Chuyên gia tiết lộ ăn 2 loại thực phẩm này 5 lần/tuần sẽ tăng tuổi thọ thêm 1,3 năm

Dinh dưỡng 21/05/2024 10:00

Chuyên gia này cho biết chỉ với số tiền nhỏ thìcó thể mua 2 loại thực phẩm này ở cửa hàng tạp hóa.

Dan Buettner, nhà nghiên cứu chuyên về người sống trăm tuổi, đã phát hiện ra 2 loại thực phẩm có thể kéo dài tuổi thọ.

Ông đã dành hàng thập kỷ để phân tích chế độ ăn của những người sống ở “vùng xanh” và tiết lộ họ thường ăn 2 loại thực phẩm này để giải đáp bí quyết về tuổi thọ.

Tờ Daily Mail đưa tin rằng nghiên cứu của Butner cho thấy “đậu đen” và “quả óc chó” chỉ có giá 1 USD (25,4 nghìn đồng) ở các cửa hàng tạp hóa là thực phẩm chủ yếu dành cho những người sống trên trăm tuổi.

Đậu đen và quả óc chó đều chứa lượng chất xơ cao, có thể làm giảm viêm ruột và giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm đến tính mạng như ung thư. Ngoài ra, chúng còn chứa nhiều protein.

Chuyên gia tiết lộ ăn 2 loại thực phẩm này 5 lần/tuần sẽ tăng tuổi thọ thêm 1,3 năm - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Ngoài tác dụng giảm cảm giác thèm ăn, chúng còn có thể giảm béo phì do ăn quá nhiều và giảm nguy cơ mắc bệnh tim , tiểu đường và các bệnh rút ngắn tuổi thọ khác.

Buttner cho biết việc tiêu thụ thường xuyên bất kỳ loại hạt , cây họ đậu nào đều có lợi cho sức khỏe, đồng thời chỉ ra một nghiên cứu năm 2004 đã khảo sát hàng trăm người lớn tuổi yêu thích cây họ đậu sống ở vùng xanh ở Nhật Bản, Thụy Điển.

Cái gọi là khu vực màu xanh lam đề cập đến những nơi trên thế giới có tuổi thọ trung bình cao hơn các khu vực khác trên thế giới, bao gồm những nơi như Sardinia ở Ý và Okinawa ở Nhật Bản.

 Những vùng này nổi tiếng với kỷ lục tuổi thọ, mà thường được cho là do những yếu tố như chế độ ăn chủ yếu từ thực vật và lối sống tích cực.

Butner cho biết, trên đảo Sardinia của Ý, nơi người dân địa phương thường sống tới 100 tuổi, người dân thưởng thức một cốc đậu xanh hoặc đậu fava hàng ngày, trong khi ở bán đảo Nicoya của Costa Rica, người dân thường sống đến 100 tuổi. 90 tuổi, khẩu phần ăn chủ yếu là đậu đen.

Về quả óc chó, nhóm của Butner phát hiện ra rằng các thành viên của Cơ Đốc Phục Lâm ở Loma Linda, California, sống lâu hơn 10 năm so với người Mỹ trung bình vì họ ăn quả óc chó năm lần một tuần.

Một nghiên cứu năm 2021 cho thấy những người ăn quả óc chó hơn 5 lần một tuần sống lâu hơn trung bình khoảng 1,3 năm so với những người không ăn quả óc chó

Một bài báo khác năm 2022 cho thấy những người bắt đầu ăn quả óc chó sớm có nhiều khả năng tập thể dục hơn và có trái tim khỏe mạnh hơn những người không ăn quả óc chó, điều này cũng có thể mang lại những lợi ích kéo dài tuổi thọ.

Buttner trước đây đã nói: “Điểm mấu chốt là, khi nói đến tuổi thọ, không có giải pháp ngắn hạn nào. Bạn phải suy nghĩ về những gì bạn sẽ làm trong nhiều năm hoặc nhiều thập kỷ để sẵn sàng sống đến 100 tuổi”.

Bật mí lợi ích đặc biệt khi uống nước dừa vào buổi sáng

Nước dừa là thức uống mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người đặc biệt khi dùng chúng vào buổi sáng hơn.

TIN MỚI NHẤT