3 loại rau củ càng xanh càng độc, không nên ăn

Dinh dưỡng 22/07/2023 13:45

Rau không phải cứ xanh là tốt, 3 loại rau này càng xanh càng độc, rẻ mấy cũng đừng mua.

Cà chua xanh

Cà chua xanh chứa số lượng lớn các yếu tố alkaloid, nếu chất này đi vào cơ thể sẽ dễ gây ngộ độc thực phẩm. Các triệu chứng ngộ độc do ăn cà chua xanh thường thấy là buồn nôn, nôn mửa, tiết nước bọt, yếu sức, mệt mỏi và các triệu chứng khác... thậm chí trường hợp nghiêm trọng có thể đe dọa tính mạng.

Khi cà chua chín, các chất độc hại trong cà chua có tên là alkaloid sẽ giảm dần và sẽ biến mất trong cà chua chín đỏ.

Vì vậy, với những quả cà chua màu xanh lá cây chưa chín, tuyệt đối không nên ăn.

3 loại rau củ càng xanh càng độc, không nên ăn - Ảnh 1
Không nên nghe ăn cà chua xanh.

Khoai tây xanh

Khoai tây chuyển sang màu xanh là quá trình hoàn toàn tự nhiên nhưng cũng cảnh báo hợp chất gây hại solanine. Một người nặng 50kg ăn 100g khoai tây có solanine có thể bị ngộ độc.

Tuy nhiên, tình trạng ngộ độc nặng hay nhẹ còn tùy thuộc vào nồng độ solanine trong củ cao hay thấp, hoặc người ăn là trẻ em, thấp bé...

Triệu chứng ngộ độc solanine gồm buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy, đổ mồ hôi, nhức đầu và đau dạ dày. Các triệu chứng nhẹ có thể biến mất sau khoảng 24 giờ. Trường hợp nặng, người ngộ độc khoai tây có thể tê liệt, co giật, khó thở, hôn mê, thậm chí tử vong.

Dưa cải muối xanh

3 loại rau củ càng xanh càng độc, không nên ăn - Ảnh 2
Không nên ăn dưa muối cải xanh.

Dưa cải muối là món ăn yêu thích của nhiều người. Khi thấy dưa muối được 1, 2 ngày, do thèm nên nhiều người lấy ra ăn trong khi dưa cải còn xanh. Ngoài hương vị kém hấp dẫn thì dưa cải muối còn xanh tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

Vì khi còn xanh, dưa cải muối dễ chứa nhiều nitrosamin có thể gây ung thư. Chỉ nên ăn dưa khi đã ngả sang màu vàng tươi, chua, giòn và có mùi thơm.

Chuyên gia dinh dưỡng: Uống cà phê vào thời điểm này là tốt nhất cho sự trao đổi chất

Chuyên gia cho biết thời điểm uống cà phê có thể ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và cân nặng của bạn.

TIN MỚI NHẤT