3 cách bổ sung collagen hỗ trợ làn da căng mịn sáng hồng

Dinh dưỡng 19/01/2023 06:00

Collagen luôn là chủ đề được nhiều chị em quan tâm bởi khả năng tăng độ đàn hồi, giúp da căng mịn, sáng hồng mà nó đem lại. Tìm hiểu ngay 3 cách bổ sung collagen cho làn da.

Sau tuổi 25, làn da phụ nữ sẽ bước vào thời kỳ cần bổ sung collagen do mỗi năm lượng collagen sẽ mất khoảng 1,5%. Đến tuổi 30 con số này sẽ tăng lên 15%, tới tuổi 40 là 30% và con số này sẽ còn tăng lên ở các mốc tuổi tiếp theo.

Thiếu hụt collagen sẽ khiến làn da rơi vào tình trạng bong tróc, khô ráp, nếp nhăn, chảy xệ, dần dần xuất hiện các vết nám, sạm, đồi mồi,... khiến chị em trở nên kém sắc hơn bao giờ hết.

Cũng bởi lẽ đó mà việc bổ sung collagen luôn là vấn đề cấp thiết được rất nhiều chị em quan tâm. Dưới đây là 03 cách bổ sung collagen đơn giản, hiệu quả mà chị em có thể áp dụng ngay.

Bổ sung collagen từ thực phẩm

Cách bổ sung collagen đầu tiên là bổ sung từ chính thực phẩm hàng ngày. Các loại trái cây, rau củ tươi chính là nguồn collagen dồi dào nhất, bên cạnh đó những loại thực phẩm này còn giúp bổ sung vitamin A, C, E lớn cho cơ thể giúp thúc đẩy quá trình hình thành collagen, giảm oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

3 cách bổ sung collagen hỗ trợ làn da căng mịn sáng hồng - Ảnh 1

Các loại rau củ, trái cây mà bạn nên bổ sung vào thực đơn của mình là:

Các loại rau củ có màu sắc đậm như súp lơ, rau cải, đậu, cà rốt, ớt chuông,...

Các loại trái cây như cam, dâu tây, việt quất,...

Ngoài trái cây và rau củ các loại ngũ cốc nguyên hạt cũng như các loại hải sản, da heo, chân gà,... cũng là nguồn thực phẩm bổ sung collagen hiệu quả.

Để có được hiệu quả tốt nhất từ nguồn thực phẩm tự nhiên này bạn nên sử dụng thực phẩm tươi, tránh chế biến với nhiều dầu mỡ để mang lại hiệu quả tốt nhất với sức khỏe và làn da.

Bên cạnh đó bạn cũng nên tránh các thực phẩm chứa nhiều đường bởi lượng đường trong máu tăng sẽ đẩy nhanh tình trạng lão hóa sớm, suy giảm collagen và khiến da hình thành nếp nhăn, vết chân chim.

Tăng sinh collagen tự nhiên bằng việc massage da mặt

Ngoài việc bổ sung collagen từ thực phẩm, tăng sinh collagen tự nhiên bằng việc massage da mặt đều đặn cũng là phương pháp được nhiều chị em "rỉ" tai nhau thực hiện.

Phương pháp massage mặt sẽ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng sinh collagen tự nhiên cho da từ đó giúp da trở nên mịn màng, sáng hồng hơn. Để hiệu quả của phương pháp này nâng cao hơn nữa bạn có thể massage với các dưỡng chất từ đó nuôi dưỡng làn da tốt hơn.

Lưu ý nhỏ khi massage da mặt là bạn cần chú ý massage nhẹ nhàng, nên massage từ dưới lên trên để tránh làn da bị chảy xệ.

Bổ sung collagen từ thực phẩm bổ sung

Cuối cùng là tăng collagen bằng các thực phẩm bổ sung mà nổi bật hơn cả là collagen uống. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dạng collagen uống tới từ nhiều thương hiệu và quốc gia khác nhau với dạng viên, dạng bột hay dạng nước.

Trong đó, collagen dạng nước được đánh giá cao hơn cả về hiệu quả lẫn sự tiện lợi khi sử dụng nhờ khả năng hấp thụ tối ưu vào cơ thể.

Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn sản phẩm có uy tín và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để tránh "tiền mất tật mang".

4 sai lầm khi chiên rán có thể gây ung thư và 2 mẹo nấu nướng để phòng tránh bệnh tật

Những món chiên rán thường rất hấp dẫn nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ ung thư nếu bạn nấu không đúng cách.

TIN MỚI NHẤT