Củ cải trắng tuy giàu dinh dưỡng nhưng lại có những tác hại khôn lường mà không phải ai cũng biết

Dinh dưỡng 04/11/2021 06:00

Củ cải trắng chứa nhiều dinh dưỡng, với nhiều vitamin và khoáng chất. Củ cải trắng còn có tên gọi mỹ miều là “nhân sâm trắng mùa Đông”. Thế nhưng, bên cạnh lợi ích thì củ cải trắng còn có những tác hại khôn lường mà không phải ai cũng biết.

Sau đây là những tác dụng khôn lường của củ cải trắng mà không phải ai cũng biết:

Gây rối loạn tuyến giáp

Trong củ cải trắng có chứa một số hợp chất có thể ảnh hưởng đến tuyến giáp và can thiệp vào hoạt động của hormone. Vì thế những người đang bị rối loạn tuyến giáp tuyệt đối không nên ăn củ cải trắng.

Không tốt cho phụ nữ mang thai

Phụ nữ đang mang thai cũng không nên ăn loại củ này. Bởi trong giai đoạn của thai kỳ, đặc biệt là ở những thời kỳ đầu, bạn chỉ nên ăn 1-2 lần trong 1 tuần và chúng phải được nấu chín như nấu chung với canh, soup, luộc hoặc đem hầm với thịt. Tuyệt đối không được ăn sống để tránh nguy cơ ngộ độc thực phẩm ở thai kỳ.

Củ cải trắng tuy giàu dinh dưỡng nhưng lại có những tác hại khôn lường mà không phải ai cũng biết - Ảnh 1
Củ cải trắng không tốt cho phụ nữ mang thai. Ảnh minh họa: Internet

Dù rất dinh dưỡng nhưng củ cải không nên kết hợp ăn cùng những thực phẩm này:

Nấm và mộc nhĩ

Củ cải trắng tuyệt đối không được nấu chung với nấm và mộc nhĩ. Bởi lẽ, khi nấu chung chúng có thể gây ra viêm da đối với những người có cơ địa nhạy cảm, dễ dị ứng. Hơn thế nữa, khi nấu chung chúng sẽ gây ra những phản ứng không tốt cho cơ thể, khi ăn vào có thể khiến bạn bị mất nước và tổn thương lá lách.

Cà rốt

Củ cải trắng và cà rốt thường được rất nhiều người nấu cùng với nhau. Thế nhưng, đây lại là một sai lầm phổ biến mà không phải ai cũng biết. Bởi lẽ, khi kết hợp 2 loại củ này với nhau thì vitamin C có trong cà rốt sẽ làm vô hiệu hóa các dinh dưỡng có bên trong củ cải trắng. Như vậy sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng của cả 2 loại thực phẩm.

Củ cải trắng tuy giàu dinh dưỡng nhưng lại có những tác hại khôn lường mà không phải ai cũng biết - Ảnh 2
Khi kết hợp 2 loại củ này với nhau thì vitamin C có trong cà rốt sẽ làm vô hiệu hóa các dinh dưỡng có bên trong củ cải trắng. Ảnh minh họa: Internet

Củ cải trắng kiêng kỵ với nho, táo và lê

Khi ăn củ cải trắng, bạn tuyệt đối không được ăn các loại trái cây là nho, táo và lê. Bởi theo các chuyên gia dinh dưỡng thì chất cetan đồng có trong nho, táo và lê sẽ có phản ứng với axit cyanogen có trong củ cải trắng. Phản ứng này sẽ đem lại tác hại nghiêm trọng đối với cơ thể chúng ta. Chúng sẽ làm tăng nguy cơ bướu cổ và làm suy tuyến giáp.

Nhân sâm

Củ cải trắng tuy được mệnh danh là “nhân sâm trắng mùa Đông” thế nhưng khi kết hợp cùng nhân sâm lại không hề tốt chút nào. Bởi vì khi kết hợp chúng với nhau sẽ khiến những lợi ích của nhân sâm bị thuyên giảm. Chưa kể, củ cải trắng có tính hàn, hạ khí, trong khi đó, nhân sâm bổ khí khi kết hợp sẽ triệt tiêu lẫn nhau. Do đó, nếu kết hợp 2 loại thực phẩm này với nhau, bạn sẽ chẳng nhận được giá trị dinh dưỡng từ chúng cả.

5 sai lầm sau khi ngủ dậy khiến bạn tăng cân mất kiểm soát, sai lầm thứ nhất nhiều người hay mắc phải

Thông thường sau khi ngủ dậy vệ sinh cá nhân xong thì việc tiếp theo bạn sẽ làm gì? Nếu là làm 1 trong 5 việc này tiếp theo thì bảo sao bạn lại rơi vào tình cảnh tăng cân mất kiểm soát. Biết mà khắc phục đi nhé.

TIN MỚI NHẤT