5 loại thực phẩm ăn càng nhiều lại càng khiến bạn rụng tóc mất kiểm soát

Dinh dưỡng 19/11/2021 06:10

Ông bà ta có câu “cái răng cái tóc là góc con người”. Tuy nhiên, nếu bạn ăn 5 loại thực phẩm sau đây quá nhiều sẽ khiến tóc bạn rụng mất kiểm soát, ngày bị hói đầu sẽ không còn xa.

Đường

Đường là gia vị thông dụng và cũng rất cần thiết cho sự phát triển của chúng ta. Tuy nhiên, ăn quá nhiều loại gia vị này lại không hề tốt chút nào. Bởi lẽ, nó sẽ khiến máu lưu thông kém, làm cản trở máu đến da đầu. Từ đó mà làm ảnh hưởng đến việc cung cấp chất dinh dưỡng cho nang tóc. Đồng thời, việc ăn quá nhiều đường cũng có thể khiến testosterone tăng đột biến, dẫn đến rụng tóc mất kiểm soát.

Sau khi ăn đồ ngọt, quá trình chuyển hóa đường trong cơ thể sẽ sinh ra một lượng lớn chất chua, kích thích tiết testosterone ra nhiều hơn. Từ đó dễ gây tích tụ mỡ dưới da, cản trở tóc hấp thụ chất dinh dưỡng và gây rụng tóc.

Các sản phẩm từ sữa

Hầu hết các sản phẩm từ sữa như sữa nguyên chất béo hoặc pho mát đầy đủ chất béo nếu bạn ăn nhiều thì chất béo trong đó cũng có thể làm tăng testosterone.

Khi nồng độ testosterone tăng cao sẽ dễ gây viêm da đầu và làm rụng tóc, nhất là với những người mắc các bệnh về da như ngứa, bong tróc da, gàu, chàm,...

5 loại thực phẩm ăn càng nhiều lại càng khiến bạn rụng tóc mất kiểm soát - Ảnh 1
Các sản phẩm từ sữa chứa nhiều chất béo có thể làm tăng testosterone và gây rụng tóc. Ảnh minh họa: Internet

Đồ ăn nhiều dầu mỡ

Ăn quá nhiều đồ ăn có nhiều dầu mỡ không hề tốt cho cơ thể chúng ta. Đây không chỉ là nguyên nhân của các căn bệnh về tim mạch hay béo phì, mà còn là nguyên do khiến cho tóc bạn ngày một ít đi.

Bởi lẽ theo nguyên lý thông thường thì dầu sẽ tiết ra nhiều hơn nếu cơ thể chúng ta hấp thụ quá nhiều dầu, từ đó dẫn đến tóc bị nhờn. Hơn thế nữa, ăn quá nhiều dầu mỡ sẽ gây cản trở chức năng trao đổi chất và khiến lớp mỡ dưới da dày lên. Khi các nang tóc bị bao phủ bởi dầu, nó sẽ cản trở sự phát triển của tóc.

Rượu

Dinh dưỡng cũng là điều cần thiết để mái tóc có thể phát triển suôn dài và óng mượt. Trong khi đó, theo nhiều nghiên cứu khi uống rượu lại gây cản trở việc hấp thụ và tiêu hóa chất dinh dưỡng. Vì điều này mà dễ làm tóc bị tổn thương và trở nên xơ xác. Ngoài ra, khi cơ thể chúng ta thiếu các chất dinh dưỡng như protein, kẽm hoặc đồng có thể gây ra rụng tóc.

5 loại thực phẩm ăn càng nhiều lại càng khiến bạn rụng tóc mất kiểm soát - Ảnh 2
Khi uống rượu lại gây cản trở việc hấp thụ và tiêu hóa chất dinh dưỡng. Vì điều này mà dễ làm tóc bị tổn thương và trở nên xơ xác. Ảnh minh họa: Internet

Cá biển lớn

Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, có một số loại cá biển lớn như cá buồm, cá ngừ đại dương,... có chứa một hàm lượng lớn thủy ngân trong cơ thể. Trong khi đó, nếu cơ thể chúng ta ăn quá nhiều cá chứa vi lượng thủy ngân không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn cản trở khả năng hấp thụ kẽm. Từ đó dẫn đến tình trạng tóc mỏng dần đi và rụng nhiều hơn.

3 loại đồ uống tuyệt đối không nên dùng vào buổi tối, nếu không muốn đường huyết lên cao, cân nặng tăng vọt

Cả 3 loại đồ uống này đều không tốt khi uống vào buổi tối. Bởi chúng không chỉ làm đường huyết và cân nặng tăng cao, mà còn khiến bạn già đi nhanh chóng.

TIN MỚI NHẤT