4 loại đồ uống không nên dùng vào buổi tối, vừa làm mất ngủ lại khiến bạn tăng cân vù vù

Dinh dưỡng 30/11/2021 06:00

Nếu không muốn mất ngủ và tăng cân vù vù mất kiểm soát thì từ nay bạn hãy tránh xa 4 loại đồ uống này.

Nước ngọt có gas

Uống nước ngọt có gas quá thường xuyên sẽ không tốt cho sức khỏe, nhất là khi uống vào buổi tối. Bởi chúng có thể gây ra những vấn đề về dạ dày. Hàm lượng axit có trong nước ngọt có gas sẽ làm ảnh hưởng đến những van nối dạ dày và thực quản. Hơn thế nữa, nước ngọt có gas còn chứa hàm lượng đường vô cùng cao. Điều này đồng nghĩa với việc khi uống vào buổi tối sẽ khiến bạn dư thừa năng lặng và dần chuyển chúng thành mỡ thừa, làm tăng cân.

Nước trái cây đóng chai

Có lẽ nhiều người sẽ không hề hay biết rằng, hầu hết các loại nước trái cây đóng chai đều chứa lượng đường fructose không cần thiết. Chưa dừng lại đó, nước trái cây đóng chai còn được thêm đường sucrose bên cạnh đường fructose tự nhiên. Ngoài ra, theo như báo cáo của Natural News thì một ly nước ép táo đóng hộp có nhiều fructose tương dương với 6 quả táo. Tuy nhiên, gan lại không có đủ các enzyme để xử lý tất cả lượng đường fructose này.

4 loại đồ uống không nên dùng vào buổi tối, vừa làm mất ngủ lại khiến bạn tăng cân vù vù - Ảnh 1
Nước trái cây chai chứa chủ yếu là đường, khi uống vào buổi tối dễ khiến tăng cân. Ảnh minh họa: Internet

Đồ uống thể thao

Đồ uống thể thao cũng là loại thức uống bạn không nên dùng vào buổi tối. Bởi hầu hết những loại đồ uống thể thao đều có thể chứa cả đường và caffein. Điều này có nghĩa là nếu bạn thường xuyên uống chúng vào buổi tối sẽ dẫn đến tình trạng tăng cân và mất ngủ.

Cà phê

Như chúng ta đã biết thì khi uống cà phê vào buổi tối có thể khiến chúng ta mất ngủ. Hơn thế nữa, cà phê còn có tính axit sẽ không tốt cho dạ dày. Ngoài ra, nếu như bạn uống cà phê sữa thì sẽ nạp vào cơ thể thêm một lượng chất béo và đường, từ đó dẫn đến ngu cơ tăng cân rất cao.

Mỗi lần đói bụng lại ăn 3 loại thực phẩm này bảo sao lại tăng cân vù vù, không thể gầy nổi

Nhiều người khi đói thường hay ăn 3 loại thực phẩm này vì chúng vô cùng tiện lợi, lại rất ngon miệng. Thế nhưng, chính điều này lại khiến cho bạn tăng cân vù vù mà không biết.

TIN MỚI NHẤT