12 loại quả quen thuộc 90% ngâm thuốc độc hại: Cho không cũng đừng ăn

Dinh dưỡng 23/04/2021 06:10

Những loại quả dưới đây đều thân thuộc, rẻ, ngon, tuy nhiên cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ vì dễ bị ngâm thuốc độc hại.

Mùa hè là mùa của các loại hoa quả, trái cây. Chỉ cần ra chợ là chúng ta có thể ngập trong thiên đường của đủ loại quả thơm ngon, bắt mắt. Tuy nhiên, chúng ta cần lựa chọn loại hoa quả đảm bảo vì tình trạng hoa quả phun thuốc, ngâm thuốc độc hại, thuốc bảo quản rất tràn lan, gây hại cho cơ thể.

Dưới đây là 12 loại quả dễ ngâm chất độc hại nhất, tốt hơn là tránh xa.

12 loại quả quen thuộc 90% ngâm thuốc độc hại: Cho không cũng đừng ăn - Ảnh 1

Lê là loại quả chứa rất nhiều chất độc hại vì được phun thuốc trừ sâu liên tục. Quả lê được tiêm chất kích thích ép chín sớm hay chất tăng trọng, sau đó dùng bột tẩy, chất tạo màu (vàng chanh) để nhuộm màu cho quả đẹp mã hơn.

Nho

Người ta thường lấy những quả nho xanh ngâm vào trong dung dịch ethephon loãng, khoảng hai ngày sau nho xanh sẽ biến thành màu tím.

Nếu ăn thường xuyên sẽ gây hại cho cơ thể của bạn. Nho có lớp vỏ mỏng manh, không thể ngăn cản được lượng thuốc trừ sâu ngấm vào bên trong ruột quả.

Chưa kể, thuốc bảo quản trong nho rất nhiều, bổ dưỡng đâu chẳng thấy, cứ tích cực ăn nho này sẽ rất hại.

Chuối

Chuối giấm bằng đất đèn đã hại, ngày nay người ta dùng hóa chất để ngâm kích cho chuối chín càng hại hơn nhiều lần.

12 loại quả quen thuộc 90% ngâm thuốc độc hại: Cho không cũng đừng ăn - Ảnh 2

Đào

Đào cũng là loại trái cây bổ dưỡng nhưng lại bị ngâm tẩm nhiều hóa chất độc hại. Thuốc trừ sâu hay các hóa chất được phun trong quá trình trồng đào rất khó bị rửa trôi.

Táo

Táo là loại quả chứa rất nhiều chất độc. Ngay từ khi còn non táo được bọc bởi một loại túi tẩm thuốc trừ sâu loại cấm sử dụng đến khi chín sẽ cho trái láng mượt, căng hồng và không bị nấm mốc nên bán được giá rất cao. Những đốm trắng bên trong thành túi chính là bột thuốc trừ sâu.

Cam Trung Quốc

Cam Trung Quốc tràn lan khắp các chợ ở Việt Nam. Mẫu mã đẹp, vàng óng, bắt mắt, nhưng khi ăn có mùi ủng, vị nhạt.

Dâu tây

Hầu hết những người trồng dâu tây thường sử dụng methyl bromide, một loại hóa chất độc hại làm suy giảm tầng ôzôn để loại trừ các loại nấm cho dâu tây... Trong ngon lành, căng mọng như vậy nhưng trong quá trình sản xuất dâu tây, người ta đã sử dụng rất nhiều loại thuốc trừ sâu bệnh vì loại quả này rất dễ bị sâu tấn công.

12 loại quả quen thuộc 90% ngâm thuốc độc hại: Cho không cũng đừng ăn - Ảnh 3

Mít

Mít là loại quả nhiều người yêu thích, nhưng nó cũng chứa rất nhiều chất độc hại. Tiêm thuốc có thể chưa tới 12 tiếng nói sau mít đã chín rồi. Chỉ cần pha lọ hóa chất với 500 ml nước, dùng que sắt dùi lỗ trên các quả mít rồi đổ hỗn hợp thuốc vào, mít xanh mấy cũng vàng ươm nhưng lại 'ủ' đầy chất độc hại cho sức khỏe người tiêu dùng.

Hồng xiêm

Hồng xiêm để làm cho đẹp mắt, chín đều, người bán hàng thường ngâm quả qua một loại dung dịch được cho là bột sắt hòa với nước. Những trái hồng xiêm bị ngâm bột sắt có màu vàng thẫm còn hồng xiêm sạch có màu xanh tự nhiên.

Chưa kể, hồng xiêm cũng dễ thối hỏng nên thường được ngâm bởi chất bảo quản độc hại.

Đu đủ

Chỉ cần nhỏ vài giọt dung dịch từ lọ thuốc bé bằng ngón tay út vào cuống, đu đủ xanh vừa ngắt trên cây sẽ chín vàng ruộm, đẹp mã sau ít giờ đồng hồ.

12 loại quả quen thuộc 90% ngâm thuốc độc hại: Cho không cũng đừng ăn - Ảnh 4

Quả xoài

Xoài thường bị sử dụng rất nhiều chất bảo quản quá liều. Xoài cũng là loại quả khó giữ được chất lượng trong quá trình thu hái và vận chuyển, vì thế người ta thường thu hoạch lúc còn xanh, sau đó dùng hóa chất kích chín để xoài trông ngon hơn mà không bị nát.

Dưa hấu

Dưa hấu sử dụng nhiều chất kích thích để giúp quả nhanh chín hơn. Hơn nữa họ còn dùng hóa chất để giúp dưa có vị ngọt đậm, và giữ được lâu hơn nữa.

Ăn bí đao không chỉ chữa được bệnh mà còn giúp da vẻ hồng hào, trắng mịn

Bí đao là một món ăn khá thân thuộc với gia đình người Việt, nhưng ít ai biết rằng đây là loại quả mang đến nhiều giá trị dinh dưỡng và bài thuốc chữa bệnh.

TIN MỚI NHẤT