Đây là 4 thực phẩm cực tốt cho trẻ, càng ăn càng thông minh, nhất là loại thứ 3

Dinh dưỡng 26/05/2021 08:53

Nếu mẹ biết bổ sung những thực phẩm cực tốt này vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp con vừa khỏe mạnh lại thông minh.

Nhiều người cho rằng, con thông minh là do yếu tố di truyền từ bố mẹ. Thế nhưng, sự thật rằng yếu tố di truyền chỉ chiếm một phần nhỏ trong quá trình phát triển trí não. Nếu mẹ biết cách bổ sung 4 siêu thực phẩm dưới đây sẽ giúp bé yêu nhà bạn tăng cường trí tuệ.

Các loại rau củ

Các loại rau củ được xem là nguồn thực phẩm giàu vitamin C và chất chống oxy hóa, sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ não bộ khỏi những gốc tự do, vốn là kẻ thù của não bộ trẻ nhỏ.

Đây là 4 thực phẩm cực tốt cho trẻ, càng ăn càng thông minh, nhất là loại thứ 3 - Ảnh 1
Các loại rau lá xanh còn chứa nhiều vitamin A, B, C, E… tốt cho sức đề kháng cũng như hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ. Ảnh minh họa: Internet

Trong chế độ ăn uống của con nên bổ sung cà chua, khoai lang, bí, cà rốt hoặc cải bó xôi… vào khẩu phần ăn của con. Ngoài ra, các loại rau lá xanh còn chứa nhiều vitamin A, B, C, E… tốt cho sức đề kháng cũng như hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ.

Trứng sạch

Trứng chứa rất nhiều dưỡng chất như choline, Omega-3, kẽm, lutein, trong đó quan trọng nhất là acetylcholine có vai trò quan trọng tham gia vào nhiều chức năng của não bộ. Mẹ thường xuyên cho con ăn trứng sạch sẽ giúp tăng cường trí nhớ và giúp con cải thiện độ tập trung tăng cường trí thông minh cho bé.

Trong thành phần dinh dưỡng của cá có chứa nhiều chất béo tự nhiên. Đó là nguồn cung cấp vitamin D và Omega-3 tuyệt vời. Đặc biệt chất dinh dưỡng trong cá chính là vũ khí giúp con chống lại tình trạng kém tập trung và suy giảm nhận thức.

Đây là 4 thực phẩm cực tốt cho trẻ, càng ăn càng thông minh, nhất là loại thứ 3 - Ảnh 2
Mẹ nên bổ sung ít nhất mỗi tuần 2 bữa cá cho co. Ảnh minh họa: Internet

Các loại cá mẹ nên cho con ăn gồm có cá thu, cá hồi, cá ngừ, cá trích, cá mòi và các loại cá tương tự. Mẹ nên bổ sung ít nhất mỗi tuần 2 bữa cá cho con, có thể là cá nướng hoặc luộc, hạn chế cá rán vì có thể làm mất hết giá trị dinh dưỡng trong cá.

Thịt bò nạc và các loại thịt khác

Thịt bò nạc và những thực phẩm tương đương là nguồn cung cấp chất sắt dồi dào giúp trẻ duy trì năng lượng và tập trung trong học tập. Thịt bò là thực phẩm giàu kẽm, sẽ giúp hỗ trợ trí nhớ. Tuy nhiên mẹ nên lưu ý, phải chọn được nguồn thịt sạch, không chất tăng trưởng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của con.

Đây là 4 kiểu người nên TRÁNH XA cà chua, vì không cẩn thận có thể gây nguy hiểm

Cà chua chứa nhiều thành phần tốt cho sức khỏe của người dùng. Tuy nhiên, có một số đối tượng thì tuyệt đối không nên đụng tới món ăn này.

TIN MỚI NHẤT