thụ quả chuối bị ép chín bằng hóa chất Vì vậy, người tiêu dùng cần biết cách phân biệt chuối chín tự nhiên và chuối chín ép.

Chuối chín ép thường có màu đẹp, chín đều nhưng nếu tinh ý sẽ thấy nhựa chuối vẫn có ở đầu núm và cuống chuối. Mặc dù màu đã chuyển vàng hết nhưng khi ăn chuối vẫn có cảm giác sống sượng.

Còn chuối chín tự nhiên thì trong một nải, các quả có màu không giống nhau, có quả chín quả xanh. Vào mùa đông, chuối chín tự nhiên thường có chấm đen nhiều hơn so với mùa hè.

Loại chuối mới lạ có công dụng vượt trội hơn cả chuối vẫn ăn hàng ngày, cực tốt cho não bộ, tim, mắt

Chuối đỏ là một nguồn tuyệt vời của các chất chống oxy hóa tự nhiên khác như gallocatechin gallate, dopamine, L-dopa và catecholamine.

TIN MỚI NHẤT